Kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm nhiều “taxi” Uber

Chủ nhật - 01/02/2015 11:09
Kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm nhiều “taxi” Uber Kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm nhiều “taxi” Uber

Dân trí Tối 31/1, Thanh tra Sở GTVT TP đã ra quân kiểm tra, lập biên bản vi phạm hàng loạt “taxi” Uber hoạt động trái luật trên địa bàn quận 4 và quận 7. Đây là đợt kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo mới đây của Chủ tịch UBND TP.

Khoảng 18h30, tại khu vực siêuthị Vinatex Khánh Hội, quận 4, Đội 6 Thanh tra giao thông thành phố đã tiếnhành kiểm tra và lập biên bản đối với 5 trường hợp “taxi” Uber hoạt động tráiluật.

Kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm nhiều “taxi” Uber 1
Tối 31/1, Thanh tra Sở GTVT TP bất ngờkiểm tra, lập biên bản nhiều “taxi” Uber hoạt động trái luật tại quận 4, quận 7

Ông Trần Hoài N. (ngụ phường 4, quậnTân Bình) điều kiển xe ô tô mang biển số 51A – 411.52, vận chuyển hành khách từchợ Bến Thành đến siêu thị Vinatex Khánh Hội (quận 4) với giá 53.000 đồng (giácước kiểm tra trực tiếp qua mạng).

Tại thời điểm kiểm tra, ông N. cung cấpGiấy phép kinh doanh bằng xe ô tô của HTX Cơ giới thủy bộ quận 8 với loại hìnhkinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và Giấy chứng nhận chiếc xe 51A –411.52 hiện đang hoạt động tại HTX. Tuy nhiên, ông N. không cung cấp được hợpđồng vận tải hành khách.

Theo ghi nhận, hầu hết các hành vi vi phạmchủ yếu là kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh, tạithời điểm kiểm tra xe không gắn phù hiệu theo quy định, xe vận chuyển hànhkhách (theo hợp đồng) mà không có hợp đồng vận chuyển…

Trong khi đó, trên địa bàn quận 7, lựclượng thanh tra thành phố cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm đốivới 4 trường hợp khác với các hành vi vi phạm như trên.

Kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm nhiều “taxi” Uber 2
Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinhdoanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh, vận tải hành kháchtheo hợp đồng mà không có hợp đồng vận chuyển

Để đảm bảo môi trường kinh doanh, cạnhtranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải trên địabàn thành phố, vừa qua Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân giao Giám đốc Sở GTVT chủtrì, phố hợp với Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Sở Thông tin và Truyền thông làm việc cụthể với công ty Uber.

Theo đó, buộc doanh nghiệp phải có văn bảncam kết hoạt động đúng theo nội dung quy định trong Giấy phép kinh doanh được cơquan thẩm quyền cấp, chỉ được phép hoạt động cung cấp dịch vụ này với doanhnghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo Luật định.

Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra địnhkỳ và đột xuất đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phầnmềm Uber, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định nếu có phát hiện sai phạm vàxem xét xử lý trách nhiệm liên đới của công ty Uber theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Quốc Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 34,746
  •   Tháng hiện tại 928,424
  •   Tổng lượt truy cập 128,546,663