Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí

Thứ năm - 19/02/2015 03:48
Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí

Dân trí Nhà nhà đón hạnh phúc Xuân vừa sang - thông điệp ấy cũng đã báo hiệu năm Ất Mùi đã tới. Cùng với những tâm tư của các nghệ sĩ Việt đã và đang sống tại nước ngoài cũng như ở trong nước thì những sẻ chia của độc giả về thời khắc đầu năm mới là những điều hết sức quý giá. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi để niềm vui ngày đầu xuân được lan tỏa.

 


Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 1

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 2
Pháo hoa đã rực sáng bầu trời báo hiệu Xuân Ất Mùi đã tới! (Ảnh chụp thời khắc giao thừa Ât Mùi tại TPHCM)

TrầnBảo Sơn- “Đón Tết ở quê hương cảm xúc thật đặc biệt

Trần Bảo Sơn chia sẻ với phóng viên Dân trí, hiệnanh đang cùng bạn bè thân thiết đón giao thừa trên một tòa nhà cao tầng- nơi cóthể nhìn thấy cả Sài Gòn rực rỡ ánh đèn, hoa.

Từng sống tại Mỹ nhiều năm, nhưng với Trần Bảo Sơn,được đón Tết truyền thống ở quê nhà, cảm xúc thật đặc biệt.

Nhìn lại năm 2014, Trần Bảo Sơn cho rằng, đó là mộtnăm nhiều niềm vui, cũng nhiều nỗi buồn đối với anh. Phút giao thừa này, Trần BảoSơn muốn khép lại mọi nỗi buồn để mở ra một trang mới trong cuộc sống của mình.Anh thấy nửa như bâng khuâng, nửa như háo hức chờ đón những niềm vui mới, hạnhphúc mới, cơ hội mới trong năm 2015.

Phút giao thừa sắp sang, Trần Bảo Sơn chia sẻ, anhgiống như bao người khác trên đất Việt, đang lắng lòng nghe năm mới gõ cửa.

Năm mới sẽ đến với tất cả những cơ hội mới, hạnhphúc mới, niềm vui mới dành cho tất cả mọi người- cho những ai luôn có niềm tin, luôn có sự nỗ lực,cố gắng không ngừng.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 3


Nghệ sĩ Chí Tài- “Phong tục cổ truyền luôn là ký ức đẹp với bà con xa xứ”

Từng sống và làm việc nhiều năm ở Mỹ, nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ, bà con Việt Kiều tại Mỹ luôn hướng về Tết truyền thống với nhiều tình cảm trân trọng. Tại Mỹ, bà con Việt Kiều vào mỗi dịp cuối năm thường nhận được quà từ quê nhà gửi sang từ bánh chưng, mứt trái cây, dưa muối đến cành mai, cành đào. Mỗi sản vật gửi sang từ quê nhà là món quà vô giá với bà con Việt Kiều xa xứ.

Thời kỳ trước, khi việc tổ chức Tết Nguyên đán ở Mỹ còn thiếu thốn, mỗi khi nhận được bánh chưng, mứt Tết từ quê nhà gửi sang, bà con Việt Kiều chia nhau cùng thưởng thức, cùng chung vui trước khoảnh khắc giao thừa.

NSƯT Chí Tài chia sẻ thêm, những phong tục truyền thống luôn là những kỷ niệm đẹp, những ký ức đẹp với bà con Việt Kiều ở Mỹ và họ- dù ở xa xôi đến bao nhiêu, vẫn cố gắng cùng nhau lưu truyền, gìn giữ vẻ đẹp truyền thống của dân tộc mình.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 4

NSƯT Chí Trung- "Đón Tết cổ truyền là cách bà con Việt Kiều bày tỏ nỗi nhớ quê hương"

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 5

Chuẩn bị lên đường sang Bali (Indonesia), NSƯT Chí Trung chia sẻ với phóng viên Dân trí, bản thân anh từng đi biểu diễn nhiều nước trên thế giới vào dịp Tết Nguyên đán và điều anh cảm nhận được là dù ở đâu, người Việt mình cũng hướng về Tết cổ truyền của dân tộc.

