Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất

Thứ năm - 13/11/2014 11:43
Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất

Không tiền chuyển lên bệnh viện tuyến trên làm phẫu thuật khối u não, chị Lan trốn viện về nhà và chịu đựng những cơn nhức đầu như búa bổ hơn 1 tháng qua. Nguy hiểm hơn là chị đã 5 lần làm rơi đứa con gái 12 tháng tuổi xuống đất vì chứng động kinh…

Chị Lan họ tên đầy đủ là NguyễnThị Lan (35 tuổi) có chồng là anh Danh Văn Minh (35 tuổi). Hiện tại vợ chồng chịLan có hai đứa con và đang sinh sống trong căn nhà rách nát tại ấp Nguyễn VănThới, xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Cách nay hơn 1 tháng,chị Lan được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Kiên Giang chẩn đoán bị u não, cầnđưa lên bệnh viện tuyến trên phẫu thuật gấp nhưng vì không tiền chị Lan đã trốnviện về nhà uống thuốc nam cho tới nay.


5lần ném con gái 1 tuổi xuống đất

Theo đơn cứu giúp của gia đìnhchị Lan gửi đến báo điện tử Dân trí, chúng tôi đến địa phương tìm hiểu và đượcông Tưởng Văn Dũng – Trưởng ấp Nguyễn Văn Thới và ông Bùi Văn Nhiên – Bí thư ấpdẫn chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Lan và anh Danh Văn Minh.

Căn nhà vợ chồng chị Lan đangsinh sống là căn nhà lá nền đất, trống trước, hở sau, vách lá xiêu vẹo… Trongnhà chỉ mỗi chiếc giường là có “giá trị”, đồng thời cũng là nơi cho cả nhà gốilưng khi đêm xuống. Anh Minh vừa ru đứa con gái 12 tháng tuổi Danh Thị Tường Vyngủ, vừa bùi ngùi cho biết: “Trước đây, vợ tôi chưa ngã bệnh, tôi đi chở đất,giăng lưới, thả câu… cũng có đồng vô đồng ra, lo nồi cơm cho cả nhà cũng được.Còn bây giờ, cả tháng nay phải sống nhờ vào lon gạo của bà con chòm xóm, vì tôiphải ở nhà trông con và chăm sóc cho vợ”.

Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất 1
Cháu Danh Văn Khởi (8 tuổi) cho biết mẹ em đã mấy hôm không ngủ, mặc dù em và cha xuống đất ngủ nhường chỗ cho mẹ và em gái

Giải thích về điều này anh Minhkể, vừa qua trong những ngày anh Minh cố gắng đi làm nên anh để chị Lan ở nhàtrông bé Tường Vy, không may chứng động kinh của chị Lan nổi lên rồi chị lần lượt5 lần làm rơi bé Vy xuống đất. Rất may trong những lần đó, bé Vy chỉ bị trầy xướcnhẹ ở đầu và tay chân.

Chứng động kinh do căn bệnh unão gây ra không chỉ gây nguy hiểm cho bé Vy mà còn ngay cả bản thân chị Lan.Anh Tưởng Văn Dũng – Trưởng ấp Nguyễn Văn Thới cho biết: “Cách đây một tuần,trong lúc chị Lan gắng gượng xuống bờ sông giặt quần áo cho mấy đứa nhỏ, chứngđộng kinh nổi lên và giật chị rớt xuống sông. Rất may có một người dân đi qua vớtlên kịp, chứ nếu không hai cháu nhỏ mồ côi mẹ mất rồi.”

Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất 2
Sau những ẩn họa cho chị Lan và bé Tường Vy, anh Danh Văn Minh không dám bỏ nhà đi làm thuê nữa

Sau những ẩn họa cho chị Lan cũngnhư bé Tường Vy, bà con khuyên anh Minh nên ở nhà chăm sóc cho vợ con, tạm thờichuyện “cơm, áo” bà con giúp lấy. Ông Bùi Văn Nhiên – Bí thư ấp Nguyễn Văn Thớichia sẻ: “Lúc hay cháu Lan mắc bệnh ngặt nghèo, ấp có báo lên xã và lãnh đạo xãvận động các ban ngành đoàn thể quyên góp cho gia đình cháu Lan được một ít tiền.Tuy nhiên với số tiền bạc chục triệu để cho cháu Lan lên bệnh viện tuyến trênlàm phẫu thuật thì rất mong các nhà hảo tâm, ban đọc báo Dân trí giúp đỡ… Chứ nhìn tình cảnh của vợ chồng cháu Lan, bà con ởđây xót xa lắm, nhưng cũng vì là những nông dân, lao động nghèo, bà con chỉgiúp được ký gạo, con cá cho vợ chồng cháu Lan thôi!”

