JVevermind muốn nấu bánh chưng

Thứ tư - 04/02/2015 15:00
JVevermind muốn nấu bánh chưng JVevermind muốn nấu bánh chưng

Với lối nói hài hước, dí dỏm, JVevermind đã đưa ra quan điểm cá nhân về những hoạt động rộn ràng đón Tết trong video clip mới nhất “Tết xưa & Tết nay trong tôi”.

Điều làm cộng đồng khá bất ngờ là một chàng trai trẻ hiện đại như JVevermind lại khơi nhu cầu thích nấu bánh chưng – một hoạt động tốn không ít thời gian và công sức.


Vì sao JV lại muốn nấu bánh chưng?

Vlog của JVevermind đưa ra những so sánh sinh động giữa Tết ngày ấy – trước khi du học và Tết bây giờ. Nếu ngày xưa, JV tìm mọi cách trốn tránh nghĩa vụ giúp bố mẹ việc nhà thì nay, anh chàng sẵn sàng bắt tay trang hoàng nhà cửa mặc dù vẫn còn nhiều lúng túng. Trước đây, JVevermind thấy rằng hoa Tết “hoa nào mà chẳng được” thì giờ JV tỏ ra rất kỹ tính, biết lựa chọn đã chủ động chọn hoa để cho nhà có thêm không khí Xuân.

JVevermind muốn nấu bánh chưng 1
JVevermind nhớ lại những lần trốn việc nhà trước đây

Trong clip, JVevemind thể hiện sự hứng thú đặc biệt với việc nấu bánh chưng, hoạt động đang ngày càng một ít dần trong những năm gần đây. Điều gì đã khiến chàng trai trẻ, hiện đại như vậy lại muốn nấu bánh chưng?


JVevermind muốn nấu bánh chưng 2
JVevermind tự tay nấu bánh chưng

JVevermind cho biết có đi xa, có thấy thiếu cái không khí Tết từ nồi bánh chưng, JVevermind mới cảm nhận được giá trị tốt đẹp của Tết truyền thống mà trước đây chưa nhận ra. Thực chất, nấu bánh chưng không chỉ đơn thuần là một hoạt động nấu nướng mà nó hàm chứa một giá trị Tết rất nhân văn khác nữa: Đó là khoảnh khắc cùng gia đình, bạn bè quây quần phân công mỗi người một việc từ rửa lá dong, gói bánh, canh nồi lửa… trong cái rét của những ngày giáp Tết với những câu chuyện trò ôn chuyện cả năm. Tuy có vất vả nhưng không khí này kéo mọi người lại gần nhau hơn, ấm áp hơn. Tết bây giờ rất vui, nhưng sẽ còn trọn vẹn hơn nữa nếu chúng ta trân trọng những nét đẹp Tết xưa và mang chúng vào cuộc sống hiện đại!

JVevermind muốn nấu bánh chưng 3
JV đóng giả vai các mẹ tự hào khi thấy con trưởng thành

Cơ hội nào cho các bạn trẻ nấu bánh chưng?

Hiểu nhu cầu của JVermind cũng như rất nhiều bạn trẻ, năm nay, Pepsi sẽ mang đến cho các giới trẻ một sân chơi độc đáo mang tên “Giữ lửa Tết” từ ngày 1/2/2015 tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và từ 7/2/2015 Crescent Mall (TP.HCM). Đây là cơ hội để các bạn được tìm hiểu về quy trình gói bánh chưng cũng như tận hưởng không khí gói bánh chưng cùng bè bạn, người thân.


JVevermind muốn nấu bánh chưng 4
JVevermind muốn nấu bánh chưng 5
Ngày hội đã bắt đầu diễn ra tại Hà Nội và thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ.

Các bạn trẻ có thể hiểu được nét văn hóa đẹp những ngày giáp Tết với cách thức hiện đại là trò chơi nấu bánh chưng tương tác với công nghệ Leap Motion. Theo đó, quá trình gói bánh chưng được mô phỏng cụ thể qua từng lớp nguyên liệu. Người chơi sẽ được trải nghiệm những cảm giác rất thật khi cùng nhau phối hợp nhịp nhàng để “gói” những chiếc bánh chưng.

JVevermind muốn nấu bánh chưng 6

Đặc biệt hơn, những chiếc bánh được hoàn tất trên màn hình LED sẽ trở thành những chiếc bánh chưng thật ngoài đời cùng những phần quà Tết dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 miền của đất nước, mang lại cái Tết ấm áp và trọn vẹn.

JVevermind muốn nấu bánh chưng 7
Anh chàng gợi ý về Ngày hội “Giữ lửa Tết” của Pepsi

Giữ lửa Tết – Tết trọn từng giây

Giữ lửa Tết là sân chơi Tết hiện đại và đậm chất truyền thống do Pepsi tổ chức với mong muốn giúp các bạn trẻ vừa tìm hiểu về cách gói bánh chưng, vừa có cơ hội tặng bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết. Hoạt động này diễn ra trong suốt thời gian đón Tết, từ ngày 1/2 tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và 7/2 tại Crescent Mall (TP.HCM). Mọi thông tin thêm, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/Pepsivietnam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 3,749
  •   Tháng hiện tại 145,487
  •   Tổng lượt truy cập 128,743,665