Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam

Chủ nhật - 01/02/2015 12:36
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam

SLS và GT S là hai siêu xe chính hãng mới được Mercedes nhập về Việt Nam. SLS gây ấn tượng bởi đôi cánh mở ngược, trong khi GT lại có những đường cong quyến rũ.

Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 1Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 2
Về Việt Nam từ giữa năm 2014, siêu xe SLS AMG được nhập khẩu chính hãng bởi Mercedes Việt Nam. Mức giá công bố của chiếc xe này là 11 tỷ 799 triệu đồng. Mercedes GT S màu vàng vừa được nhập khẩu về Việt Nam đầu năm 2015. Đây là chiếc GT duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này. Mức giá 8 tỷ 259 triệu đồng, rẻ hơn đàn anh SLS hơn 3 tỷ đồng. 
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 3Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 4
SLS có chiều dài tổng thể 4.638 mm, rộng 2.075 mm và cao 1.262 mm, độ dài cơ sở 2,680 mm. GT ngắn hơn so với SLS, chiều dài tổng thể chỉ 4.546 mm, rộng 1.939 mm và cao 1.288 mm. Tuy nhiên, vì các bánh được kéo ra các góc nên chiều dài cơ sở của GT đạt 2.630 mm.
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 5Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 6
Cung cấp sức mạnh cho SLS là cỗ máy V8 AMG 6,3L có công suất 563 mã lực và mô men xoắn 650 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, SLS có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h. GT được xem là mẫu xe đàn em của SLS, kế thừa những tinh hoa của công nghệ chế tác động cơ AMG, GT có dung tích chỉ 3.982 cc nhưng vẫn sản sinh công suất 510 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nhờ trọng lượng nhẹ, GT có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây. 
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 7Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 8
SLS và GT có nội thất khá tương đồng, tuy nhiên GT được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và thiết kế trau chuốt hơn. Điểm khác biệt lớn có thể kể đến là màn hình trung tâm trên GT kích thước lớn, bệ trung tâm bằng nhôm có thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt hơn. Ghế da và những đường chỉ khâu tay tương phản vẫn là nét đặc trưng trên cả hai chiếc xe thể thao đầu bảng của Mercedes.
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 9Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 10
Cánh cửa trên hai chiếc xe này cũng khác nhau rõ rệt. SLS có cửa mở kiểu gullwing, với hai cánh ngược lên trên. Trong khi GT lại quay về thiết kế truyền thống với cánh cửa mở ngang, tương tự như SLS roadter.
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 11Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 12
Dù là chiếc xe nhỏ hơn, GT vẫn gây ấn tượng với không gian chứa đồ rộng rãi nhờ thiết kế cốp xe được nối liền với không gian cabin. SLS có đuôi xe ngắn, nắp ca-pô cực dài, thiên về thể thao hơn là tính tiện dụng. 
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 13Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 14
Nắp ca-pô là điểm tương đồng được Mercedes giữ lại từ SLS đưa lên GT. Phần tản nhiệt phía trước vẫn trung thành với thiết kế ngôi sao ba cánh lớn ở giữa cùng một nan mạ chrome chạy ngang. Tuy nhiên, những đường nét cứng cáp trên SLS đã được thay bằng đường nét bo tròn, mềm mại hơn trên GT.
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 15Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 16
Đèn pha cả hai chiếc xe đều sử dụng công nghệ LED, tuy nhiên GT có sự tinh chỉnh với dải LED định vị chạy bao quanh đèn pha chính với thiết kế kiểu mí mắt. Ngoài ra trên đèn pha GT lần đầu xuất hiện logo AMG. 
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 17Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 18
SLS sử dụng la-zăng 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, cùng kích cỡ với GT. Tuy nhiên la-zăng lắp trên SLS là loại 7 chấu kép bằng hợp kim xám mờ, la-zăng trên GT sử dụng thiết kế đa chấu được sơn đen tĩnh điện.
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 19Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 20
Bên hông GT có lỗ thông gió cùng huy hiệu V8 biturbo, đây là công nghệ nổi bật giúp cỗ máy 4 lít đạt công suất trên 500 mã lực. SLS đặt huy hiệu 6.3, thể hiện dung tích khủng của động cơ. 
Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 21Đọ dáng hai siêu xe chính hãng của Mercedes tại Việt Nam 22
Tương tự như đèn pha phía trước, đèn hậu của GT được thiết kế cầu kỳ với những dải LED nghệ thuật. Đèn hậu SLS có những đường nét đơn giản hơn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 20,061
  •   Tháng hiện tại 913,739
  •   Tổng lượt truy cập 128,531,978