Phục hận Sociedad, Real Madrid vững ngôi đầu bảng

Chủ nhật - 01/02/2015 10:01
Phục hận Sociedad, Real Madrid vững ngôi đầu bảng Phục hận Sociedad, Real Madrid vững ngôi đầu bảng

Dân trí Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga với 51 điểm sau chiến thắng 4-1 trước Sociedad tại Bernabeu. Benzema lập cú đúp, các bàn thắng còn lại của đoàn quân HLV Ancelotti thuộc về James Rodriguez và Ramos.

Dù phong độ không thực sự cao, tuy nhiên Real Madrid vẫn giành được chuỗi 3 trận thắng liên tục ở La Liga để bảo toàn ngôi đầu bảng. Mục tiêu của họ là thắng lợi trước Sociedad tại Bernabeu và phục hận thất bại 2-4 tại Anoeta hồi tháng 9/2013.


Real Madrid đã khởi đầu không được như ưng ý khi thủng lưới từ khá sớm sau pha lập công của Elustondo. Tuy nhiên, Real Madrid đã nhanh chóng cân bằng tỷ số nhờ công James Rodriguez và sau đó duy trì thế trận áp đảo hoàn toàn.

Sergio Ramos nâng tỷ số ở cuối hiệp 1 và sau đó Benzema tỏa sáng với một cú đúp giúp Real Madrid thắng chung cuộc 4-1 trên sân nhà. CLB Hoàng gia đã phục hận thất bại đau đớn ở lượt đi trong ngày C.Ronaldo vắng mặt do án treo giò.

Với chiến thắng đầy ấn tượng này, Real Madrid đã có được 51 điểm và tiếp tục dẫn đầu La Liga sau vòng 21. Tuy nhiên, chặng đường phía trước hứa hẹn khó khăn cho Real Madrid khi họ liên tục phải gặp Sevilla và Atletico.


HLV Ancelotti vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Illarramendi-Kroos-Isco ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho James Rodriguez, Benzema, Bale. Real Madrid khởi đầu khá chuệch choạc và để lộ những sơ hở trong phòng ngự.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, từ quả đá phạt góc chính xác của Canales, tiền vệ Elustondo đã có pha băng vào đánh đầu chính xác hạ gục Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Sociedad trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên sân Bernabeu.

Real Madrid buộc phải dồn lên tấn công và ở phút thứ 3, Marcelo tạt bóng để James Rodriguez đánh đầu vào góc xa hạ Rulli, san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid. Bàn gỡ giúp đoàn quân HLV Ancelotti giải tỏa được khá nhiều áp lực tâm lý.


Sociedad vẫn rất nguy hiểm trong phản công, phút thứ 7 Elustondo dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ đội chủ nhà đi lập bập khiến thủ thành Casillas khá vất vả bắt bóng. Sociedad vẫn chơi khá chắc chắn khiến Real Madrid gặp nhiều bế tắc.

Phút 20, Benzema dứt điểm bị Rulli cản phá và cú đánh đầu sau đó của James Rodriguez lại đưa bóng đi ra ngoài. 8 phút sau, James Rodriguez xử lý bóng khéo léo nhưng cú sút nhẹ của anh đã bị Rulli bắt gọn.

Real Madrid đang cho thấy sự hiệu quả trong các đường bóng tấn công bên cánh trái. Marcelo tạt bóng vào trong, Benzema bình tĩnh dứt điểm bị Rulli cản phá, nhưng Ramos đã có mặt kịp thời đá bồi chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.


4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Bale có hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không đánh bại được thủ thành Rulli. Bước đầu hiệp 2, Isco tung cú khứa lòng hiểm hóc đánh bại Rulli, nhưng bóng đi sạt cột dọc khá đáng tiếc.

Sức ép tấn công liên tục của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 52, từ đường chuyền thông minh của Bale, Benzema dứt điểm bình tĩnh đánh bại Rulli, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho Real Madrid. Bên ngoài sân, HLV Ancelotti mãn nguyện trước màn trình diễn của các học trò.

Đến phút 55, Bale có pha đánh đầu vào góc xa nhưng Gonzalez đã cứu thua trên vạch vôi. Sociedad chơi có phần nỗ lực hơn ở khoảng thời gian tiếp theo, phút 68 cầu thủ vừa vào sân Agirretxe có pha đánh đầu căng đưa bóng đi sạt mép xà ngang.


Khi đội hình dâng cao, hàng thủ Sociedad trở nên mong manh trước những đòn tấn công nhanh của Real Madrid. Phút 77, Benzema xử lý bình tĩnh rồi tung cú khứa lòng vào góc xa hạ Rulli, đào sâu cách biệt lên thành 4-1 cho Real Madrid.

Đến phút 82, Bale có cơ hội thuận lợi nhưng anh không thể hạ Rulli ở tình huống đối mặt. Một phút trước khi hết giờ, Bale có pha đánh đầu đẹp mắt nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành Sociedad. Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng thắng lợi 4-1 trước Sociedad đủ khiến HLV Ancelotti cảm thấy hài lòng.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Casillas,Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Illarramendi, Kroos, Isco, James Rodriguez,Benzema, Bale.

Real Sociedad: Rulli, Elustondo, Gonzalez, Martinez,Berchiche, Elustondo, Pardo, Prieto, Granero, Canales, Vela.

K.A

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 72
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 44,835
  •   Tháng hiện tại 890,546
  •   Tổng lượt truy cập 128,508,785