NSƯT  Chí Trung nhớ lại, có năm anh đi biểu diễn ở các nước Đông Âu như Nga, Tiệp Khắc… bà con Việt Kiều ở đây đa số là các tiểu thương quanh năm bận rộn với việc buôn bán ở các chợ. Tuy bận rộn với công việc, nhưng bà con đến dịp Tết Nguyên đán vẫn chuẩn bị đón Tết rất “hoành tráng” với đủ mọi món ăn truyền thống như bánh chưng, dưa hành, thịt kho…

Theo NSƯT Chí Trung, “Bà con mình ở Đông Âu ăn Tết rôm rả lắm, nhiều nơi còn thịnh soạn, rầm rộ hơn ở mình. Bà con tổ chức chợ Tết, mua hoa đào, sắm bánh chưng… không thiếu thứ gì, và không khác gì Tết cổ truyền trong nước. Cách đón Tết theo phong cách cổ truyền dân tộc chính là cách bà con Việt Kiều bày tỏ tình cảm thương nhớ với quê nhà”.

Sáng mai, NSƯT Chí Trung sẽ cùng vợ con bay sang Bali đón năm mới.

Ca sĩ Thanh Thảo

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 6
Thanh Thảo dạo chợ Tết ở Cali, Mỹ

Như một thông lệ mỗi năm, cứ Tết đến là ca sĩ Thanh Thảo lại phải xa nhà để đi lưu diễn. Từ đêm 30 đến ngày rằm tháng giêng thường là tour diễn vòng quanh các tỉnh thành trong nước. Tuy nhiên, năm nay Thanh Thảo cho biết, vì muốn thay đổi không khí và cũng vì lý do nhận được nhiều lời mời nên chị đã quyết định lưu diễn ở Mỹ trong Tết này.

Thanh Thảo chia sẻ: “Ban đầu Thảo cũng suy nghĩ nhiều lắm vì diễn Mỹ thì xa nhà, xa người thân, bạn bè, nhưng cuối cùng Thảo thuyết phục được mẹ Thảo đưa bé Jacky sang Mỹ du lịch nên cũng đỡ buồn hơn. Xem như vừa đi diễn mà vừa đưa gia đình đi du lịch Tết”.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 7
Nữ ca sĩ thích thú khi vào khu bán hoa của chợ Tết ở Mỹ

Nữ ca sĩ “búp bê” cũng không quên chia sẻ về không khí đón Tết của bà con kiều bào ở đất nước xứ cơ hoa. Chị kể: “Những ngày cận Tết, khu người Việt tại Cali rất rộn ràng và đông đúc. Mọi người đi chơ hoa, đủ các loại hoa mai, hoa đào, hoa lan, hoa cúc...Vì người Việt xa quê nên lại càng trân trọng và gìn giữ hồn Việt trong những ngày Tết nên mọi thứ có đủ cả, hầu như không thiếu thứ gì từ hoa trái, bánh mứt đến các đồ dùng trang trí trong những ngày Tết. Thậm chí bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, dưa món đều có đầy đủ và ngon không kém gì bên nhà”.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 8


“Cũng như ở Việt Nam, người Việt bên Cali có những buổi chợ đêm để thưởng thức các món ăn dân dã mọi miền, những hội chợ mang đậm văn hoá Việt, làm nên một không khí tưng bừng nhưng rất Việt Nam. Thú vị nhất là mọi người chuẩn bị cho nhà mình, cho cửa hàng những dây pháo rất dài, đợi đến mùng 1 sẽ đốt pháo và diễu hành ngoài đường phố…

… Ở những hội chợ trước và trong Tết, mọi người đi mua sắm đủ thứ để trang hoàng nhà cửa, làm lòng Thảo cũng nôn nao vì mọi năm mình rất chu đáo lo tết cho gia đình. Năm nay xa nhà cũng buồn nhưng mong rằng lại có một trải nghiệm khác thú vị hơn về Tết trên đất Mỹ”, Thanh Thảo tâm sự.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 9
Tết xa quê của Thanh Thảo cũng bớt buồn hơn khi hội ngộ cùng ca sĩ Thu Phương tại Mỹ

Hoa hậu Jennifer Chung

Được biết đến là một trong những người Việt trẻ thành công ở Mỹ, Jennifer Chung từng đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi có lịch sử lâu đời tại đất nước này là Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2014. Mặc dù sang Mỹ và sinh sống ở đây từ khi mới 2 tuổi nhưng Jennifer Chung vẫn được gia đình thường xuyên nhắc nhở về những văn hóa truyền thống của dân tộc Việt.

