“Phát hiện cán bộ nhận quà Tết trái quy định, gọi ngay cho chúng tôi”

Thứ năm - 05/02/2015 07:34
“Phát hiện cán bộ nhận quà Tết trái quy định, gọi ngay cho chúng tôi” “Phát hiện cán bộ nhận quà Tết trái quy định, gọi ngay cho chúng tôi”

Dân trí “Nếu người dân phát hiện cán bộ nhận quà Tết trái quy định, hãy gọi điện ngay cho chúng tôi theo số 080.48228” - ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 4/2.

Ông Phạm Trọng Đạt khẳng định: “Chúng tôi luôn khuyến khíchngười dân phát giác việc cán bộ, công chức, viên chức tặng quà hoặc nhận quà Tếttrái quy định. Nếu người dân phát hiện cán bộ nhận quà, tặng quà trái quy địnhthì hãy phản ánh ngay tới cơ quan chúng tôi. Nếu có kèm theo những bằng chứng nữathì việc xác minh, xử lý của chúng tôi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”.

“Phát hiện cán bộ nhận quà Tết trái quy định, gọi ngay cho chúng tôi” 1

Người dân phát hiện hành vi tặng/nhận quà trái quy địnhhãy gọi phản ánh tới số điện 080.48228 của Cục Chống tham nhũng(Ảnh minh họa).

Theo ông Đạt, số điện thoại đường dây nóng của Cục Chốngtham nhũng (080.48228) sẽ tiếp nhậnvà xử lý tất cả những phản ánh của người dân về việc tặng/nhận quà của cán bộ,công chức, viên chức nhà nước không đúng quy định cũng như phát giác các hànhvi tham nhũng.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2015 sắp tới, Cục Chốngtham nhũng sẽ bố trí cán bộ túc trực thường xuyên để tiếp nhận phản ánh của ngườidân qua số điện thoại đường dây nóng này.

Dịp Tết hàng năm Cục Chống tham nhũng đều nhận được phản ánhqua số điện thoại đường dây nóng về việc cán bộ này, cán bộ kia nhận quà Tết khôngđúng quy định. Tuy nhiên, ông Phạm Trọng Đạt cho biết các phản ánh này đều thiếuchứng cứ, cơ sở nên rất khó khăn cho cơ quan này khi tiến hành xác minh, xử lý.

Trước đó, như Dân tríđã phản ảnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã ký văn bản gửi cácbộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các địa phương, tập đoànkinh tế nhà nước và tổng công ty 91 (gọi tắt là các bộ, ngành, địa phương) đềnghị chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, nắm tình hình và báo cáo những trườnghợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí và tặng quà, nhận quà khôngđúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Chậm nhất là ngày 25/2, các bộ, ngành, địa phương gửi báocáo bằng văn bản về Thanh tra Chính phủ, hoặc gửi qua fax số 080 48832, thư điệntử theo địa chỉ email cucchongthamnhung@thanhtra.gov.vn.

“Đây là nhiệm vụ quan trọng, đề nghị các bộ, ngành, địaphương khẩn trương tổ chức thực hiện theo đúng thời hạn quy định”- văn bản do ôngLượng ký nêu rõ.

Báo cáo trước Quốc hội vào tháng 10/2014, Tổng Thanh traChính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết năm 2014 cả nước có 32 trường hợp nộp lạiquà tặng. Trong đó riêng Bộ Tài chính có 12 người nộp lại quà tặng với tổng sốtiền 118 triệu đồng. Tổng Thanh tra Chính phủ nhìn nhận việc thực hiện quy chếtặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng vẫn còn hình thức.

Thế Kha

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 14,934
  •   Tháng hiện tại 92,373
  •   Tổng lượt truy cập 128,690,551