Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay

Thứ bảy - 25/04/2015 00:47
Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay

Dân trí Trong chương trình giao lưu sinh viên hai nước, các bạn trẻ Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau làm bánh gạo tteokbokki, bánh chay và rất nhiều món ăn truyền thống khác.

Buổi giao lưu văn hoá ẩm thực, văn nghệ giữa sinh viên hai trường Đại học Kijeon (Hàn Quốc) và Đại học Công nghiệp Hà Nội nằm trong chương trình hợp tác đào tạo trao đổi sinh viên giữa hai trường. Buổi giao lưu diễn ra chiều ngày 23/04 tại khuôn viên khoa Đào tạo Hợp tác Quốc tế đã tạo nên một dấu ấn khó quên đối với tất cả thầy cô giáo và sinh viên tham dự.

Chương trình giao lưu là một bữa tiệc văn hóa, ẩm thực để kỉ niệm các bạn SV Hàn Quốc đã hoàn thành khóa học một tháng vừa qua tại Việt Nam. Tất cả các bạn sinh viên Hàn Quốc đều tỏ ra thích thú và yêu mến những giờ học tiếng Việt vui vẻ, hay những nét văn hoá đặc sắc của phố phường Hà Nội…

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 1
Sinh viên Hàn Quốc biểu diễn taekwondo trong buổi giao lưu SV Việt - Hàn

Mỗi món ăn, mỗi điệu múa, mỗi khúc ca đều là món quà tinh thần mà các bạn trẻ hai nước gửi gắm, thể hiện tình hữu nghị giữa gia quốc gia, vì một nền hoà bình tươi đẹp trên toàn thế giới.

Hoà mình vào trong chương trình giao lưu, Tiến sỹ Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vui mừng chia sẻ với giáo viên, sinh viên nước ngoài về những thành tựu đã đạt được cũng như sứ mệnh của nhà trường trong đào tạo chất lượng cao và hợp tác quốc tế.

Đại diện cho Đại học Keijeon, Giáo sư Lee Yong Uk gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, Công ty LETCO, cùng toàn thể giáo viên, sinh viên Đại học Công nghiệp đã đón tiếp chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thời gian học tập, giao lưu tại nhà trường.

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 2
Sinh viên Việt Nam, Hàn Quốc, Lào và Anh cùng nhau nấu món ăn truyền thống. Đây là một hoạt động văn hóa thú vị, giúp các bạn trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ trong phong tục mỗi nước

Ấn tượng nhất trong chương trình giao lưu văn nghệ là phần ẩm thực. Các bạn sinh viên hai nước đã cùng nhau làm những món ăn dân tộc của hai nước. Đặc biệt, những món ăn nổi tiếng của xứ Hàn như bánh gạo tteokbokki, gimbab được các bạn sinh viên Việt nhiệt tình hưởng ứng.

Các bạn sinh viên Việt cũng dành thời gian hướng dẫn bạn bè Hàn Quốc làm món bánh trôi, bánh chay Việt Nam, dạy tỉa hoa quả trưng bày mâm cỗ… Dù đôi bên chưa thành thạo tiếng nói của nhau song các bạn trẻ trở nên thân thiết rất nhanh. Vừa làm món ăn, các bạn trẻ vừa tranh thủ chụp ảnh cùng nhau để lưu lại làm kỉ niệm.

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 3
Món bánh gạo tteokbokki xứ Hàn rất "đắt khách" trong bữa tiệc ẩm thực

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 4
Các thầy cô cũng góp vui cùng sinh viên

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 5
Món gimbab nổi tiếng của Hàn Quốc

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 6
Bánh chay truyền thống của người Việt Nam

Sinh viên Việt – Hàn dạy nhau làm bánh tteok, bánh chay 7
Các bạn sinh viên khéo tay làm nên những bông hoa từ ớt, su hào, cà rốt

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 22,630
  •   Tháng hiện tại 635,400
  •   Tổng lượt truy cập 130,219,169