Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời

Thứ ba - 24/03/2015 11:39
Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời

Ít ai biết rằng danh hiệu "nhà sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới" từng thuộc về Samsung với 2 thiết bị nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tính năng cơ bản.

Tính đến nay, Samsung đã có hơn 1.000 chiếc điện thoại thông minh được giới thiệu trên thị trường. Không ít trong số đó là những thiết bị với thiết kế nổi bật cũng như tích hợp các tính năng độc đáo.

Vào năm 2009, Samsung từng ra mắt Guru E1107 - chiếc điện thoại di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Thiết bị này được trang bị một tấm pin năng lượng mặt trời ở mặt sau. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các thỏi pin được tích hợp trong nắp lưng sẽ tạo ra điện và chuyển năng lượng vào viên pin bên trong máy.

Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời 1
Sự kiện ra mắt chiếc điện thoại chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên thế giới. Ảnh: PhoneArena.
Đáng tiếc, mức năng lượng mà tấm pin này cung cấp không nhiều. Để giúp duy trì hoạt động từ 5 đến 10 phút, Guru E1107 phải đón ánh nắng mặt trời trong vòng một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, tính năng sạc điện bằng nguồn năng lượng mặt trời thật sự có ý nghĩa đối với thị trường điện thoại lúc bấy giờ. Chiếc điện thoại này cũng được sản xuất hướng đến nhóm người tiêu dùng tại một số thị trường đang phát triển, đặc biệt là các khu vực thường xuyên mất điện.

Điều đặc biệt hơn nữa, Guru E1107 không phải là chiếc điện thoại duy nhất sử dụng năng lượng mặt trời do Samsung sản xuất. Ngay sau đó, hãng đã tiếp tục trình làng Blue Earth cũng với nắp lưng là một tấm pin năng lượng mặt trời.

Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời 2
Blue Earth là chiếc điện thoại năng lượng mặt trời tiếp theo, ra mắt ngay sau khi Guru chính thức lên kệ.
Samsung từng sản xuất điện thoại dùng năng lượng mặt trời 3
Blue Earth cao cấp hơn người anh em Guru nhờ khả năng kết nối Wi-Fi và 3G.

Không giống Guru, Blue Earth hỗ trợ thêm một số tính năng tiên tiến như lướt web, truy cập mạng chia sẻ video YouTube và các mạng xã hội khác. Máy kết nối Internet thông qua Wi-Fi hoặc 3G, cùng với đó là hệ thống định vị GPS. Đây được đánh giá là một sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể sản xuất từ vật liệu tái chế.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 5,710
  •   Tháng hiện tại 117,743
  •   Tổng lượt truy cập 128,715,921