Ôtô từ ASEAN có ồ ạt vào Việt Nam?

Thứ sáu - 05/06/2015 07:27
Ôtô từ ASEAN có ồ ạt vào Việt Nam? Ôtô từ ASEAN có ồ ạt vào Việt Nam?

Năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0%. Có hay không chuyện ôtô từ ASEAN sẽ được nhập ồ ạt vào VN từ năm 2018?

Trao đổi với báo giới chiều 3/6, ông Hà Duy Tùng - Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết, Việt Nam đã bước vào giai đoạn cắt giảm thuế sâu đối với các đối tác mà Việt Nam ký hiệp định thương mại tự do (FTA).

Theo ông Tùng, trong 10 FTA đã ký kết, Hiệp định thương mại ASEAN có mức cam kết sâu nhất với gần 100% nhóm mặt hàng được miễn thuế.

Đáng chú ý nhất là đối với ôtô, theo cam kết, đến năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0%.

Ôtô từ ASEAN có ồ ạt vào Việt Nam? 1

Từ năm 2018, Việt Nam sẽ gia tăng lượng xe nhập.

Tuy nhiên, không có chuyện ôtô từ ASEAN sẽ được nhập ồ ạt vào Việt Nam từ năm 2018 mà nếu có thì chỉ có chuyện gia tăng lượng xe nhập từ thị trường này mà thôi.

“Theo quy định, xe được miễn thuế phải đáp ứng tiêu chuẩn về xuất xứ. Trong ASEAN hiện chỉ mỗi Thái Lan là nước được đầu tư lớn về ôtô, nhưng không phải chủng loại nào cũng đáp ứng được xuất xứ”, ông Tùng cho biết.

Tính đến giữa tháng 5, ôtô tải có xuất xứ từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo ông Tùng, chủ yếu là do giá nhập khẩu của Trung Quốc rất cạnh tranh, bởi Việt Nam không cam kết giảm thuế ôtô khi ký FTA với Trung Quốc.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 8,833
  •   Tháng hiện tại 652,815
  •   Tổng lượt truy cập 130,236,584