Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp

Thứ tư - 05/11/2014 20:26
Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp

Từ những chiếc cốc nến nhỏ xinh, với các nguyên liệu đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm chiếc đèn nến lung linh. Với chiếc đèn nến này, căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên ấm áp, để chủ nhân của nó luôn có giấc ngủ ngon.

Nguyên liệu

Cốc thuỷ tinh miệng rộng và thấp thành làm lồng đèn

Cườm hạt nhỏ loại trong suốt màu trắng và vàng

Keo dán kính, xi-măng trắng

Cốc dùng một lần để trộn vữa, miếng bọt biển để đánh rửa vữa

 
  • 1

    Cốc thuỷ tinh rửa sạch, để khô ráo hoàn toàn. Bôi keo dán kính lên mặt ngoài thành cốc rồi lăn cho thành cốc bám dính nhiều và đều hạt cườm mà bạn đổ kín phẳng trên một miếng kẽm bọc thực phẩm. Mặc dù hạt cườm dính khá nhanh song bạn nên để nguyên trạng thái này trong 3 đến 5 ngày để đạt đổ ổn định cao của keo dán kính.

    Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 1

  • 2

    Đổ xi-măng trắng vào cốc dùng một lần, hoà nước khuấy đều để có một thứ vữa sền sệt dẻo. Dùng ngón tay chít vữa phủ kín các kẽ hở tạo ra bởi các hạt cườm dính trên thành cốc, vữa có thể bám kín cả hạt cườm cũng không sao. Bạn miết đều vữa quanh thành cốc tạo một lớp bọc mỏng đều.

    Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 2

  • 3

    Đợi khoảng nửa ngày khi thấy vữa se khô thì bạn dùng miếng bọt biển nhúng ẩm và chùi bớt vữa bám trên mặt cườm. Bạn lau nhẹ nhàng và bóp rửa vữa khỏi bọt biển rồi lại tiếp tục lau chùi đều, sao cho các hạt cườm lộ ra rõ ràng nhưng xung quanh chúng vẫn còn nguyên lớp vữa.

    Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 3

  • 4

    Bạn làm các đèn nến khác theo cách tương tự để có một bộ đèn nến đồng điệu. Chọn một thanh gỗ hẹp làm đế đỡ cho đèn nến. Nến hoặc đèn nến nhỏ được đặt vào trong lòng đèn nến mà bạn vừa làm.

    Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 4

Thành phẩm

Một bộ đèn nến tự tạo trông rất giản dị nhưng cũng rất đồng điệu và đầy ấn tượng. Bạn nên đặt bộ đèn nến trên giá gỗ đơn sơ, rồi đặt trên mặt kính hay gần gương phản chiếu, như vậy bạn sẽ có đồng thời hình ảnh thực và ảo của đèn nến lung linh. Không gian đậm chất nghệ thuật hơn qua bàn tay khéo léo tự chế đèn nến của bạn! 

Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 5

Nào còn đợi gì nữa mà không thắp một cây nến vào trong chiếc cốc xinh xắn này. Ánh sáng của nến sẽ xuyên qua những viên cườm trong suốt và các mảng vữa thô sơ lại chính là phần nền tối cho ánh sáng thêm nổi bật, lung linh. Chiếc cốc nến này sẽ giúp phòng ngủ của bạn thêm ấm cũng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm chiếc cốc đèn nến để tặng bố mẹ, anh chị em hoặc bạn bè đều rất hay đấy nhé!

Tự chế đèn nến cho phòng ngủ ấm áp 6

Chúc bạn thực hiện thành công chiếc đèn nến này!

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: kẽ hở
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 46,659
  •   Tháng hiện tại 892,370
  •   Tổng lượt truy cập 128,510,609