Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân

Thứ năm - 13/11/2014 02:03
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân

Bốn ngày sau khi bị Bộ trưởng Đinh La Thăng ra lệnh hoàn thành hầm chui cho người dân đi lại, hôm 12/11 BQL dự án 85 đã đổ xong đường vào hầm trên cao tốc Nội Bài - Nhật Tân.

Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 1
Tuyến cao tốc Nội Bài - Nhật Tân (dài gần 12 km) nối sân bay quốc tế Nội Bài và trung tâm thủ đô đang gấp rút hoàn thiện để kịp thông xe vào đầu năm 2015. Vì vậy nhiều đoạn trên công trường này vẫn ngổn ngang, đặc biệt là đoạn chạy qua địa bàn xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh (Hà Nội).
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 2
Tuyến đường này được bổ sung 2 hầm chui dân sinh nhưng hầm chưa xong, đường gom chưa có khiến người dân khá bức xúc vì cuộc sống bị đảo lộn.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 3
Và cũng vì dự án làm đường này mà đường ra cánh đồng thôn Sơn Du đã bị thay bằng hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ. Tuy nhiên, vì hầm chui thôn Khê Nữ chưa hoàn thành nên từ nhà ra đồng bà con phải đi đường vòng, cách xa đường cũ từ 2-3 km.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 4
Ngày 8/11, biết tin Bộ trưởng Đinh La Thăng đi kiểm tra dự án, người dân xã Nguyên Khê đã quây Bộ trưởng để phản ánh. Chứng kiến cảnh hầm chui ngổn ngang đất đá bê tông, không có bóng người thi công; các hạng mục thi công tạm bợ không có thiết kế; giám sát lỏng lẻo, Bộ trưởng Thăng đã khẳng định, tới thứ 4 (12/11) nếu hầm chui dân sinh chưa hoàn thành thì chức Tổng giám đốc của ông Nguyễn Thanh Vân sẽ có người thay thế. Ảnh: Báo Giao thông Vận tải.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 5
Ngày 12/11, hầm chui đã được gấp rút hoàn thiện, nhưng hai đường dẫn đầu hầm vẫn còn ngổn ngang bùn đất.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 6
Ông Nguyễn Chiến Thắng, phụ trách và giám sát thực hiện hầm chui thôn Khê Nữ cho biết, hai đầu hầm chui có các đường dẫn nối với đường liên thôn. Đoạn đường thứ nhất dài 200 m hoàn thành ngày 12/11.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 7
Riêng đoạn đường thứ 2 ở phía đầu hầm còn lại dài 500 m cuối tuần này sẽ đưa vào sử dụng. Nhưng trên thực tế, đầu hầm chui này vẫn còn ngổn ngang. Theo bản đồ, con đường này sẽ chạy thẳng đến tòa nhà màu xanh.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 8
Một người dân tâm sự, hiện tại việc đi lại vẫn khó khăn do công trường ngổn ngang nên việc thông hầm chui Khê Nữ lúc này cũng không có nhiều ý nghĩa.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 9
Cách hầm chui Khê Nữ 2 km là đoạn đường cao tốc chạy qua thôn Sơn Du. Trong dự án bổ sung hầm chui dân sinh, khu vực này sẽ có một hầm chui phục vụ bà con thôn Sơn Du đi lại. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã không xây hầm chui này.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 10
Sau khi tuyến đường cao tốc hoàn thành, người dân ở đây sẽ phải đi vòng gần 3 km xuống hầm chui thôn Khê Nữ để ra cánh đồng. Hai con đường làng Sơn Du chạy xuyên qua đường cao tốc sẽ bị phá bỏ trong thời gian tới.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 11
Trong khi đó, cây cầu bắc qua cao tốc chỉ phục vụ ôtô, xe máy (đường liên xã) nên việc đi lại cũng mất thời gian và xa hơn rất nhiều.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 12
Người dân thôn Sơn Du chủ yếu trồng rau, rồi đổ buôn ra các chợ đầu mối. "Nhiều người già nếu muốn ra đồng, phải đi xa hơn 3 km, điều này là không thể", một người dân tâm sự.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 13
Quá bức xúc người dân Sơn Du chặn xe không cho vào công trường. Anh Nguyễn Văn Hải, người Sơn Du cho biết, chúng tôi chặn xe không phải phản đối xây đường, mà chỉ muốn có đường đi lại thuận tiện.
Bị dọa mất ghế, Tổng giám đốc gấp rút làm hầm cho dân 14
Gần đây, sau khi sai phạm trên công trường này bị phản ánh nhiều, chủ đầu tư đã cắm biển cấm quay phim chụp ảnh khắp nơi. Đặc biệt là tại khu vực đang xây đường gom qua thôn Sơn Du.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 2,115
  •   Tháng hiện tại 895,793
  •   Tổng lượt truy cập 128,514,032