Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô

Chủ nhật - 22/02/2015 01:22
Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ hôm 20/2 cho biết sẽ phạt Công ty cung cấp phụ tùng ôtô Nhật Bản Takata Corp. 14.000USD mỗi ngày do chậm trễ hợp tác trong cuộc điều tra của cơ quan an toàn giao thông về túi khí bị lỗi.

Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô 1
Một biển quảng cáo cho Takata tại Tokyo

Trong thông cáo báo chí phát ra vềvụ việc này, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Anthony Foxx cho biết: “An toàn làtrách nhiệm chung và việc Takata không hợp tác triệt để trong cuộc điều tra củachúng tôi là không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ không dung túng việc này.Mỗi một ngày Takata chưa hợp tác hoàn toàn, chúng tôi sẽ còn tiếp tục phạt.”
Năm ngoái, Cơ quan Vận tải Đường cao tốc Quốcgia (NHTSA), thuộc Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, đã yêu cầu công ty Nhật Bản nàygiao nộp thông tin liên quan đến túi khí như điều kiện sản xuất, thông tin qualại với các đối thủ cạnh tranh và khách hàng, danh mục các vụ kiện và các vụthương vong.
Theo NHTSA, Takata đã không “hợp tác hoàn toàn”với yêu cầu này. Cơ quan này cũng yêu cầu Takata cung cấp các chi tiết về nănglực sản xuất phụ tùng thay thế và khả năng gia tăng sản xuất.
Túi khí của Takata, có trường hợp bung ra khôngchuẩn xác và làm bắn ra các mảnh kim loại, là đối tượng bị NHTSA điều tra kể từtháng 6/2014 sau khi xảy ra sáu vụ nổ túi khí và gây ba thương tích nhẹ.
Túi khí lỗi cũng được cho là gây ra một số vụchết người tại Mỹ và Malaysia.

Theo Thu Hằng (VietnamPlus)

Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô 2 Mỹ sẽ phạt công ty Takata do chậm hợp tác điều tra lỗi túi khí ôtô 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
 
  •   Hôm nay 8,870
  •   Tháng hiện tại 120,903
  •   Tổng lượt truy cập 128,719,081