9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt

Thứ ba - 05/05/2015 22:10
9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt 9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt

Nguyễn Tuấn Anh hiện là đạo diễn trẻ "mát tay" của nhiều ca sĩ, với những MV chất lượng.

Bỏ học bng theo đuổi nghề "viển vông"

Từ nhỏ, Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1993, Kiên Giang) có niềm đam mê với quay phim và chụp hình. Năm lớp 11, Tuấn Anh tự đi quay clip cho bạn bè bằng điện thoại rồi về tập cắt ghép bằng những phần mềm dựng cơ bản.

Học xong lớp 12, chàng trai này nhận được học bổng toàn phần của Đại học FPT ngành Công nghệ Thông tin. Song Tuấn Anh quyết định không học, xin bố mẹ thi vào trường Aprotrain Arena Multimedia để theo đuổi đam mê quay, dựng phim của mình.

9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt 1
Nguyễn Tuấn Anh.

Khi Tuấn Anh thông báo quyết định không nhận học bổng, gia đình anh phản đối rất dữ dội. Tuấn Anh nhớ lại: “Lúc đó, bố mẹ chưa hiểu lắm về nghề đạo diễn nên phản đối quyết liệt. Hơn nữa, mình nhận được học bổng có giá trị, giúp mình có hướng đi rõ ràng. Bỗng dưng, mình bỏ để theo đuổi những thứ "viển vông". Điều đó khiến gia đình không hài lòng và tỏ ra lo lắng”.

Thuyết phục mãi, cuối cùng bố mẹ cũng “nhắm mắt làm ngơ” đồng ý cho Tuấn Anh thực hiện ước mơ. Chàng trai khăn gói lên Sài Gòn để học và tìm hiểu sâu hơn về nghề.

Thời gian đầu học đồ họa và quay dựng với Tuấn Anh khá khó khăn. Xuất thân từ tỉnh lẻ lên thành phố, lại không nhận được bất kỳ sự ủng hộ nào nên Tuấn Anh phải đi làm thêm để kiếm tiền theo đuổi đam mê.

9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt 2
Tuấn Anh trong một lần hợp tác với ca sĩ Bảo Thy.

Đi lên từ chữ “liều”

May mắn, Tuấn Anh có cơ hội tiếp xúc với giới showbiz từ sớm khi cậu là trưởng fan club của ca sĩ Quách Tuấn Du tại Kiên Giang. Tuấn Anh nhờ đó có cơ hội gặp gỡ nhiều người giỏi trong nghề. Anh tự lượm nhặt kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thiện mình và khẳng định chỗ đứng của bản thân qua từng sản phẩm.

Hàng đêm, anh lang thang ở những sân khấu, tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn và các tỉnh thành để chụp hình cho ca sĩ. Điều đó giúp Tuấn Anh mở rộng các mối quan hệ, hiểu rõ thêm về ánh đèn sân khấu và cảm thấy mình có “duyên” với showbiz. Thỉnh thoảng, Tuấn Anh tự thiết kế các áp phích, banner họp fan hay ra mắt album cho ca sĩ.

Trong trường, Tuấn Anh cùng một nhóm sinh viên thành lập câu lạc bộ dựng hình và video. Ban đầu, nhóm chỉ quay, dựng các clip để học tập, nâng cao tay nghề, phục vụ mục đích giải trí cá nhân. Tuy nhiên sau đó, Tuấn Anh nhận thấy tiềm năng của nhóm nên mạnh dạn lôi kéo khách hàng tiến hành quay, vừa để kiếm tiền, vừa nâng cao kỹ năng.

Những MV đầu tiên ra đời đạt hiệu ứng khá tốt. Đến nay, hơn 50 clip lớn nhỏ cho ca sĩ được anh và ê-kíp thực hiện. Trong đó, có nhiều MV nổi bật như Làm cha - Hoài Lâm, Yêu em cả trong giấc mơ - Đàm Vĩnh Hưng, Single lady - Bảo Thy, I'm still loving you - Hương Tràm…

Tuấn Anh hào hứng: “Những MV của ê-kíp được đánh giá tốt về mặt chuyên môn và khán giả yêu thích. Đặc biệt, nhóm mạnh về MV thiên về kĩ xảo, nhạc hiện đại, sống động. Có một số clip từng đạt giải thưởng danh giá trên kênh truyền hình quốc tế như On and on của ca sĩ Phương Vy. Đó là động lực để mình và tất cả những người thực hiện tiếp tục cố gắng nhiều hơn”.

Hành trình lột xác ngoạn mục của chàng trai tăng 20 kg

Từ người gầy yếu với cân nặng 45 kg, Anh Trương đã biến đổi thành anh chàng có thân hình chuẩn và khuôn mặt nam tính.

Lập công ty riêng ở tuổi đôi mươi

Gặt hái những thành công bước đầu và nhận thấy tiềm năng của nghề, Tuấn Anh quyết định chiêu mộ cộng sự cùng với ê-kíp sẵn có để thành lập công ty riêng. Hiện nay, Tuấn Anh tiếp tục học thêm nghề đạo diễn để dẫn dắt và định hướng công ty phát triển.

Trong tương lai, Tuấn Anh muốn sản xuất nhiều MV chất lượng, xa hơn là các bộ phim và chương trình lớn. Công ty của Tuấn Anh cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các ca sĩ trong nước và ê-kíp từ nước ngoài.

9X mở công ty ở tuổi 20, làm clip ăn khách cho sao Việt 3
Tuấn Anh làm việc cùng Sơn Tùng trong một chương trình truyền hình.

Tuấn Anh bật mí thêm: “Một công ty Hàn Quốc đang có lời mời hợp tác với mình. Hiện tại, họ muốn mình sang Hàn Quốc để đào tạo và tìm hiểu rõ hơn về dự án. Tuy nhiên, phải cuối năm nay, khi hoàn thành xong khóa học đạo diễn, mình mới có thể tiếp tục khóa học mới này. Hy vọng trong thời gian tới, những dự định của mình sẽ hoàn thành đúng thời hạn”.

Chia sẻ về bản thân, Tuấn Anh cho biết: “Mình chưa có bạn gái, công việc cuốn đi khá nhiều thời gian nhưng mình thấy vui vì đã quyết tâm theo đuổi ước mơ. Không nhận học bổng là quyết định đúng đắn, liều lĩnh, táo bạo, may là mình có được những thành công bước đầu”.

Tuy nhiên, anh cũng khuyên các bạn trẻ: “Vì mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nên nếu các bạn có cơ hội tốt hãy đón nhận nó. Bạn sẽ thành công nếu kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình".

Bà mẹ U30 gây chú ý vì trẻ như thiếu nữ 18

Qua ống kính của chồng mình, bà mẹ hai con - Phương Thanh - trẻ trung, xinh đẹp bên tà áo dài trắng thướt tha.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 3,908
  •   Tháng hiện tại 897,586
  •   Tổng lượt truy cập 128,515,825