Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích

Thứ năm - 13/11/2014 08:56
Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích

Lúc 18 giờ ngày 12/11, lãnh đạo Cục hàng hải Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Thái Bình đã có cuộc gặp gỡ động viên, chia sẻ và tặng quà các thân nhân 8 thuyền viên mất tích đang có mặt tại Nha Trang.

Ông Nguyễn Hoàng, Cục phó Cục hàng hải Việt Nam cho biết, sáng 13/11 tàu Sar274 của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 2 được tăng cường sẽ cập cảng Nha Trang để tham gia tìm kiếm.

Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích 1

Tàu Sar 271 bổ sung thêm lương thực và ngay lập tức lên đường tiếp tục tìm kiếm.

Về phía cục cũng đã liên hệ với các đơn vị hàng đầu về lặn trong và ngoài nước nhưng với độ sâu khoảng 90m ở khu vực tàu Phúc Xuân 68 chìm thì rất khó để thợ lặn xuống. Chúng tôi cũng đã báo cáo Bộ GTVT để tiếp tục đưa ra giải pháp tăng tàu thuyền tìm kiếm, trong 1- 2 ngày tới không có kết quả thì phải có phương án tìm kiếm mới. Lịch sử ngành hàng hải Việt Nam tai nạn trên biển là không tránh khỏi nhưng chưa ghi nhận vụ đâm va nào mà một tàu chìm nhanh như vậy.

Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, ngày 12/11, 19 tàu, ca nô cùng với 16 thân nhân các thuyền viên đã chia nhau đi tìm xung quanh khu vực tàu bị nạn nhưng vẫn không phát hiện được dấu hiệu nào của 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 mất tích. Thời tiết tại hiện trường bắt đầu có sóng to, gió lớn nên thời gian tìm kiếm của thân nhân thuyền viên trên tàu nhỏ bị hạn chế. Hiện trung tâm cũng đang liên hệ với các tàu cá đề nghị họ cùng tham gia tìm kiếm chạy dọc theo ven biển khu vực đâm va. Các tàu cứu nạn vẫn sẽ tìm kiếm theo dòng chảy với hi vọng thuyền viên thoát ra ngoài thì sẽ trôi theo dòng hải lưu.

Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích 2

Thân nhân các thuyền viên đi ra hiện trường hi vọng sớm tìm thấy các thuyền viên

Tại cuộc gặp, anh Nguyễn Đức Loan - thân nhân thuyền trưởng Nguyễn Đức Khoa đang mất tích đề nghị lãnh đạo Cục hàng hải, UBND các tỉnh nên huy động phương tiện hiện đại hơn, bổ sung ca nô tham gia tìm kiếm để có thể rà khu vực vách đá với hi vọng thuyền viên nào thoát ra còn mắc kẹt. “4 ngày tìm kiếm, không có tin tức gì, khóc không khóc được, tìm không tìm được, mong cấp lãnh đạo tìm cách tìm nhanh”- anh Loan nói.

Anh Phạm Minh Khang, thân nhân của 2 thuyền viên Phạm Văn Nhân, Phạm Văn Hội chia sẻ: “Bây giờ chúng tôi không hi vọng sống mà chỉ mong tìm cho được xác, rất mong các cấp lãnh đạo xem xét tình huống các thuyền viên vẫn đang mắc kẹt dưới tàu. Anh em chúng tôi vào đây cứ tìm kiếm trong vô vọng thế này thì không biết nói thế nào với gần cả trăm thân nhân của các gia đình ở ngoài quê đang chờ tin từng phút!”.

Điều thêm tàu tham gia tìm 8 thuyền viên mất tích 3

Thân nhân các thuyền viên mất tích đề nghị bổ sung thêm tàu lớn, cano để thân nhân cùng tham gia tìm kiếm những khu vực vách đá, ven đảo quanh khu vực tàu chìm

Ông Phạm Văn Xuyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, địa phương có 4 thuyền viên đang mất tích cho biết, người thân các thuyền viên ở địa phương đang rất trông ngóng thông tin xác thực từ Khánh Hòa. Địa phương cũng đã họp bàn với chủ tàu để hỗ trợ tối đa cho công tác tìm kiếm.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 21,613
  •   Tháng hiện tại 915,291
  •   Tổng lượt truy cập 128,533,530