Nằm trên giường, chị Lan nhắmnghiền đôi mắt. Đôi lúc người chị run lên, hai tay chị ghì chặt đầu mình rồi nhữnggiọt nước mắt ứa ra… Chúng tôi để ý, sau những cơn nhức đầu, chị mở mắt ra và đềunhìn bé Tường Vy và cháu Danh Văn Khởi (8 tuổi), đặc biệt là bé Vy… Rồi nước mắt chị lại ứa ra khi nhìn bé Vy. Có lẽ chị khóc vì quá vui mừng khi bé Vy may mắn không gặp nạn trong những lần chị vô thức ném con gái mình xuống đất.

Lárách ít đùm lá tả tơi

Đang trò chuyện cùng chúng tôi,chị Lan nhận được điện thoại của một người chị từ bệnh viện gọi về thông báo “mẹđã mổ rồi”. Qua hỏi thăm chúng tôi được biết, mặc dù vợ chồng chị Lan, anh Minh“rách tả tơi” nhưng mấy chục năm qua vợ chồng anh Minh phải chăm sóc người chabị bệnh tâm thần là ông Nguyễn Văn Bá (62 tuổi) và người mẹ nay ốm mai đau làbà Nguyễn Thị Bình Đẳng (63 tuổi).

Chị Lan cho biết, cha mẹ ruột củachị có hết thảy 8 người con nhưng tất cả anh chị em đều là hộ nghèo và đi khắpnơi để mưu sinh bằng nghề làm thuê làm mướn. Riêng vợ chồng chị Lan ở lại địaphương, cất nhà gần cụ Bá để tiện bề chăm sóc cha mẹ.

Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất 3
Đây là góc học tập của cháu Khởi, đồng thời cũng là nơi ngủ thường xuyên của anh Minh

Theo chị Lan, hiện tại mẹ chị vừađược phẫu thuật viêm túi mật và đang còn nằm phòng hồi sức bệnh viện đa khoaKiên Giang. Còn cụ Bá sau hơn 3 tháng cụ bỏ nhà đi được một người dân ở Cà Mauđưa về cách nay gần 1 tháng. Trong lúc gia đình bệnh tật, thiếu người chăm sóc,vợ chồng chị Lan tạm thời khóa cửa “nhốt” cụ Bá trong nhà để cụ khỏi đi đây điđó.

Nhìn hai đứa con khờ dại, chịLan chia sẻ: “Hôm ở bệnh viện Kiên Giang, nghe các cô y tá bảo tiền viện phíhơn 300.000 đồng, trong khi đó trong túi hai vợ chồng chỉ còn vỏn vẹn 100.000 đồngnên hai vợ chồng trốn viện, bỏ hết giấy tờ lại cho tới nay. Hiện tại tôi chỉmong một điều có ít tiền đủ làm phẫu thuật, sớm khỏe mạnh lại để cùng anh Minhnuôi dạy hai con ăn học và chăm sóc cha mẹ ở tuổi xế chiều.”

Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất 4
Chị Lan ngoài nỗi lo hai con còn nhỏ, chị còn canh cánh nỗi lo cha mẹ ruột già yếu không ai chăm sóc nếu như chị không qua khỏi!

Từ khi chị Lan trốn viện về tớinay, đa phần chị “cầm hơi” bằng những thang thuốc nam do anh Minh đi xin từ nhữngphòng khám từ thiện. Hoặc khi được bà con đến thăm cho ít tiền, anh Minh mangmua thuốc tây cho chị Lan uống khi chị bị những cơn nhức đầu hành hạ…

Cháu Danh Văn Khởi chia sẻ: “Mấyhôm nay mẹ con không ngủ được, mặc dù con và cha xuống đất nằm để mẹ và em nằmtrên giường cho dễ ngủ. Nhưng mẹ cứ than nhức đầu hoài, rồi mẹ khóc, em bé cũngkhóc theo… Con mong mẹ con mau hết bệnh để gia đình con được vui vẻ như trước!”

Người mẹ trẻ bị u não, 5 lần làm rơi con gái 1 tuổi xuống đất 5
Vợ chồng chị Lan một thân lo chưa xong nhưng mấy năm qua gồng gánh nuôi cha mẹ già bệnh tật

Bế bé Tường Vy cho cháu Khởi giữ,anh Minh lấy mấy thước lưới, lội phăng ra đồng nước mênh mông ở sau nhà để thả lưới.Anh Minh hy vọng bắt được vài con cá rô nấu nồi cháo cho chị Lan ăn, lấy lại sức,tiếp tục chờ đi phép mầu, giúp vợ anh thoát khỏi tay tử thần.


Mọiđóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1603: Chị Nguyễn Thị Lan và anh DanhVăn Minh – ấp Nguyễn Văn Thới, xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh KiênGiang.

ĐT: 0128. 8978.700 ahú Nguyễn Văn Lý – chú ruột của chịLan.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điệntử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM(VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB (No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP HàTĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận BìnhThạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.Tel: 0710.3.733.269

 

NgôNguyễn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: văn lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 1,072
  •   Tháng hiện tại 894,750
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,989