Whitehat Contest 08: 110 đội tham gia, cực kỳ kịch tính

Thứ hai - 23/02/2015 14:04
Whitehat Contest 08: 110 đội tham gia, cực kỳ kịch tính Whitehat Contest 08: 110 đội tham gia, cực kỳ kịch tính

Mặc dù chỉ có 50 đội đăng ký trước khi cuộc thi diễn ra, nhưng tính đến khi cuộc thi kết thúc, WhiteHat Contest 08 đã tiếp nhận 110 đội tham gia giải đề, trong đó có 28 đội đã giải được ít nhất 1 bài và được ghi danh vào bảng xếp hạng. Cuộc thi cũng diễn ra hết sức kịch tính, trong đó hai đội giành giải Nhất Nhì liên tục bám đuổi nhau về điểm số.

Mặc dù chỉ có 50 đội đăng ký trước khi cuộc thi diễn ra, nhưng tính đến khi cuộc thi kết thúc, WhiteHat Contest 08 đã tiếp nhận 110 đội tham gia giải đề, trong đó có 28 đội đã giải được ít nhất 1 bài và được ghi danh vào bảng xếp hạng. Cuộc thi cũng diễn ra hết sức kịch tính, trong đó hai đội giành giải Nhất Nhì liên tục bám đuổi nhau về điểm số.

Whitehat Contest 08: 110 đội tham gia, cực kỳ kịch tính 1

Kết quả WhiteHat Contest 08: giải Nhất 30 triệu đồng: BabyPhD; giải Nhì 5 triệu đồng: RoadToRome; giải Ba 3 triệu đồng: PiggyBird

Trong số hơn 20 đội tham dự ngay từ lúc cuộc thi bắt đầu (9h sáng ngày 30/1) thì RoadToRome là đội đầu tiên ghi được điểm chỉ sau ít phút đầu tiên, ngay sau đó đội này lại tiếp tục ghi điểm ở 2 bài thi nữa và dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong lúc đó, BabyPhD đã âm thầm len vào bảng xếp hạng và đột ngột chiếm ngôi đầu của RoadToRome vào lúc 11h.

Sau đó, BabyPhD liên tục giải được các bài mới và giữ vững vị trí đầu bảng, RoadToRome đuổi theo rất sát nhưng luôn bị dẫn điểm trước. Mãi đến 15h50, nhờ giải được 2 bài Pwn500 và Web300, đạt 2500 điểm, RoadToRome giành lại ngôi vương từ tay BabyPhD.

Khoảng hơn nửa tiếng sau, lúc 16h30, BabyPhD đã san bằng điểm số so với RoadToRome. Lúc này, BTC mở thêm 2 bài mới là For300 và Re400, đến chiều tối thì cả hai đội đều giải được bài Re400 nhưng RoadToRome vẫn dẫn trước do ghi điểm trước. Bài For300 có vẻ "khó nhằn" với cả hai đội.

Bất ngờ, đến khoảng 21h thì BabyPhD giải được bài For300 và vượt lên dẫn trước. Tất cả các bài thi đã mở đều đã có lời giải, tuy nhiên BTC không mở thêm bài thi nào nữa. Trong đêm, các đội thi đều ngóng chờ BTC mở thêm bài thi khi mà đội BabyPhD đã giải được bài For300 và không còn thách thức nào phải vượt qua. Các đội đều muốn BTC xác nhận có mở thêm đề trong đêm không, nhưng BTC vẫn giữ vững quan điểm: Để tạo sự công bằng cho các đội chơi, Challenges mới sẽ được BTC mở dựa vào tình hình chơi của các đội mà không báo trước.

Đến sáng ngày 31/1, BTC tuyên bố tất cả các bài thi đã được mở hết, và như vậy đội BabyPhD đã trở thành chủ nhân của giải Nhất 30 triệu đồng ngay từ tối hôm trước. Theo BTC, hình thức thi CTF Jeopardy không cho biết tổng số bài thi cũng như thời gian mở các bài thi để tạo động lực phấn đấu cho các đội thi.

Whitehat Contest 08: 110 đội tham gia, cực kỳ kịch tính 2

Danh sách 3 đội đoạt giải đã sớm được xác định từ khoảng 21h tối 30/1

WhiteHat Contest 08 kết thúc lúc 10h sáng ngày 31/1, vị trí của các đội Top 3 không thay đổi so với thời điểm 21h tối 30/1, BTC đánh giá đây là một trong những cuộc thi hấp dẫn và kịch tính nhất trong các cuộc thi WhiteHat Contest từ trước tới nay.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch An ninh mạng Bkav nhận xét: "WhiteHat Contest lần này được mở rộng về quy mô và giá trị giải thưởng lên nhiều lần so với các giải hàng tháng trước đây, nên có thể thấy sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng qua con số 110 đội tham gia. Tôi cũng thấy bất ngờ khi toàn bộ các bài thi đã được giải một cách nhanh chóng, chứng tỏ khả năng của các đội thi đã được cải thiện rõ rệt. Có thể tại WhiteHat Contest 09 sắp tới chúng tôi sẽ gia tăng độ khó của đề thi hơn một chút nữa".

Được biết, WhiteHat Contest 08 là cuộc thi đầu tiên được diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức trên hệ thống WarGame, cho phép các đội có thể tham gia giải đề thi vào bất cứ lúc nào. Thông thường sau mỗi giải đấu thì BTC sẽ phải đóng hệ thống lại và không ai truy cập được vào để xem hoặc giải đề thi nữa, nhưng từ năm nay khi áp dụng hệ thống thi WarGame thì kể cả khi cuộc thi kết thúc thì các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng vẫn có thể tiếp tục lập đội để giải bài thi nhằm mục đích tập dượt. Vì vậy, số đội tham gia giải bài thi Contest 08 có thể vẫn còn tăng lên trong thời gian tới, cho dù giải thưởng đã có chủ nhân.

__________________

WhiteHat Contest là cuộc thi diễn ra hàng quý dành cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng, thi theo hình thức online để giải các bài thi dạng CTF Jeopardy. Các bạn trẻ muốn tham gia thi cần đăng ký thi theo đội qua hệ thống WarGame (wargame.whitehat.vn). Giải Nhất của cuộc thi có trị giá lên tới 30 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba 3 triệu đồng.

Để tập dượt cho giải WhiteHat Contest mỗi quý, các cá nhân có thể tham gia tập dượt bằng các bài thi trong phần Challenge của hệ thống WarGame. Thành tích của mỗi thành viên sẽ liên tục được cập nhật trong Bảng xếp hạng. Đây thực sự là một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng.

Vân Hà

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 17,338
  •   Tháng hiện tại 49,888
  •   Tổng lượt truy cập 130,471,973