Nói về Tết Việt, Jennifer Chung có vẻ khá ngượng ngùng vì hầu như cô chưa có dịp được về Việt Nam ăn Tết. Tết Việt trong suy nghĩ của cô chỉ có thể hình dung qua lời kể của ông bà, bố mẹ hoặc xem trên truyền hình. Lý do mà Jennifer Chung không thể sắp xếp được để về quê hương là bởi lịch học ở Mỹ hầu hết đều trùng vào các ngày Tết ở Việt Nam.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 10
Hoa hậu Jennifer Chung diện áo dài đỏ phù hợp với không khí Tết Việt

Năm nay cũng vậy, Jennifer cho biết, do lịch học bị trùng nên chỉ có bố mẹ và em của cô về Việt Nam, còn cô phải ở lại tập trung cho việc học. Thậm chí, vì quá bận nên Jennifer Chung cũng khó lòng sắp xếp thời gian tham gia Tết với cộng đồng người Việt ở Mỹ. Cô vừa phải lo học, vừa phải thay gia đình ra công ty để phụ mẹ công việc kinh doanh trong lúc bố mẹ và em về Việt Nam.

Dẫu vậy, Jennifer Chung cũng rất háo hức khi kể về không khí Tết ở hải ngoại. Cô cho biết, tuy chưa có cơ hội trải nghiệm Tết Việt trên quê hương nhưng mấy năm trước, cô cũng có tham gia Tết của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Có thể không khí không bằng ở Việt Nam nhưng phần nào đó, Jennifer Chung vẫn cảm nhận được tình yêu mà bà con kiều bào ở đây dành cho những ngày Tết. Mọi người đều nao nức đi mua sắm, chuẩn bị trang hoàng cho nhà cửa trong những ngày này. Chợ Tết của cộng đồng người Việt bên này cũng rất đông đúc, buôn bán đầy đủ các loại bánh trái, hoa đẹp… rất nhộn nhịp.

Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 11

Dù bận học không tham gia Tết cộng đồng người Việt ở Mỹ được nhưng Jennifer cũng đã tranh thủ thời gian bay từ nhà xuống Cali để tận hưởng không khí của những ngày cuối năm và diện áo dài đỏ rực để chụp ảnh trên đường phố Mỹ.


Không khí đón Tết Ất Mùi tại Campuchia. (Theo VTV.vn)


***


Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 12
Bức ảnh hoa đào do bạn đọc Võ Hùng, hiện ở Thừa Thiên Huế gửi tới cho chúng tôi. Chia sẻ cùng Dân trí, Võ Hùng cho biết đã chụp bức ảnh này sáng 30 tết lúc đang đi du xuân chợ hoa. Hình ảnh cành đào nở rộ trong nắng ban mai báo hiệu một cái tết Ất Mùi tràn đầy ấm áp nở đầy yêu thương! 

***

Bạn đang ở bất kỳ đâu, nếu có những hình ảnh, cảm nhận thú vị về những ngày đầu Xuân Ất Mùi, hãy gửi cho chúng tôi, thông qua địa chỉ email vanhoa@dantri.com.vn hoặc dulich@dantri.com.vn . 

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc quý độc giả đã đồng hành cùng Dân trí một năm mới An khang thịnh vượng - Vạn sự như ý!


Cùng nghệ sĩ Việt chào Xuân Ất Mùi trên Dân trí 13

Ban Văn hóa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 27,299
  •   Tháng hiện tại 169,037
  •   Tổng lượt truy cập 128,767,215