Khả năng tiếng Anh của Việt Nam xếp thứ 28 thế giới

Thứ tư - 12/11/2014 17:43
Khả năng tiếng Anh của Việt Nam xếp thứ 28 thế giới Khả năng tiếng Anh của Việt Nam xếp thứ 28 thế giới

Việt Nam vừa được công bố nằm trong top những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng sử dụng tiếng Anh và xếp thứ tự số 28 theo đánh giá của EF EPI.

Hôm nay (12/11), tổ chức giáo dục quốc tế tập trung vào đào tạo ngôn ngữ EF EPI đã công bố đánh giá mức độ thông thạo Anh trên toàn thế giới. Trong đó, Đan Mạch là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất trong số những nước không nói tiếng Anh bản địa. Vị trí tiếp theo thuộc về Hà Lan và Thụy Điển. 

Cũng theo bản báo cáo này, Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng tiếng Anh. Trên thế giới, hầu hết các nước có kỹ năng tiếng Anh tốt đều tiếp tục cải thiện, trong khi các quốc gia có kỹ năng tiếng Anh yếu đang trong tình trạng trì trệ hoặc suy giảm.

Khả năng tiếng Anh của Việt Nam xếp thứ 28 thế giới 1
Xếp hạng 10 quốc gia có mức độ thông thạo Anh ngữ cao nhất theo áo cáo EF EPI.

Khảo sát cũng cho thấy trình độ tiếng Anh vẫn là một chỉ số quan trọng về khả năng cạnh tranh kinh tế của một quốc gia, với mối tương quan chặt chẽ giữa trình độ tiếng Anh và thu nhập, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh và thương mại quốc tế. Các mối tương quan này khá ổn định theo thời gian.

Tiến sĩ Christopher McCormick - Phó Chủ tịch Học vụ của EF Education First đã phát biểu trong buổi báo cáo: "Tiếng Anh là một nền tảng mạnh mẽ để trao đổi nghiệp vụ, văn hóa và kinh tế. EF EPI đã và đang tạo cảm hứng về tầm quan trọng của giáo dục ngôn ngữ trên thế giới".

Ngoài ra, EF EPI còn đưa ra những phát hiện: Các nước Bắc Âu là những quốc gia có mức độ thành thạo tiếng Anh tốt nhất. 10 nước đứng đầu về trình độ tiếng Anh đều thuộc châu Âu. Trình độ tiếng Anh của châu lục này cao hơn nhiều so với các vùng khác, và vẫn còn tiếp tục được cải thiện.

Bên cạnh đó, các nước châu Á rất khác biệt về trình độ tiếng Anh, từ trình độ cao đến rất thấp, hay từ những nước tiến bộ đáng kể đến những nước trì trệ kéo dài.

Ba nước Đông Nam Á - Indonesia, Thái Lan và Việt Nam – nằm trong những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng tiếng Anh trên thế giới. Indonesia đã bắt kịp với Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan.

Hầu hết các nước ở châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Bắc Phi có trình độ tiếng Anh thấp hoặc rất thấp. Argentina, Cộng hòa Dominica và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi bật với trình độ tiếng Anh trung bình, vượt xa các nước trong khu vực. 

Khả năng tiếng Anh của Việt Nam xếp thứ 28 thế giới 2

Bảng xếp hạng tổng hợp của các quốc gia về Mức độ thông thạo Anh ngữ EF EPI.

Báo cáo về mức độ thông thạo Anh ngữ của các công ty (EF EPI-c) cung cấp bảng xếp hạng quốc gia của mức độ thành thạo tiếng Anh trong lực lượng lao động, cũng như cái nhìn chuyên sâu về kĩ năng tiếng Anh đã và đang trở thành một yêu cầu chiến lược cho các doanh nghiệp như thế nào. 

Năm nay báo cáo EF EPI-c cho thấy các công ty đang phải vật lộn để bắt kịp với tầm quan trọng ngày càng tăng của tiếng Anh.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 16,602
  •   Tháng hiện tại 728,010
  •   Tổng lượt truy cập 130,311,779