Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn

Thứ sáu - 24/11/2023 03:36
Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn

Món ăn không thể thiếu trong ngày này đó chính là món gà tây quay thơm lừng, vàng óng. Vậy ngoài gà tây, thực đơn trong ngày Lễ Tạ ơn còn có những món gì?

Lễ Tạ Ơn là một ngày lễ truyền thống của Mỹ, Canada và một số nước trên thế giới. Đây là ngày mà các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp cùng nhau, thưởng thức bữa tối ấm cúng. Và món ăn không thể thiếu trong ngày này đó chính là món gà tây quay thơm lừng, vàng óng. Vậy ngoài gà tây, thực đơn trong ngày lễ Tạ Ơn còn có những món gì?

Thông thường, lễ Tạ Ơn được tổ chức với một buổi tiệc tối cùng gia đình và bạn bè, trong đó món ăn chính là gà tây quay (đôi khi là món nhồi ba loại gia cầm, chẳng hạn một con gà nhồi vào một con vịt rồi lại nhồi vào một con gà tây).

Một bữa ăn lễ Tạ Ơn truyền thống sẽ gồm các món:

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 1
Món ăn đầu tiên được nhắc đến và cũng là hình ảnh gắn liền với ngày lễ tạ ơn đó chính là món gà tây. Gà tây được chế biến bằng cách làm sạch rồi bỏ chân và đầu, sau đó ướp thịt gà với các gia vị khác như rượu vang, gừng, hành tây thái lát sau đó để trong tủ lạnh qua đêm để gia vị có thể ngấm vào thịt. Gà tây có thể thêm hoặc không thêm thịt giăm-bông, ngỗng và vịt hoặc turducken (món nhồi ba loại gia cầm: gà – vịt – gà tây, một con gà nhồi vào một con vịt rồi lại nhồi vào một con gà tây).

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 2
Stuffing:
Là một hỗn hợp gồm bánh mì, cần tây xắt nhỏ, cà rốt, hành tây và cây xô thơm nhồi bên trong gà tây rồi đem đi nướng. Đôi khi hạt dẻ, thịt xông khói xắt nhỏ hoặc xúc xích, nho hay táo cũng được làm hỗn hợp để nhồi. Đây là một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, thường dùng để nhồi vào gà tây hoặc ăn cùng một số món chính khác trong ngày Lễ Tạ Ơn.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 3
Các loại bánh nướng:
Phổ biến nhất là bánh ngô ngoài ra còn có bánh táo, hồ đào, khoai lang và patê cũng khá được ưa chuộng.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 4
Khoai:
Dù là nướng hay nghiền, khoai tây hay khoai lang thì món khoai vẫn là một yếu tố không thể thiếu trong bữa ăn ngày lễ Tạ Ơn. Sau món gà đầy chất đạm, khoai là loại lương thực bổ sung tinh bột tuyệt vời, cân bằng bữa ăn. Món ăn này không chỉ được ưa chuộng ở phía Bắc Mĩ nói chung mà còn rất phổ biến ở các nước châu Á vì độ ngậy và thơm của nó. Khoai sẽ được luộc chung với tỏi, thêm bơ và sữa tươi sau đó được nghiền nát, có thể cho thêm một ít thịt hun khói phụ thuộc vào khẩu vị của bạn.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 5
Sốt nam việt quất:
Sốt quả nam việt quất (cranberry) hay mứt nam việt quất là loại sốt thường được dùng kèm với món gà tây vào lễ Tạ Ơn. Quả nam việt quất được đun nhừ với đường cho đến khi đặc quánh lại, tạo thành một loại sốt có vị chua để cân bằng với vị béo của gà tây và món khoai tây nghiền.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 6
Nước sốt thịt:
Món gà tây sẽ không hoàn thiện nếu người nấu để phí mất phần nước thịt và mỡ được chiết ra trong lúc thịt đang nướng trong lò. Nước sốt thịt thu được sau khi gà nướng đã ngấm gia vị và hương thơm của các loại rau củ và thảo mộc, sau đó được nấu với bột mì hoặc bột ngô để làm đặc. Vị ngọt và đậm đà của loại sốt này là linh hồn của món gà tây, giúp món thịt không bị nhạt và ngán.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 7
Đậu que hầm
: Đậu que hầm được tạo ra bởi công ty súp Campbell (Mỹ) vào năm 1955. Thành phần món này bao gồm đậu xanh, sốt kem nấm và hành tây chiên. Món ăn sau đó được đón nhận nồng nhiệt và dần trở thành một phần của bữa ăn vào lễ Tạ Ơn truyền thống nước Mỹ.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 8
Rau củ nướng
: Những món rau củ nướng hay xào ăn kèm món chính có trên bàn tiệc ngày Lễ Tạ Ơn vô cùng phong phú và đầy màu sắc, chúng giúp cho bữa tiệc cân bằng lại dinh dưỡng, đỡ ngán, mùi vị thơm ngon vô cùng.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 9
Bánh bí ngô:
Cuối năm là thời điểm bí ngô chín và vào vụ thu hoạch. Người phương Tây sử dụng bí ngô phổ biến trong bữa ăn hàng ngày và cả ngày lễ Tạ Ơn. Món bánh bí ngô có phần đế chủ yếu làm từ bột, bơ và sữa, được nướng xốp giòn. Phần nhân bí đỏ đặc mịn, được trộn chung với kem sữa và gia vị. Khi phục vụ, mỗi lát bánh thường kèm chút kem tươi được đánh bông và rắc thêm bột quế.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 10
Bánh khoai tây thịt bò - La tourtiere
: Đây là món bánh mặn truyền thống trong ngày Lễ Tạ Ơn của người Canada. La tourtiere được làm từ thịt bò, khoai tây, bột nở, bơ lạt,... Món ăn này có cách chế biến khá cầu kỳ và công phu. Khi cắn thử một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị độc đáo cùng lớp vỏ giòn thơm, bên trong nhân thịt dai dai cùng với khoai tây bùi bùi rất kích thích vị giác.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 11
Đồ uống:
Lễ Tạ Ơn cũng có những loại thức uống đặc trưng như những dịp lễ lớn khác. Tùy vào từng gia đình mà bữa tiệc của họ sẽ có những loại đồ uống truyền thống khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là rượu táo. Rượu táo thực chất là nước táo ép không cồn và rất dễ làm. Táo được đem đi ép để lấy nước, sau đó đun sôi, lọc bã và để lạnh.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tạ Ơn 12
Candied Yams (Kẹo khoai):
Tên gọi chung cho một số loại khoai là yams. Nó được sử dụng linh hoạt để ăn kèm với các món chính khác. Sử dụng gia vị, đường nâu và bơ cho vào khoai rồi đặt kẹo dẻo lên trên. Sau đó, mang tất cả đem nướng sẽ tạo thành món candied yams ngọt ngào và quyến rũ.

  • Lễ Tạ Ơn – Thanksgiving Day là gì và diễn ra vào ngày nào?
  • Black Friday là ngày gì và tại sao người ta "phát cuồng" vì Black Friday?
  • Vì sao gà tây là món truyền thống của lễ Tạ Ơn?
  • Phong tục lễ Tạ Ơn khác biệt khắp năm châu
  • Sự thật thú vị về ngày lễ Tạ ơn

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 4,659
  •   Tháng hiện tại 898,337
  •   Tổng lượt truy cập 128,516,576