Thêm tin đồn Sony rời bỏ mảng di động

Thứ sáu - 20/02/2015 10:00
Thêm tin đồn Sony rời bỏ mảng di động Thêm tin đồn Sony rời bỏ mảng di động

Sony sẽ dừng chạy đua ở những lĩnh vực cạnh tranh cao như di động để tập trung vào các mảng thế mạnh nhằm tìm kiếm lợi nhuận.

Sony có thể rời bỏ thị trường smartphone trong một nỗ lực nhằm thoát khỏi tình trạng thua lỗ kéo dài. Trong buổi họp báo mới đây, CEO Kazuo Hirai tuyên bố Sony không còn theo đuổi tăng trưởng doanh số trong những lĩnh vực cạnh tranh cao như smartphone.

Thêm tin đồn Sony rời bỏ mảng di động 1

Trùng hợp với những tin đồn trong quá khứ, ông Hirai tiết lộ công ty sẽ xem xét việc bán đứt lĩnh vực kinh doanh smartphone và TV. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ một cuộc đàm phán nào ở thời điểm hiện tại.

Trong ít năm gần đây, Sony liên tục cho ra mắt những chiếc smartphone Android chất lượng. Tuy nhiên, họ vẫn bị kẹp giữa 2 thế lực lớn: một bên là Apple, Samsung với những chiếc điện thoại cao cấp đình đám, một bên là làn sóng điện thoại Trung Quốc giá rẻ ở phân khúc tầm thấp.

Sony đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trung bình 4,2 tỷ USD/năm cho đến năm 2018. Con số này cao gấp 25 lần lợi nhuận thực tại của hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản.

Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào những lĩnh vực đang có lợi thế, bao gồm sản xuất cảm biến hình ảnh và ngành game PlayStation. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
 
  •   Hôm nay 25,061
  •   Tháng hiện tại 197,584
  •   Tổng lượt truy cập 128,795,762