Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết

Chủ nhật - 20/03/2016 00:04
Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết

15h ngày 19/3, vụ nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú làm rung chuyển nhiều tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông (Hà Nội), ít nhất 4 người thiệt mạng.

15h ngày 19/3, tại dãy nhà 3 tầng khu đô thị Văn Phú Victoria - Hà Đông xảy ra vụ nổ lớn. 

Độc giả có thông tin, hình ảnh xin gửi về toasoan@zing.vn. hoặc fanpage của báo facebook.com/zing.vn.

Nhiều người đi ngang qua hiện trường bị sức ép của vụ nổ làm trọng thương, trong đó có 1 phụ nữ đèo con nhỏ và 1 đàn ông trung niên.

Cách tâm chấn chừng 50 m, cửa kính các hộ dân ở dãy đối diện bung bản lề.

Chị Minh Nguyệt ở Làng Việt Kiều Châu Âu, cách vụ nổ khoảng 4 km cho hay, dù ở trong nhà, chị vẫn nghe thấy tiếng nổ vang như sấm. 

Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết 1

Nhiều người đi ngang qua hiện trường bị sức ép của vụ nổ làm trọng thương, trong đó có 1 phụ nữ đèo con nhỏ và 1 đàn ông trung niên. Ảnh: Thủy Vũ.

Bà Nguyễn Thị Bắc (55 tuổi, khu Đô thị Văn Phú, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) giọng chưa hết hốt hoảng thuật lại, khoảng hơn 15h khi đang ngồi ở quầy bán tạp hóa thì bà bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn như sấm. "Tai tôi ù đi, người bị hất văng xuống sàn nhà", bà nói.

Ngoài đường, nhiều người dân nằm gục, rất nhiều xe máy, ôtô để trên vỉa hè gần nơi phát nổ hư hỏng, vỡ kính đổ rạp. Một số người chạy ra định cứu các nạn nhân nhưng thấy nhiều bình gas công nghiệp ở hiện trường vội sợ hãi dạt ra xa và gọi lực lượng cứu hộ.

Tới 15h30 cảnh sát PCCC có mặt. Người già và trẻ nhỏ tạm thời được sơ tán. Nhiều người cùng lực lượng lượng chức năng vào hiện trưởng giải cứu người bị nạn, đưa tới bệnh viện. Không khí quanh hiện trường vụ nổ hỗn loạng, nhiều người không giấu được vẻ sợ hãi.

Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết 2

Trên vỉa hè trước cửa ngôi nhà số 40, xuất hiện một hố lớn, đường kính hơn 2 m. 

Ảnh: Otofun.

Theo VOV, ngôi nhà xảy ra vụ nổ là nơi đựng phế liệu, thời điểm đó có 2 người trong quá trình thu mua phế liệu cưa bình ôxy thì xảy ra vụ nổ. 2 người cưa bình ôxy bị thiệt mạng tại chỗ.

Một phụ nữ đi đường bị sức ép của vụ nổ thiệt mạng. Sức ép vụ nổ mạnh đến mức một chiếc xe tải đi qua đường cũng bắn văng vào ngôi nhà số 26 tòa CT9.

Có mặt tại hiện trường lúc 16h, phóng viên Hoàn Nguyễn  cho hay, tài xế tải mắc kẹt tại cửa nhà dân trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng y tế phải tiêm thuốc để tăng khả năng chịu đựng của người này, chờ lực lượng chức năng giải cứu. 

Phóng viên Zing.vn có mặt tại hiện trường thuật lại. Audio: Hoàn Nguyễn.

 

 

Cùng lúc, 2 xe cứu hộ có cần cẩu được đưa tới hiện trường. Cảnh sát phong tỏa toàn bộ tuyến đường Lê Trọng Tấn, khu đô thị Văn Phú.

Theo nguồn tin của Zing.vn, hay tin vụ việc, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lập tức tới hiện trường.

Đại tá Tô Mạnh Thắng, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy cho hay, khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát không thấy có cháy nhưng có 4 người tử vong. Đặc biệt, trong ngôi nhà số 15, 19 có nhiều thùng dầu và bình gas.

"Tôi yêu cầu các anh em dịch chuyển bình gas và dầu ra ngoài đường. Tiếp đó trao đổi với người dân về việc chống đỡ, gia cố nhà cửa đề phòng bị sập do dư chấn vụ nổ", ông Thắng nói.

Theo nguồn tin của Zing.vn, sự cố xảy ra ngay trước nhà của một hộ thu mua đồng nát.Vụ nổ được cho là xảy ra trong lúc một người đàn ông làm nghề này dùng đèn khò để cắt một vật nổ, dẫn tới vụ nổ lớn. Đây cũng là nạn nhân đầu tiên trong số 4 người thiệt mạng.

Thông tin từ Công an quận Hà Đông cho hay, trong số 4 người chết có 2 mẹ con đèo nhau, 1 người đi đường và 1 người được cho là liên quan tới điểm phát nổ. Ngoài ra 1 lái xe và phụ xe tổ đang đi ngang qua mất lái đâm thẳng vào nhà dân. Hiện cả hai đang trong tình trạng nguy kịch.

Nổ lớn ở Hà Đông, ít nhất 4 người chết 3

Vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Cuối giờ chiều, thông tin từ cảnh sát cho hay, ngoài những người thiệt mạng, 14 người khác bị thương, một số bị thương nặng. 

UBND Hà Nội, UBND quận Hà Đông cũng đã có thông báo ban đầu về hỗ trợ tiền và kinh phí mai táng đối với các nạn nhân.

Danh tính 4 người tử vong được xác nhân là ông Phan Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định), Bùi Chí Quân (52 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội), Đào Thị Soản, 31 tuổi (Thanh Oai, Hà Nội) và Đào Thị Quỳnh (7 tuổi, con chị Soản).

Video

Video hiện trường vụ nổ lớn ở Hà Đông

Vụ nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú chiều 19/3 làm rung chuyển nhiều tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông (Hà Nội), ít nhất 3 người đã tử vong.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 24,474
  •   Tháng hiện tại 735,882
  •   Tổng lượt truy cập 130,319,651