Bentley dự định sản xuất thêm SUV cỡ nhỏ

Thứ sáu - 09/01/2015 10:48
Bentley dự định sản xuất thêm SUV cỡ nhỏ Bentley dự định sản xuất thêm SUV cỡ nhỏ

Bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn dự kiến ra mắt trong năm nay, hãng xe siêu sang Anh Quốc vừa tiết lộ khả năng sản xuất một chiếc SUV cỡ nhỏ dựa trên nguyên mẫu chiếc SUV cỡ lớn này.

Có lẽ người hâm mộ hãng xe siêu sang Bentley đang nóng lòng chờ ngày ra mắt chiếc SUV cỡ lớn và cũng là SUV đầu tiên của hãng. Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Wolfgang Durheimer, hãng có thể giới thiệu thêm phiên bản SUV thứ hai, nhỏ hơn phiên bản đầu tiên.

Bentley dự định sản xuất thêm SUV cỡ nhỏ 1
Bentley SUV bị phát hiện trên đường thử. Ảnh: Autocar.

2014 là năm thứ 5 liên tiếp đạt kỷ lục của công ty, doanh số tăng thêm 9% và đạt 11.020 xe, 87% xe Bentley được xuất khẩu. Durheimer tin tưởng rằng với sự xuất hiện của mẫu SUV, Bentley sẽ tiếp tục đà tăng trưởng và mở rộng thị trường.

Theo dự đoán, doanh số hàng năm của dòng xe mới sẽ khoảng 3.000 chiếc SUV cỡ lớn. Durheimer có tham vọng sản xuất 20.000 xe mỗi năm vào năm 2020. Công ty cũng cho biết 4.000 khách hàng tiềm năng bày tỏ nguyện vọng muốn có một chiếc SUV cỡ lớn của Bentley.

Để đạt được mục tiêu đó, Bentley đã chi 280 triệu bảng vào việc xây dựng một trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) mới. Trung tâm này giúp tạo thêm 300 việc làm, cộng với 1.300 người hiện tại. Đến năm 2016, tổng chi phí để thực hiện dự án này lên tới 840 triệu bảng, Durheimer nói.

Chiếc SUV siêu sang đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Durheimer, cũng cho các nhà báo xem một video nguyên mẫu sử dụng động cơ W12 lao qua những đồi cát Big Red nổi tiếng phức tạp ở Dubai. Chiếc xe dễ dàng leo tới đỉnh.

Xe sẽ được trang bị động cơ W12, V8 và plug-in hybrid. Khả năng xe có thể chạy được 48km chỉ với năng lượng pin, đây là một động thái nhằm đối phó với dự luật khí thải trong tương lai.

“Đây là một mẫu xe rất sang trọng, nhưng nó còn rất nhanh và khả năng việt dã tốt”, ông bình luận. Nói về dự án cho một chiếc SUV nhỏ hơn, Durheimer chia sẻ: “Có rất nhiều chiếc SUV cho thấy tiềm năng của phân khúc này. Phiên bản phái sinh chắc chắn là điều chúng tôi đang nghĩ tới”. Trước đây Durheimer cũng từng nói tới dự án một chiếc Bentley thể thao cỡ nhỏ, 2 chỗ ngồi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 33,138
  •   Tháng hiện tại 110,577
  •   Tổng lượt truy cập 128,708,755