Phần Lan: Bỏ môn viết chữ đẹp, thay bằng gõ bàn phím

Thứ năm - 12/02/2015 07:56
Phần Lan: Bỏ môn viết chữ đẹp, thay bằng gõ bàn phím Phần Lan: Bỏ môn viết chữ đẹp, thay bằng gõ bàn phím

Dân trí Bộ môn tập viết chữ đẹp sẽ sớm bị “xoá sổ” trong tất cả các chương trình giảng dạy ở Phần Lan- quốc gia được mệnh danh là nơi có nền giáo dục tốt nhất thế giới.


Phần Lan: Bỏ môn viết chữ đẹp, thay bằng gõ bàn phím 1

Theo mộtthông báo mới đây của Bộ Giáo dục Phần Lan, bắt đầu từ năm 2016 học sinh tiểu họcở quốc gia này sẽ được học đánh máy thay vì viết chữ đẹp. Điều này đã làm dấylên nhiều cuộc tranh luận gay gắt.

Nhiều người đồng tình với sự thay đổi này vàcho rằng, trong thời đại hiện nay thì kỹ năng gõ phím và sử dụng máy vi tính rõràng là cần thiết hơn, trong khi một số người lại tỏ ra lo ngại rằng trongtương lai không chỉ “chữ viết đẹp” mà cả chữ viết nói chung cũng sẽ bị xoá sổ,và rằng chúng ta đang bị phụ thuộc quá nhiều vào các phương tiện công nghệ.

Thực tế, sựthay đổi này không hẳn là hoàn toàn mới mẻ. Từ tháng 9 năm 2013, môn học viếtchữ đẹp cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách những kỹ năng bắt buộc ở Mỹ và cho đếnnay đã có 43 bang áp dụng điều này vào chương trình giảng dạy.

Trong một cuộcphỏng vấn với tờ The Independent, bà Misty Antonio- giảng viên cao cấp khoaNgôn ngữ, Văn học và TESL thuộc trường Đại học Canberra, Úc cho rằng Chính phủPhần Lan đã đưa ra một quyết định đúng đắn và dường như đã được cân nhắc kỹ lưỡng.

“Môn học viếtchữ đẹp là một sự gợi nhớ đến kỷ nguyên viết lách, cái thời chúng ta vẫn còndùng bút bơm mực. Tôi không nói rằng trẻ em không nên học cách viết chữ, tuynhiên công nghệ ngày một phát triển và bạn phải công nhận rằng ngày nay phần lớnchúng ta sử dụng các thể loại bàn phím nhiều hơn hẳn dùng bút, vậy nên thờigian ở trường nên được dành để dạy cho trẻ em những kỹ năng đánh máy cần thiếtthì tốt hơn.”

Thuỳ Linh Hà ( theo TheIndependent )

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 1,782
  •   Tháng hiện tại 253,600
  •   Tổng lượt truy cập 130,675,685