5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league

Thứ năm - 03/09/2015 22:59
5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league

Dân trí Sau hơn hai tháng tất bật mua sắm, thị trường chuyển nhượng mùa Hè tại Anh cũng đã đóng cửa vào hôm qua. Premier League năm nay lập kỷ lục về số tiền chuyển nhượng khi họ chi ra tới gần 1 tỉ bảng và dưới đây là năm đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất.

1. Man City (101.3 triệu bảng)

Man City là đội bóng chi nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng của Anh, tính ra họ chi tới 154.2 triệu bảng phí chuyển nhượng. Nhờ thu về được 52.9 triệu bảng từ việc bán người nên số tiền thực chi của đội bóng này là 101.3 triệu bảng.

5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 1
Sterling khiến Man City phải chi ra 49 triệu bảng

Đội chủ sân Etihad không mua quá nhiều cầu thủ mà chơi toàn “bom tấn”, riêng ba cầu thủ Raheem Sterling (49 triệu bảng), Kevin de Bruyne (52 triệu bảng), Nicolas Otamendi (32 triệu bảng) đã chiếm gần hết số tiền mà Man City chia ra chuyển nhượng.

Nếu xét về số tiền thực chi cho chuyển nhượng, Man City chiếm xấp xỉ 1/5 của Premier League (481 triệu bảng), và nhiều hơn cả số tiền mà các đội xếp thứ hai và ba trong danh sách này cộng lại. Việc chi rất nhiều tiền cho chuyển nhượng cho thấy tham vọng lớn của Man City ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Pellegrini đang dẫn đầu Premier League với thành tích toàn thắng và với sự bổ sung của de Bruyne, Otamendi, chắc chắn Man City sẽ còn mạnh hơn nữa, rõ ràng giờ đây họ đã nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League năm nay.

2. Man Utd (43.4 triệu bảng)

5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 2
Cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới Martial

Tính đến trước ngày chuyển nhượng cuối cùng, do bán được Di Maria với giá 45 triệu bảng cho PSG và một loạt các cầu thủ khác nên Man Utd không phải tốn nhiều tiền dù họ đã mua hàng loạt các cầu thủ như Schweinsteiger, Schneigderlin, Darmian và Depay. Tuy nhiên trong ngày cuối cùng, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” bất ngờ mua tài năng trẻ Anthony Martial với giá 36 triệu bảng, nâng tổng số tiền đội bóng này thực chi cho chuyển nhượng thành 43.4 triệu bảng (chi 115.3 triệu bảng mua cầu thủ, nhận 72 triệu bảng bán cầu thủ).

Mặc dù là đội chi nhiều tiền thứ hai trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Man Utd đạt được thành công hay không lại là chẳng ai dám khẳng định. Nếu như những bản hợp đồng đầu và giữa Hè của Man Utd đều được đánh giá tốt thì “bom tấn” Martial lại đang bị nghi ngờ là món hàng hớ của đội chủ sân Old Trafford.

Theo đánh giá của một trang chuyên về định giá cầu thủ ở châu Âu, Man Utd “chỉ” mua đắt gấp khoảng… 4 lần.

3. Newcastle United (42 triệu bảng)

5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 3
Tiền đạo Mitrovic

Thật ngạc nhiên khi một đội bóng đang thuộc nhóm trung bình yếu của Premier League lại trở thành đội bóng chi nhiều tiền thứ ba tại Premier League. Tất nhiên cũng chẳng phải vô cớ mà ông chỉ Mike Ashley quyết định vung tiền, bởi năm trước Newcastle gặp khủng hoảng vào giai đoạn gần cuối mùa do HLV Alan Pardew ra đi, thậm chí họ còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tới gần vòng đấu cuối cùng, nên năm nay Mike Ashley quyết tâm “thay máu”.

Newcastle United chi 47.8 triệu bảng và phần lớn trong số này thuộc về phục vụ cho mặt trận tấn công, Georginio Wijnaldum (14.5 triệu bảng), Aleksandar Mitrovic (12.5 triệu bảng) và Florian Thauvin (12 triệu bảng). Đội bóng này cũng chỉ nhận được khoản phí khá nhỏ, 5.8 triệu bảng từ việc bán cầu thủ.

4. Chelsea(38.1 triệu bảng)

5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 4
Chelsea mua Begovic để dự bị cho Courtois

Nếu xét về số tiền chi trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đứng thứ ba sau Man City và Man Utd với 73.3 triệu bảng, tuy nhiên do họ kiếm được khá tiền từ việc bán người nên Chelsea đã tụt xuống thứ 4 trong danh sách các đội bóng thực chi tại Premier League trong mùa Hè vừa qua, với 38.1 triệu bảng.

Mourinho tăng cường rất nhiều cầu thủ, tới 9 người gia nhập đội bóng này và từ thủ môn tới tiền đạo, tuyến nào Chelsea cũng có thêm người mới. Tuy mua sắm mạnh tay, nhưng với Chelsea dường như vẫn chưa đủ, các phân tích đang chỉ ra rằng họ vẫn thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, đặc biệt hàng thủ. Điều đó làm cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng này đang bị đe dọa nghiêm trọng.

5. Watford (31.6 triệu bảng)

5 đội bóng “đốt tiền” giỏi nhất Premier league 5
Etienne Capoue trong màu áo Watford

Tân binh của Prermier League thực hiện một cuộc thay máu toàn diện ở mùa Hè năm nay, cả mượn và chuyển nhượng họ đưa về tới.. 15 cầu thủ mới, trong khi đó cũng chia tay 12 người. Tuy nhiên nếu như những người mới tới ngốn của đội bóng này tới 35.7 triệu bảng thì những người ra đi chỉ đem lại cho CLB có 4.5 triệu bảng.

Trong các gương mặt mới của Watford có các cái tên đáng chú ý như Etienne Capoue (Tottenham, 6 triệu bảng; Obbi Oulare (Club Bruges, 6 triệu bảng) hay Valon Behrami (Hamburg, 3 triệu bảng). Mặc dù chi khá mạnh tay nhưng mục tiêu của Watford không giống như Man City, Man Utd hay Chelsea, với đội bóng này, trụ hạng là mục tiêu cao nhất.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 1,228
  •   Tháng hiện tại 262,480
  •   Tổng lượt truy cập 128,860,658
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music