KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept

Thứ năm - 19/02/2015 04:25
KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept

Dân trí KIA vừa cho ra mắt mẫu xe hybrid mới nhất của mình mang tên Trail'ster, đây là mẫu xe dựa trên mẫu xe miniSUV của KIA là chiếc Soul nhưng được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, và đặc biệt là sự kết hợp của hai động cơ trên từng trục dẫn động khác biệt.

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 1

Dựa trên nền tảng của chiếc KIA Soul, mẫu Trail'ster conceptsẽ được trang bị một động cơ I4 1.6L turbo cho công suất 185 mã lực và momen xoắncực đại 250 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hộp số này truyền toàn bộ sức mạnhtới hệ thống cầu trước. Trong khi đó ở cầu sau, một động cơ điện với công suất35 mã lực và momen xoắn cực đại 135 Nm, với bộ pin Lithium-ion nằm lọt thỏmphía dưới khoang hành lí.

Với sự kết hợp này, chiếc Trail'ster có tổng công suất lên tới220 mã lực và 385 Nm. KIA khẳng định, sự kết hợp này chiếc xe có khả năng tiếtkiệm hơn 25-30% so với mẫu 2.0L sử dụng hệ thống hút khi tự nhiên khi vận hànhtrong thành phố, ngoài ra hãng xe Hàn quốc cũng tự tin cho biết mẫu Trail'ster,với hệ thống truyền động hybrid xăng-điện đã loại bỏ được độ trễ của các độngcơ tăng áp, một điều làm các kỹ sư ôtô đau đầu tìm giải pháp.

Chiếc Trail'ster có sự kết hợp ngoại thất bởi hai tông màumà KIA gọi là Pearl Snowdrift/Terra Bronze Metallic, ngoài ra chiếc xe này cócác mảng thiết kế ngoại thất mang hình khối mạnh khỏe và thể thao hơn; Mặt tảnnhiệt thanh mảnh kéo dài hết chiều ngang xe, nối liền hai đèn pha, đôi đènsương mù màu trắng với đường kính lớn khá tương phản với khe hút gió gọn gàngcùng tông màu với cản trước.

Thiết kế của đèn sương mù còn được bắt gặp ở phía đằng sau,khi KIA bê gần như y nguyên thiết kế của khe hút gió và cặp đèn này đưa ra đằngsau. Chưa biết ý tưởng của các kỹ sư của KIA là gì nhưng quả thật điều này sẽkhiến người tiêu dùng bắt buộc phải lựa chọn rõ ràng việc thích/không thích ýtưởng thiết kế này.

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 2

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 3

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 4

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 5

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 6

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 7

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 8

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 9

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 10

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 11

KIA mặc dù cho biết đây mới chỉ là bản concept và kế hoạch sảnxuất cũng như giá bán chưa thể tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc này tuyên bố mẫu Trail'ster chắc chắn sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Như Phúc
Tổng hợp

KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 12 KIA khoe công nghệ với Trail"ster 4WD hybrid concept 13

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: mù màu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 3,465
  •   Tháng hiện tại 175,988
  •   Tổng lượt truy cập 128,774,166