Hàng nghìn "cá dương vật" dạt vào bãi biển Argentina

Thứ bảy - 22/07/2023 05:29
Hàng nghìn "cá dương vật" dạt vào bãi biển Argentina Hàng nghìn "cá dương vật" dạt vào bãi biển Argentina

Loài giun thìa hay còn gọi là cá dương vật mắc cạn dọc bãi biển ở Argentina sau bão, thu hút ngư dân tới nhặt để làm mồi câu.

Loài giun thìa hay còn gọi là cá dương vật mắc cạn dọc bãi biển ở Argentina sau bão, thu hút ngư dân tới nhặt để làm mồi câu.

Hàng nghìn "cá dương vật" dạt vào bãi biển Argentina 1
Xác giun biển trên bãi biển Multillar. (Ảnh: Jam Press).

Vô số con giun biển có tên khoa học Urechis unicinctusbị sóng xô vào bãi biển Multillar ở phía bắc Rio Grande, Argentina, sau cơn bão lớn vào chiều ngày 17/7, theo Mail. Những ngư dân địa phương đổ xô tới bãi biển để nhặt giun biển do chúng là mồi câu tuyệt vời, đặc biệt khi câu cá vược biển đen.

Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp ở Argentina. Trước đây, chúng cũng dạt vào bờ biển phía nam đất nước trong thời tiết mưa bão. Năm 2019, loài vật này cũng bao phủ bãi biển ở bang California, Mỹ.

Dài khoảng 25cm, giun biển thường vùi mình trong cát nhưng bão và sóng trào ngoài biển có thể dễ dàng đẩy chúng ra khỏi nơi trú ngụ và dạt vào đất liền. Chúng đào hang hình chữ U ở đáy biển và để những loài vật khác chui vào. Bằng chứng hóa thạch cho thấy giun biển đã tồn tại trên Trái Đất 300 triệu năm. Một cá thể có tuổi thọ lên tới 25 năm, chủ yếu ăn vi khuẩn và sinh vật phù du. Chúng là mồi săn của những loài cá lớn hơn, cá mập, mòng biển, rái cá và cả con người.

"U. unicinctus hoàn toàn vô hại đối với con người do không có răng và cho cảm giác rất dễ chịu khi chạm vào. Hơn nữa, ở các nước châu Á, chúng còn được sử dụng làm thức ăn, có thể ăn sống hoặc nấu chín theo nhiều kiểu khác nhau", nhà nghiên cứu người Nga Igor Adameyko, cho biết.

Người dân ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc thường ăn sống giun biển cùng với muối và dầu mè. Chúng được xem là món ăn bổ dưỡng do chứa nồng độ axit amin cao. Vị của chúng rất dịu và giống con trai.

  • Những điều bạn chưa biết về cá dương vật
  • Cảnh tượng hiếm hoi: Hàng ngàn con cá dương vật bị bão cuốn lên bờ
  • “Vật thể lạ” gây sốc dưới Thái Bình Dương, bao phủ bởi 1 triệu quả trứng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 33,837
  •   Tháng hiện tại 927,515
  •   Tổng lượt truy cập 128,545,754