Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời

Thứ năm - 23/11/2023 03:23
Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời

Xu hướng thời trang và trang điểm của phụ nữ vẫn luôn chuyển động không ngừng.

Xu hướng thời trang và trang điểm của phụ nữ vẫn luôn chuyển động không ngừng.

Xu hướng quần áo, trang điểm và âm nhạc thay đổi hàng năm. Quá trình này có thể bị ảnh hưởng bởi cả những thay đổi về văn hóa và sự phát triển xã hội. Các biểu tượng sắc đẹp của từng thời đại vì thế mà có thể khác nhau một trời một vực khi tổng kết lại. Những hình ảnh dưới đây có thể khiến bạn thấy bất ngờ về tiêu chuẩn cái đẹp.

Cuối thế kỷ 19: Zahra Khanom Tadj es-Saltaneh

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 1

Zahra Khanom Tadj es-Saltaneh, công chúa Iran thuộc triều đại Qajar, từng được coi là biểu tượng sắc đẹp. Những nét ngũ quan đậm và tư thế đĩnh đạc của cô đã khiến cô trở thành "nàng thơ" được săn lùng trong các bức ảnh và tranh vẽ vào cuối thế kỷ 19. Vẻ đẹp của cô không chỉ được tôn vinh ở Iran mà còn ở châu Âu, nơi cô được biết đến với biệt danh "Thần Venus của Ba Tư".

Những năm 1900: Ethel Barrymore

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 2

Ethel Barrymore, nữ diễn viên sinh năm 1879, là một mỹ nhân nổi tiếng vào thời đó và là người phụ nữ đầu tiên được mệnh danh là "cô gái quyến rũ".

Những năm 1910: Camille Clifford

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 3

Vào đầu thế kỷ trước, thân hình đồng hồ cát là hình mẫu lý tưởng của vẻ đẹp phụ nữ. Và nữ diễn viên Camille Clifford với vòng eo 46 cm nhỏ xíu của cô đã trở thành tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ. Những hình ảnh và bức ảnh của cô được sử dụng rộng rãi trên các tạp chí thời trang, và phụ nữ cố gắng bắt chước Clifford bằng cách mặc những chiếc áo nịt ngực không thoải mái để có được vòng eo phi thực tế như vậy.

Những năm 1920: Josephine Baker

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 4

Vào những năm 1920, thời trang dành cho những đường cong dần bắt đầu mai một. Phụ nữ hướng tới phong cách tự do hơn : họ bắt đầu cắt tóc ngắn, trang điểm tươi sáng và chọn những bộ trang phục khác thường. Hình mẫu lý tưởng của thời điểm này là vũ công, diễn viên và ca sĩ Josephine Baker. Văn hào Ernest Hemingway gọi cô là "người phụ nữ gây xúc động nhất mà mọi người từng gặp". Picasso cũng đã vẽ tranh về cô ấy.

Những năm 1930: Greta Garbo

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 5

Sau sự tự do hoang dã của thập niên 20, thập kỷ tiếp theo được đánh dấu bằng phong cách nữ tính nhẹ nhàng hơn. Vẻ đẹp lý tưởng thời bấy giờ là Greta Garbo, người đẹp có lông mày cong cao, làn da trắng ngần không tì vết và ánh mắt uể oải của cô vẫn khiến nhiều người mê mẩn cho đến tận ngày nay.

Những năm 1940: Rita Hayworth

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 6

Trong thập kỷ này, hình ảnh người phụ nữ mặc vest, với váy hoặc quần, đã trở nên phổ biến. Chiều dài của váy cũng trở nên ngắn hơn, thường ở dưới đầu gối. Vào cuối những năm 1940, Dior cho ra mắt bộ sưu tập New Look với váy phồng và áo khoác bó sát, đồng thời lông mày người mẫu trở nên rộng hơn và trông tự nhiên hơn một chút. Rita Hayworth, biểu tượng sắc đẹp thời bấy giờ được báo chí mệnh danh là "Nữ thần tình yêu" có đôi lông mày theo xu hướng này.

