Lợn biển đực 38 tuổi chết vì giao phối với anh trai

Thứ hai - 31/07/2023 06:20
Lợn biển đực 38 tuổi chết vì giao phối với anh trai Lợn biển đực 38 tuổi chết vì giao phối với anh trai

Kết quả khám nghiệm cho thấy lợn biển Hugh ở Phòng thí nghiệm và Thủy cung Mote Marine, Florida, chết do những vết thương khi giao phối với anh trai.

Kết quả khám nghiệm cho thấy lợn biển Hugh ở Phòng thí nghiệm và Thủy cung Mote Marine, Florida, chết do những vết thương khi giao phối với anh trai.

Phòng thí nghiệm Bệnh lý học Thú Biển thuộc Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida thực hiện khám nghiệm xác lợn biển 38 tuổi Hugh và cho biết, vết thương chí mạng là vết rách dài 14,5 cm ở thành ruột kết, NBC News hôm 28/7 đưa tin. Vết thương nhiều khả năng là kết quả của việc giao phối với anh trai của nó, lợn biển Buffett.

Lợn biển đực 38 tuổi chết vì giao phối với anh trai 1
Cặp lợn biển Hugh và Buffett. (Ảnh: Phòng thí nghiệm và Thủy cung Mote Marine).

Hugh chết đột ngột vào ngày 29/4 tại Phòng thí nghiệm và Thủy cung Mote Marine, bang Florida. "Vào ngày Hugh mất mạng, nó và Buffett đã thực hiện hành vi giao phối tự nhiên được quan sát và ghi nhận ở lợn biển, cả ở ngoài tự nhiên lẫn trong điều kiện được chăm sóc. Đây là lần đầu tiên ghi nhận hành vi kịch liệt như vậy giữa hai con lợn biển", Mote Marine cho biết.

Mote Marine khẳng định, những người trông coi Hugh đã không nghĩ rằng nó đang gặp nguy hiểm. Thủy cung giải thích rằng theo quan sát, Hugh và Buffett đều cùng tìm kiếm sự tương tác với nhau và không có dấu hiệu rõ ràng nào về sự khó chịu hoặc đau khổ như nghiến răng hay chủ động tránh né để khiến các nhân viên thấy cần can thiệp.

Các nhân viên không cố tách cặp lợn biển trong lúc chúng giao phối vì lo ngại hành động này sẽ gây hại nhiều hơn. "Theo hướng dẫn của bác sĩ thú y, giải pháp làm phân tâm được chọn thay vì chia tách vật lý vì việc chia tách từng gây lo âu quá mức và tác động tiêu cực đến cả hai con lợn biển", thủy cung giải thích.

Hành vi ghép cặp giữa lợn biển đực, kể cả anh em, không quá hiếm."Chúng không quá kỹ tính về việc đối tác của mình là ai. Khi cảm giác thôi thúc, chúng sẽ ghép cặp với bất cứ đối tác nào đang ở trong khu vực, và nếu là con cái thì rất tốt. Nhưng nếu thiếu con cái hoặc chỉ có con đực xung quanh, chúng có thể bộc lộ hành vi với bất kỳ cá thể nào ở gần", Jenessa Gjeltema, phó giáo sư tại Trường Thú y Davis thuộc Đại học California, cho biết.

Lợn biển thường sống một mình, không phải theo đàn, nên không có nhận thức mạnh về cấu trúc gia đình, dẫn đến sự tương tác giữa hai anh em Hugh và Buffett. "Việc ai là họ hàng với ai không phải yếu tố quan trọng trong những mối tương tác và quan hệ xã hội của chúng", Gjeltema giải thích.

  • Đàn lợn biển hoảng loạn chỉ vì một xô nước
  • Ngày càng có nhiều người bị cá mập tấn công hơn và đây là lý do thực sự đằng sau
  • Cá kiếm sống sót với cơ thể đầy lỗ khoét kinh dị

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 16,098
  •   Tháng hiện tại 909,776
  •   Tổng lượt truy cập 128,528,015