VFF được giao chỉ tiêu giành HCB SEA Games 28

Thứ năm - 15/01/2015 17:41
VFF được giao chỉ tiêu giành HCB SEA Games 28 VFF được giao chỉ tiêu giành HCB SEA Games 28

Dân trí Trong bản báo cáo tại Hội nghị BCH Ủy ban Olympic VN diễn ra sáng nay tại trụ sở Bộ VH, TT&DL, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã bất ngờ giao chỉ tiêu cho VFF là phải đưa đội tuyển Olympic Việt Nam vào chung kết SEA Games 28 diễn ra tại Singapore tháng 6 năm nay.

Trong báo cáo của mình, đại diện Tổng cụcTDTT nhấn mạnh các công việc chuẩn bị cho SEA Games 28-sân chơi trọng điểm củathể thao Việt Nam trong năm nay. Rất bất ngờ ở bản báo cáo này cũng có nói rõviệc đội tuyển Olympic Việt Nam phải vào chung kết SEA Games.

Tham dự Hội nghị, các quan chức VFF đã rấtbất ngờ với chỉ tiêu này, bởi VFF chưa hề có cuộc làm việc nào với HLV Miura.Quan trọng hơn, tại SEA Games năm nay, VFF đặt mục tiêu trẻ hóa đội hình, khôngđặt nặng vấn đề thành tích để các cầu thủ có dịp cọ xát, chuẩn bị tốt nhất chokế hoạch “săn vàng” tại SEA Games 29 hai năm tới.

Ngay từ đầu năm, VFF đã thống nhất sẽ cử độiU19 làm nòng cốt tham dự SEA Games 28. Đây không phải là lần đầu tiên VFF lêntiếng sẽ cử cầu thủ U19 đi đá SEA Games. U19 Việt Nam đã thổi một luồng gió mớivào bóng đá nước nhà trong hơn 1 năm qua. Họ thi đấu rất hay, kỹ thuật cá nhânrất tốt, đặc biệt là các cầu thủ của Học viện Bóng đá HAGL Arsenal-JMG.

VFF được giao chỉ tiêu giành HCB SEA Games 28 1
Olympic Việt Nam được giao chỉ tiêu phải giành HCB SEA Games 28

Theo một quan chức VFF, các cầu thủ U19 đượcthử lửa để làm quen với đấu trường SEA Games rồi chinh chiến thêm 3 năm ởV-League, nên VFF tin họ sẽ trưởng thành và chững chạc ở SEA Games 2017.

Nói là làm, mới đây, VFF đã tiết lộ bảndanh sách sơ bộ tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam. Trong bản danh sách củaVFF, những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã được gọi. Ngoàira, khoảng 16 cầu thủ khác từng được gọi vào đội Olympic VN năm 2014 như trungvệ Phạm Mạnh Hùng, Đào Duy Khánh, hậu vệ Thanh Hiền, Văn Mạnh, Huy Toàn, Võ NgọcĐức, Phạm Hoàng Lâm, tiền vệ Minh Hải, Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng, Đặng Anh Tuấn,tiền đạo Hồ Ngọc Thắng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Văn Thành... cũng có tên trong danhsách.

Việc VFF gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển lầnnày không khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong những phát biểu trước đó, cáclãnh đạo cấp cao VFF đều khẳng định ủng hộ tuyệt đối kế hoạch trẻ hóa lực lượngcủa HLV Miura, trong đó có việc quan tâm đặc biệt tới lứa U19.

Nghịch lý ở chỗ, trong khi VFF chỉ đặt mụctiêu tham dự SEA Games 28 để các cầu thủ trẻ trưởng thành, làm quen với sânchơi khu vực, thì cấp trên lại giao nhiệm vụ vào chung kết.

Hơn 50 năm qua, bóng đá Việt Nam khát khaođến cháy bỏng tấm HCV, nhưng cũng chính vì thế mà cách làm luộn nóng vội, ăn xổi.Lần này VFF muốn có sự chắc chắn, chuẩn bị lực lượng cho kỳ SEA Games 2 tới, vớinhững cầu thủ được rèn luyện tại sân chơi V-League, kết hợp với những chuyến tậphuấn nước ngoài.

Theo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bóng đá ViệtNam cần có cái nhìn xa hơn và nên tin dùng lứa U19 sau 3 năm nữa. Nếu khôngthành công SEA Games năm sau thì sẽ thành công ở SEA Games năm sau nữa."Tôi cho rằng mới đầu có thể chúng ta sẽ thua, sẽ không có thành tích,nhưng khi lứa U19 hiện nay đủ bản lĩnh rồi, họ sẽ vô địch SEA Games, thậm chívô địch nhiều lần”, ông Dũng nói.

Về chỉ tiêu của Tổng cục TDTT đưa ra sángnay, người đứng đầu của VFF cho rằng, đây là chỉ tiêu do Ủy ban Olympic ViệtNam đề ra. VFF và Ủy ban Olympic chưa có bàn bạc để thống nhất về chỉ tiêu này.Các bên sẽ có cuộc làm việc trong thời gian tới để thống nhất lại lần cuối.

Cũng trong sáng nay, với 100% phiếu thuận,Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Namkhóa IV nhiệm kỳ 2012- 2016.

Lê Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 30,385
  •   Tháng hiện tại 924,063
  •   Tổng lượt truy cập 128,542,302