9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android

Thứ hai - 23/02/2015 07:42
9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android

Ứng dụng tốt nhất, camera tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn chê là những điểm khiến nhiều người mê tít iPhone.

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 1

Nếu bạn đang phân vân chọn mua iPhone hay điện thoại Android, dưới đây là một số lý do để thuyết phục bạn chọn phương án một. Tất nhiên, có nhiều lý do khác để bạn chọn Android thay vì iPhone. Khuôn khổ bài viết này chỉ đề cập đến những ưu điểm của iPhone so với Android.

iPhone sở hữu những ứng dụng tốt nhất

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 2

Ngay cả khi iPhone có thị phần nhỏ hơn, nhà phát triển vẫn có xu hướng đưa ứng dụng tốt nhất lên iOS trước. Người dùng có thể tìm thấy ứng dụng tương tự trên Android nhưng chúng thường không có tính năng và giao diện đẹp bằng iPhone.

Kiểu dáng đẹp

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 3

Ngoại trừ một số sản phẩm được xem là kiệt tác thiết kế, chẳng hạn như HTC One M8, không có nhiều điện thoại Android đẹp như iPhone. Chúng đa phần đều nặng nề và cho cảm giác rẻ tiền. iPhone, trong khi đó, chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết trên sản phẩm. Trải qua nhiều thế hệ, iPhone vẫn được đánh giá là smartphone đẹp nhất trên thị trường.

Apple Pay ngày một phổ biến

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 4

Apple Pay mới ở giai đoạn hình thành. Tuy nhiên, nó đang là nền tảng thanh toán di động có tốc độ phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. Apple là công ty duy nhất tạo ra một nền tảng thanh toán di động dễ sử dụng, được chấp nhận bởi phần lớn nhà bán lẻ. Bên cạnh đó, Apple Pay cũng hỗ trợ hầu hết các loại thẻ tín dụng phổ biến.

Không thể đánh bại Apple Store về khoản chăm sóc khách hàng

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 5

Người dùng sẽ đi đâu nếu gặp vấn đề với chiếc điện thoại Android? Với nhiều người, đó sẽ là nơi họ mua máy hoặc trung tâm bảo hành. Tất cả những nơi đó không mang lại chất lượng dịch vụ tốt như Apple Store.

Điều khiển nhiều thiết bị gia đình với iPhone

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 6

Nền tảng HomeKit của Apple sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2015 khi các đơn vị sản xuất thiết bị gia đình đã bắt đầu chú ý đến nó.

HomeKit cho phép người dùng điều khiển các thiết bị gia đình như bóng điện hoặc các vật dụng khác bằng iPhone hoặc iPad.

Cha mẹ quản lý con cái tốt hơn

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 7

Với iOS 8, Apple bổ sung thêm một tính năng có tên Family Sharing, cho phép chia sẻ cùng một ứng dụng, sách hoặc các nội dung khác trên nhiều thiết bị khác nhau của các thành viên trong gia đình. Family Sharing cũng cho phép giới hạn những ứng dụng nhất định nếu chúng không phù hợp với trẻ nhỏ.

Không mẫu Android nào có cảm biến vân tay tốt như iPhone

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 8

Một vài nhà sản xuất Android như Samsung hay HTC đã thử thêm cảm biến vân tay cho smartphone nhưng không hiệu quả và chính xác như TouchID của iPhone.

Vài năm trước, Apple mua một công ty có tên Authentec để tạo ra cảm biến vân tay tốt nhất cho thiết bị di động. Không hãng nào trên thị trường có thể đánh bại TouchID kể từ thời điểm đó.

Camera đỉnh cao

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 9

Hiếm mẫu máy Android nào có camera tốt như iPhone 6. Mẫu máy này có khả năng chụp những bức ảnh tuyệt vời, tích hợp các tính năng hữu dụng và đơn giản nhất như quay video slow-motion hay time-lapse.

Phần mềm cập nhật đều đặn

9 lý do iPhone tốt hơn điện thoại Android 10

Google cập nhật phần mềm mới mỗi năm một lần. Apple cũng vậy. Tuy nhiên, mỗi khi Apple tung ra bản cập nhật mới, gần như tất cả các thiết bị còn hoạt động của máy đều được hỗ trợ. Máy Android thì không. Android 5.0 Lollipop ra mắt tháng 10 năm ngoái nhưng cho đến hiện tại, nền tảng này vẫn chưa có tên trên bản đồ thị phần Android. Trong khi đó, đã có hơn 60% người dùng iOS cập nhật lên iOS 8 sau khi nền tảng này phát hành vào tháng 9.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 106
  •   Khách viếng thăm 70
 
  •   Hôm nay 3,302
  •   Tháng hiện tại 553,319
  •   Tổng lượt truy cập 129,151,497