34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn bị tạm giữ

Chủ nhật - 04/01/2015 08:46
34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn bị tạm giữ 34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn bị tạm giữ

Nhà chức trách đã đưa 34 người lang thang xin ăn, ở khắp các tuyến đường phố ở TP.HCM về công an phường lập hồ sơ xác minh để đưa vào cơ sở xã hội.

Theo thống kê của Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, sau 3 ngày phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an các quận huyện và Phòng LĐ-TB&XH các quận huyện của thành phố đã tập trung được 101 người lang thang xin ăn, nam nữ bán dâm, nghi vấn người nghiện ma túy.

Trong đó có 34 người già, trẻ em lang thang, xin ăn không nơi cư trú và người lang thang ở Campuchia di cư tới thành phố đều bị lực lượng chức năng đưa về công an xác minh nơi cư trú. Nếu những người này không có giấy tờ tùy thân, không nơi cư trú sẽ bị đưa vào các cơ sở xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn bị tạm giữ 1
Có khá nhiều người ăn xin trên các tuyến đường ở TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Ngoài số lượng người lang thang xin ăn, lực lượng chức năng còn tập trung được 46 nam nữ, bán dâm ở các tuyến đường trên địa bàn các quận 1, 2, 3, 4, 5, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp… Một cán bộ làm công tác phòng chống tệ nạn mại dâm cho biết, hiện chưa có quyết định đưa người bán dâm vào các cơ sở xã hội do còn vướng Luật Xử phạt hành chính, nên rất khó xử lý đối tượng này. 

"Nhiều khi thu gom về bàn giao cho công an phường lập hồ sơ xử phạt hành chính rồi quản lý tại địa phương nhưng không quản lý nổi. Vì bị bắt ở phường, quận này, khi được thả họ lại chạy sang địa bàn các phường, quận khác hoạt động", cán bộ này nói.

Hiện, toàn thành phố có 58 điểm, tuyến đường có tệ nạn mại dâm, 35 nơi có tệ nạn ma túy và có 12 địa bàn ở các quận, huyện có người sống lang thang, xin ăn ở nơi công cộng. 

Trên cơ sở đó, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã phối với công an ra quân đưa những người này vào các cơ sở xã hội để từng bước kéo giảm tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Ngày đầu ở trung tâm tập trung người nghiện

Hôm 5/12, hàng trăm người nghiện ma túy đã được đưa về các trung tâm cai nghiện của TP.HCM. Nhiều con nghiện là nữ, thậm chí có trường hợp là 2 vợ chồng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 31,164
  •   Tháng hiện tại 31,164
  •   Tổng lượt truy cập 128,629,342