Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ

Thứ bảy - 14/03/2015 15:20
Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ

Sho Yano có IQ ước tính lên đến 200. Anh là một trong những tiến sĩ trẻ nhất trong lịch sử.

Sho Timonthy Yano được biết đến như một trong những bác sĩ, tiến sĩ trẻ nhất thế giới. Anh sinh năm 1990, đến từ Porland, Oregon (Mỹ), có bố là người Nhật Bản, mẹ là người Hàn Quốc.

Từ bé, anh sớm bộc lộ trí thông minh khác người. Yano biết đọc khi 2 tuổi. 3 tuổi, anh bắt đầu viết chữ, khi lên năm có thể chơi và sáng tác nhạc cổ điển bằng piano.

Sau khi đạt được điểm SAT 1500/1600 năm 8 tuổi, thần đồng nhí tốt nghiệp trường American School of Correspondence - nơi tiên phong trong việc giáo dục tại gia. Yano còn được nhận vào Đại học Loloya University Chicago. 3 năm sau, anh tốt nghiệp với bằng danh dự. 

Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ 1
 Yano đã khẳng định giá trị bản thân qua học vấn. (Ảnh: Daily Mail)

Theo Daily Mail, thần đồng nhí từng đăng ký vào nhiều trường y nhưng đều bị từ chối hồ sơ vì lý do tuổi tác. Họ lo sợ môi trường học tập khắc nghiệt khiến anh mất đi tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. "Tôi không thể hiểu nổi tại sao thách thức bản thân mình lại bị cho là nguy hiểm hơn việc cảm thấy buồn chán?" - Yano chia sẻ.

Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ 2
Yano được biết đến như một trong những bác sĩ - tiến sĩ trẻ nhất thế giới. (Ảnh: Daily Mail)

Năm 2003, khi 13 tuổi, Yano theo học tại trường y Pritzker, thuộc Đại học Chicago. 5 năm sau, anh nhận bằng tiến sĩ trong lĩnh vực di truyền học phân tử và sinh học tế bào. 21 tuổi, anh thành người trẻ tuổi nhất có bằng y khoa tại Đại học Chicago. 

Sayuri - em gái Yano (sinh năm 1996) cũng là một thần đồng. Năm 14 tuổi, cô tốt nghiệp bằng cử nhân sinh học tại Đại học Roosevelt. Sayuri hiện theo chuyên ngành biểu diễn violin ở Học viện Peabody, thuộc Đại học Johns Hopkins.

Thần đồng có chỉ số IQ 200 ngày ấy - bây giờ 3
Yano bên em gái Sayuri (trái) và mẹ Kyung (giữa). (Ảnh: Eyedrd)

Hiện tại, Yano 25 tuổi. Anh làm bác sĩ khoa thần kinh. Chàng trai sinh năm 1990 cho biết, mẹ là người góp phần tạo nên thành công của anh ngày hôm nay.

Bởi bà là người phát hiện ra trí thông mình và khích lệ anh theo đuổi con đường này. Không những thế, mẹ của Yano còn dạy anh học tại nhà cho đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Thần đồng y học nhỏ tuổi nhất thế giới ngày ấy - bây giờ

Akrit Jaswal là sinh viên trẻ tuổi nhất Ấn Độ. Anh được thế giới biết đến khi thực hiện thành công ca phẫu thuật tách ngón tay lúc 7 tuổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 1,821
  •   Tháng hiện tại 113,854
  •   Tổng lượt truy cập 128,712,032