Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD

Chủ nhật - 31/12/2017 11:12
Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD

Vấn đề làm chậm iPhone đang trở nên nghiêm trọng hơn đối với Apple khi công ty có thể đối mặt với cáo buộc hình sự theo luật lệ ở Pháp vì làm chậm iPhone cũ.

CHÍNH THỨC: Apple Xin lỗi vì làm chậm iPhone, giảm 63% phí sửa chữa pin

Apple bị đòi 1 tỷ USD vì cố tình làm chậm iPhone

Apple đang đối mặt với các vụ kiện về việc làm chậm iPhone cũ

Một báo cáo từ The Local (Pháp) cho biết những nỗ lực đến từ tổ chức Halte à l'Obsolescence Programmée (HOP, được dịch là Stop Plan Obsilcence) - một nhóm với nhiệm vụ nhằm “nâng cao nhận thức và ảnh hưởng để đảm bảo tính bền vững cho sản phẩm để có thể sửa chữa”.

Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD 1

Hậu quả từ việc cố tình làm chậm iPhone cũ của Apple không đơn giản như nhiều người nghĩ.

HOP đã đệ trình đơn kiện lên tòa án Pháp hôm thứ Tư (27/12), bên cạnh các vụ kiện nộp tại Hoa Kỳ và Israel với cáo buộc hình sự cho biết các vi phạm liên quan đến việc chuyển đổi được ban hành vào năm 2015.

Trong tuyên bố của mình, HOP cho biết: “Luật về chuyển đổi năng lượng năm 2015 cấm thực hiện các hành vi tìm cách để thiết bị trở nên lỗi thời, được xác định bằng cách sử dụng các kỹ thuật mà người chịu trách nhiệm tiếp thị một sản phẩm nhắm mục đích cố ý làm giảm thời gian sử dụng để tăng tỷ lệ thay thế. Đó là tội hình sự, đối mặt án phạt tối đa 2 năm tù, tối đa 300.000 EUR tiền phạt và 5% doanh thu hàng năm”.

Với việc cố ý làm chậm điện thoại cũ, Apple bị tố là cố ý buộc người dùng thay thế điện thoại mới với tốc độ nhanh hơn mức thực sự cần, vi phạm các biện pháp đảm bảo tính bền vững được thiết lập theo luật năm 2015.

HOP thậm chí còn cung cấp mẫu đơn, nơi mọi người có thể gửi bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tốc độ iPhone bị chậm lại mà họ gặp phải với iPhone của mình.

Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD 2
Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD 3

Số tiền phạt mà Apple phải hứng chịu nếu thua kiện có thể lên đến 11,5 tỉ USD.

Hai vụ kiện đầu tiên chống lại Apple đã được nộp ở Mỹ cách đây 1 tuần, chỉ vài ngày sau khi Apple khẳng định thông tin cho rằng hãng làm chậm iPhone cũ để duy trì tuổi thọ pin. Mặc dù vậy, trường hợp ở Pháp là đơn khiếu nại tố cáo duy nhất được đưa ra chống lại công ty công nghệ, vốn đã phải đối mặt với tình trạng bất ổn về tình hình thuế ở châu Âu, mà cụ thể hơn là ở Ireland trong những năm gần đây.

Nếu thua kiện, Apple có thể phải chịu án phạt tối đa 5% doanh thu hàng năm của hãng, và trong trường hợp này tương đương số tiền lên đến 11,5 tỉ USD.

Apple đối diện với án hình sự tại Pháp, có thể chịu phạt 11,5 tỉ USD 4
Cố ý làm chậm iPhone cũ, Apple bắt đầu đối diện với các vụ kiện tập thể

Một vụ kiện vừa được đệ trình tại Los Angeles, California (Mỹ) cáo buộc tính năng tiết kiệm pin của Apple đã vi phạm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 329
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 322
 
  •   Hôm nay 42,491
  •   Tháng hiện tại 244,820
  •   Tổng lượt truy cập 133,328,568