Ngôi sao MU bị triệu tập vì nghi bán độ

Thứ năm - 05/02/2015 00:22
Ngôi sao MU bị triệu tập vì nghi bán độ Ngôi sao MU bị triệu tập vì nghi bán độ

Dân trí Ander Herrera, ngôi sao đang khoác áo MU, nằm trong số 42 nhân vật thuộc diện tình nghi tham gia bán độ ở một trận đấu tại La Liga cách đây 4 năm. Hôm nay, tòa án Valencia đã lên lịch thẩm vấn cụ thể Herrera cũng như những người có liên quan.

Hồi cuốinăm ngoái, ông Alejandro Luzon, thành viên ban chống tệ tham nhũng Tây Ban Nha,đã đâm đơn tố cáo 42 nhân vật, trong đó có 36 cầu thủ, đã tham gia tổ chức bánđộ và bán độ ở trận đấu giữa Real Zaragoza và Levante trong khuôn khổ La Liga2010-11. Kết quả, Zaragoza giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Ngôi sao MU bị triệu tập vì nghi bán độ 1
Herrera bịnghi tham gia bán độ trận đấu giữa Zaragoza và Levante cách đây 4 năm

Theo đơn tốcáo này, Real Zaragoza đã chi ra tổng cộng 965 ngàn euro để có được chiến thắngtrước Levante, qua đó giành vé trụ hạng. Bằng chứng đầu tiên được tìm thấy là những khoảntiền lớn (gần 100 ngàn euro) được chuyển lần lượt vào tài khoản cầu thủ và banhuấn luyện hai đội tại ngân hàng Bankinter theo dạng “tiền thưởng”, hai ngàytrươc khi trận đấu diễn ra.

Ngày 14/1 vừaqua, tòa án Valencia thụ lý vụ án này và tiến hành mở rộng điều tra. Đến hômnay, thẩm phán Isabel Rodríguez đã đưa ra lịch thẩm vấn cụ thể với các nhân vậttham gia vụ bán độ chấn động bóng đá “xứ sở bò tót” này.

Trong số 42người bị tố cáo, bên cạnh những thành viên ban lãnh đạo Zaragoza, còn có nhữngcái tên được nhiều người nhớ mặt biết tên trong làng túc cầu. Điển hình như HLVJavier Aguirre, người đang dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, tiền vệ Ander Herrera, cầuthủ đang khoác áo Manchester United hay tiền vệ Gabi, thủ quân ĐKVĐ La LigaAtletico Madrid.

Ngôi sao MU bị triệu tập vì nghi bán độ 2
Gabi phủ nhậnchuyện bán độ

Thời gianthẩm vấn sẽ bắt đầu từ ngày 25/2 và kết thúc vào ngày 6/5. Trong đó, AnderHerrera và Gabi sẽ bị thẩm vấn vào ngày 5/3, lần lượt vào lúc 9h30 và 11h.Trong lần trả lời phỏng vấn báo giới gần đây, thủ quân của Atletico Madrid đãlên tiếng phủ nhận việc bán độ và cho biết đã trả lại toàn bộ khoản tiền 85ngàn euro cho đội bóng chủ quản (Zaragoza).

Theo Bộ luậtHình sự Tây Ban Nha, tội bán độ và tổ chức bán độ trong thể thao có thể phải chịuán phạt từ 6 tháng đến 4 năm tù giam.

Duy Khánh
Theo AS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 285
 
  •   Hôm nay 37,931
  •   Tháng hiện tại 883,642
  •   Tổng lượt truy cập 128,501,881