Mẹ Vũ Văn Tiến làm đơn xin tha án tử cho con

Thứ ba - 29/12/2015 08:35
Mẹ Vũ Văn Tiến làm đơn xin tha án tử cho con Mẹ Vũ Văn Tiến làm đơn xin tha án tử cho con

Ngày 28/12, bà Vũ Thị Thi (55 tuổi, mẹ Vũ Văn Tiến) cho biết, bà đã làm đơn xin tha chết cho con gửi lên Chủ tịch nước.

Theo đó, nội dung lá đơn của bà Thi: "Thưa Chủ tịch nước, là mẹ của Tiến, tôi không hiểu biết nhiều về pháp luật để có thể đứng ra tranh luận bảo vệ cho con, nhưng tôi vẫn tin rằng mức án tử hình dành cho nó là quá nặng.

Mẹ Vũ Văn Tiến làm đơn xin tha án tử cho con 1
Tiến trước vành móng ngựa. Ảnh: Hải An.

Phiên tòa ngày 17/12, tôi không dám công khai xuất hiện mà phải giấu mặt trong đám đông, đề phòng những điều không mong muốn xảy ra. Tôi nghe và hiểu rõ từng chút một lời khai của Dương, Thoại và Tiến con tôi.

Tôi thấy rằng, Tiến bị bạn bè lôi kéo cùng tham gia chứ hoàn toàn không có động cơ hay mục đích gì. Từ đầu đến cuối, nó quá ngu dại và bị Dương uy hiếp, không dám phản kháng, chính Dương cũng thừa nhận điều này trước tòa.

Là mẹ của Tiến, tôi hiểu rất rõ về con mình, nó vốn lầm lì nhưng hay sợ sệt, nên đã không dám làm trái lời Dương. Nhiều đêm tôi suy nghĩ nếu Tiến cãi lời hoặc không tham gia nữa, có lẽ nó cũng đã bị Dương giết để bịt đầu mối.

Về cái chết của 6 nạn nhân, tôi không biết lấy gì để chuộc tội lại lỗi lầm mà con trai tôi góp phần gây ra. Tôi chỉ biết tụng kinh niệm phật, mong họ yên nghỉ nơi chín suối. Tôi cầu xin Chủ tịch nước cho Tiến một cơ hội được sống để nó sửa chữa lỗi lầm đã gây ra.

Vợ chồng tôi bây giờ đã cao tuổi, chỉ còn Tiến là nơi nương tựa tuổi già. Nếu Tiến chết, chắc vợ chồng tôi cũng suy sụp mà chết theo. Gia đình tôi mấy đời tham gia cách mạng, tôi không dám kể công nhưng mong Chủ tịch nước xem xét để khoan hồng cho con trai tôi".

Mẹ Vũ Văn Tiến làm đơn xin tha án tử cho con 2
Lá thư xin tha án tử cho con của mẹ Vũ Văn Tiến.

Trao đổi với chúng tôi, bà Thi cho biết, vợ chồng bà sinh được 5 người con, Tiến là út. Thường ngày, Tiến rất hiền lành và nghe lời, vì thế khi nghe tin con phạm trọng tội, bà Thi rất bàng hoàng và giận con. Nhưng là một người mẹ, bà vẫn muốn con mình có cơ hội được sống. Nếu thành, người mẹ sẽ cạo đầu quy y cửa phật. 

Vì nhà nghèo, bà không có tiền thuê luật sư riêng nên viết thư gửi Chủ tịch nước với hy vọng mong manh Tiến được tha chết. Đồng thời, vợ chồng bà Thi cũng làm một lá đơn kêu cứu gửi các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bà Thi gửi lời cảm ơn đến luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho Tiến. Mặc dù là luật sư chỉ định, nhưng vị luật sư này đã cố hết sức bảo vệ, cứu Tiến. Ngày xét xử bị cáo này, luật sư Nam bị ốm nặng nhưng ông vẫn gắng ra tòa và không nhận bất kì khoản tiền hay quà cáp gì từ gia đình Tiến.



Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 32,291
  •   Tháng hiện tại 743,699
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,468