Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên

Thứ hai - 05/01/2015 04:47
Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên

Đông về, những bông hoa thủy tiên trắng muốt đua nhau khoe sắc. Với một chút tỉ mẩn, bạn có thể tự làm chậu hoa thủy tiên giấy xinh xắn để trang trí nhà.

Nguyên liệu

- Giấy màu trắng, vàng làm hoa, màu xanh làm lá

- Chậu cắm hoa, quả xốp tròn có đường kính nhỏ hơn miệng chậu

- Mẫu hoa

- Trang trí: rêu khô, kẽm

- Dụng cụ: kéo, súng bắn keo, kìm cắt kẽm

Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 1

 
  • 1

    Bạn in lên giấy trắng hình bông hoa rồi cắt ra. Để làm một bông hoa, bạn cần cắt 2 bông hoa 3 cánh và 1 bông hoa nhỏ 4 cánh. Dùng giấy vàng để cắt thành nhụy hoa theo mẫu sẵn. Bạn cắt giấy xanh thành lá theo mẫu, với mỗi bông hoa cần cắt 3 chiếc lá. Làm 3 bông hoa giống nhau để tạo thành cành thủy tiên. Khi đã cắt xong, tiến hành gấp cánh hoa và lá theo đường gấp giữa. Bạn dán chồng 2 bông hoa với nhau với các cánh hoa xen kẽ.

    Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 2

  • 2

    Bạn dán vào giữa bông hoa phần nhụy hoa trắng và vàng. Làm tương tự, dán thêm 2 bông hoa còn lại. Bạn cắt 1 đoạn kẽm dài 10cm rồi dán vào đường gấp giữa gân lá làm cuống lá để cho phần cuống lá có độ dài là 5cm. Dán xen kẽ 3 chiếc lá trên cùng một đoạn kẽm rồi hướng 3 chiếc lá theo các hướng khác nhau để tạo thành cành hoa. Tương tự, bạn làm thêm nhiều chiếc lá khác để cắm thành chậu hoa nhé! Bọc quanh đoạn kẽm dài làm cành hoa bằng phần sáp xanh.

    Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 3

  • 3

    Sử dụng súng gắn kéo để dán 3 bông hoa thủy tiên chụm vào đầu kẽm. Bạn hướng 3 bông hoa theo 3 hướng khác nhau để tạo thành cành có 3 bông hoa. Bạn làm tương tự để tạo ra những cành hoa khác.

    Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 4

  • 4

    Bạn đặt vào miệng chậu một quả bóng xốp tròn. Dùng súng bắn keo phủ lớp rêu khô lên mặt bóng. Bạn cắm khoảng 3-4 cành hoa và giữa chậu, cắm lá xung quanh. Ngắm nghía và tự chỉnh để tạo ra chậu hoa thủy tiên đẹp mắt nhất.

    Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 5

Thành phẩm

Thủy tiên là loại hoa được rất nhiều người yêu thích vì những bông hoa trắng muốt, thanh nhã nổi bật trền màu xanh của lá. Bạn có thể làm chậu hoa thủy tiên handmade cao hoặc sáng tạo để cắm thủy tiên trong một khay gỗ chữ nhật dài để phù hợp với nét mộc mạc, tự nhiên của căn nhà. Với hướng dẫn làm hoa giả này, bạn sẽ tạo ngay được một chậu hoa nhẹ nhàng với phần cánh trắng muốt cùng phần lá xanh mướt vô cùng bắt mắt và tự nhiên.

Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 6

Hướng dẫn làm hoa thủy tiên giấy đẹp tự nhiên 7

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 29,156
  •   Tháng hiện tại 922,834
  •   Tổng lượt truy cập 128,541,073