Những năm 1950: Audrey Hepburn

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 7

Vào những năm 1950, thân hình đồng hồ cát cong lại trở thành xu hướng. Các ca phẫu thuật nâng ngực đầu tiên bắt đầu trở nên phổ biến. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện trên 2.000 người Mỹ, Audrey Hepburn được chọn là biểu tượng sắc đẹp tối thượng, đứng ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là Marilyn Monroe và Grace Kelly.

Những năm 1960: Sophia Loren

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 8

Vào những năm 1960, thân hình siêu mảnh mai đã trở thành mốt. Cũng chính thập kỷ này, Sophia Loren gợi cảm và không thể bắt chước đã trở thành biểu tượng vẻ đẹp phụ nữ.

Những năm 1970: Diana Ross

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 9

Những năm 1970 là thời đại của disco với quần ống loe, mái tóc bồng bềnh, lông mày mỏng, môi bóng và lông mi dài - mọi thứ đều thấm đẫm tinh thần độc lập và tự tin. Ca sĩ và nữ diễn viên Diana Ross là một trong những đại diện sáng giá nhất của thập kỷ này, cùng với Cher, Debbie Harry và Jane Birkin.

Những năm 1980: Madonna

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 10

Vào những năm 1980, thể thao đã trở thành một xu hướng mới. Sự tôn sùng thân hình cân đối, đường cong trở nên phổ biến. Và diva Madonna quyến rũ với vẻ đẹp phóng khoáng chính là đại diện của tiêu chuẩn lúc này.

Những năm 1990: Winona Ryder

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 11

Những năm 1990 trở thành thời kỳ chuyển tiếp từ cơ thể lực lưỡng sang những người có ngoại hình gầy hơn. Phong cách trung tính, grunge và nước da nhợt nhạt nhanh chóng trở nên phổ biến. Vẻ ngoài của Winona Ryder đã trở thành hiện thân của gu thẩm mỹ này.

Những năm 2000: Angelina Jolie

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 12

Vào đầu thế kỷ mới, vóc dáng người gầy gò dần bị lãng quên. Vẻ ngoài thể thao đã trở lại với thời trang. Mọi người bắt đầu khoe cơ bụng săn chắc khi mặc quần jean cạp trễ: bao gồm Britney Spears, Christina Aguilera, Jennifer Lopez. Nhưng vị trí biểu tượng sắc đẹp đã thuộc về Angelina Jolie.

Những năm 2010 — hiện tại: Kim Kardashian, Rihanna, Anne Hathaway và Megan Fox

Vào những năm 2010, chúng ta có thể chứng kiến một thời kỳ phục hưng mới của những năm 1910: thân hình và đường cong đồng hồ cát lại trở nên phổ biến. Bộ lọc ảnh và phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành những thứ phổ biến. Kim Kardashian là gương mặt của thời đại mới: váy và áo liền quần bó sát, ảnh selfie với môi dày và trang điểm đậm.

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 13
Kim Kardashian.

Thập kỷ hiện tại cũng ưa chuộng xu hướng vẻ ngoài tự nhiên và quyền tự do lựa chọn. Không có yêu cầu rõ ràng về cơ thể phải như thế nào để trông hấp dẫn, hay trang điểm như thế nào để thời trang và xinh đẹp. Đây là thời điểm độc đáo khi mọi kích cỡ và vóc dáng đều hợp thời trang. Rihanna chính là hiện thân hoàn hảo của xu hướng này. Cô không chỉ diện phong cách đường phố mát mẻ mà luôn thoải mái thể hiện thời trang táo bạo trên thảm đỏ. Hay Anne Hathaway, với những nét cổ điển và phong cách thanh lịch khác hoàn toàn cũng được coi là biểu tượng sắc đẹp.

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 14
Ca sĩ Rihanna

Ngắm các biểu tượng sắc đẹp qua từng thập kỷ: Vẻ đẹp là không có tiêu chuẩn, đôi khi bạn chỉ sinh nhầm thời 15
Diễn viên Anne Hathaway

  • Sự biến hóa của chuẩn mực vẻ đẹp phụ nữ qua các thời kỳ lịch sử
  • Những tiêu chuẩn sắc đẹp kỳ lạ ở các nước châu Á
  • Hơi men khiến chúng ta thấy người khác hấp dẫn hơn

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 12,754
  •   Tháng hiện tại 906,432
  •   Tổng lượt truy cập 128,524,671