VietTalk chưa có đối thủ trên thị trường OTT Việt Nam

Thứ ba - 14/04/2015 14:40
VietTalk chưa có đối thủ trên thị trường OTT Việt Nam VietTalk chưa có đối thủ trên thị trường OTT Việt Nam

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua mạng internet (OTT) made-in-Việt Nam VietTalk vừa ra mắt với điểm nhấn là OTT duy nhất trên thị trường Việt Nam có hỗ trợ nhắn tin, gọi điện giữa người dùng ứng dụng với thuê bao di động, không sử dụng OTT và ngược lại.

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua mạng internet (OTT) made-in-Việt Nam VietTalk vừa ra mắt với điểm nhấn là OTT duy nhất trên thị trường Việt Nam có hỗ trợ nhắn tin, gọi điện giữa người dùng ứng dụng với thuê bao di động, không sử dụng OTT và ngược lại.
VietTalk chưa có đối thủ trên thị trường OTT Việt Nam 1Khi sử dụng VietTalk tiết kiệm 40% giá cước cho người dùng
VietTalk vừa xuất hiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường không còn nóng và đã có khá nhiều “đại gia” chiếm lĩnh, liệu ứng dụng Việt có thể tìm được chỗ đứng cho mình trong lòng người dùng?
Ưu thế về tính năng
Bên cạnh các phần mềm OTT khác, VietTalk cũng chia sẻ hình ảnh, địa điểm, thông tin liên lạc; tin nhắn thoại, chia sẻ các emoticon, cập nhật trạng thái, trò chuyện theo nhóm… Tuy nhiên, ưu việt hơn là khi sử dụng VietTalk người dùng sẽ được cấp 01 số thuê bao ảo, số thuê bao này có thể nhắn tin, gọi điện như một thuê bao thông thường. Đặc biệt hơn nữa là người dùng ứng dụng còn có thể nhắn tin gọi điện cho các số thuê bao không sử dụng OTT. Đây được xem là tính năng chủ lực của ứng dụng này trong cuộc cạnh tranh với các ứng dụng OTT khác như Viber, Zalo... đã có từ lâu trên thị trường.
Bên cạnh tính năng vượt trội, VietTalk còn được trợ giúp bởi những ưu đãi về chính sách cước viễn thông giá rẻ VietTalk tiết kiệm tới 40% so với giá cước gọi và nhắn tin thông thường.
Yếu tố chất lượng được đưa lên hàng đầu, chính vì thế VietTalk luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, sử dụng hạ tầng IMS Gat eway để kết nối hệ thống VietTalk tới các mạng cố định và di động nhằm đem lại cho khách hàng những cuộc gọi chất lượng nhất. Đây được xem là cú ghi điểm chất lượng trong mắt người dùng đối với các dịch vụ “sinh sau đẻ muộn” như VietTalk.
Một tính năng nổi bật khác của VietTalk là người dùng được cung cấp ví ảo E-Wallet. Sau khi nạp tiền thành công vào ví ảo, người dùng có thể thực hiện mua gói cước sử dụng SMS OUT, CALL OUT, mua sticker và các nội dung giá trị gia tăng có trên VietTalk. Ngoài ra người dùng còn được cấp phát một tài khoản xã hội trên cộng đồng VietTalk để kết bạn, tìm bạn, chia sẻ ảnh, status và cùng nhau chơi các trò chơi tương tác có trên mạng xã hội VietTalk...
VietTalk chưa có đối thủ trên thị trường OTT Việt Nam 2VietTalk cung cấp tính năng ví ảo E-Wallet cho người dùng
Cửa thành công cho ứng dụng Việt
Xét về độ "hot" hiện giờ không phải là thời điểm cao trào của sự bùng nổ các ứng dụng OTT tại Việt Nam. Điều đó đã xảy ra từ vài năm trước khi Zalo (OTT Việt) trình làng vào tháng 8.2012, Viber (OTT Isarel) ra mắt vào cuối năm 2013, Line (OTT Nhật) được chào đón vào đầu năm 2013 và “gã khổng lồ” Facebook Messenger tách ra từ mạng xã hội Facebook năm 2014.
Đây là thời điểm mà các tên tuổi như Zalo, Viber, hay Line đã xác lập cho mình được vị trí trên "tấm bản đồ" của thị trường OTT Việt Nam. Tính cho đến thời điểm hiện tại các phần mềm OTT này đã sở hữu trong tay số lượng thành viên tính bằng đơn vị triệu. Trong đó phải kể đến hai ông lớn là Facebook Messeger và Zalo, cả hai đều đang có số lượng người dùng hơn 10 triệu người và đang tiếp tục tăng thêm theo sự phát triển của thị trường.
Với khoảng 25 triệu người dùng smartphone, thị trường Việt Nam có vẻ đã trở nên chật chội giữa các đối thủ OTT. Hầu hết người dùng đều ít nhiều sử dụng từ một ứng dụng trở lên và họ thường khá trung thành với nó bởi tính cộng đồng đã gắn chặt các nhóm người dùng với một ứng dụng OTT cụ thể. Chẳng hạn, bạn có một nhóm bạn cùng sử dụng Viber để “tám chuyện” mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ không dễ dàng rời bỏ ứng dụng này.
Vì vậy, một ứng dụng OTT mới như VietTalk muốn chiếm lĩnh thị trường chắc chắn phải có những tính năng đặc biệt hấp dẫn và nhanh chóng tạo được ưu thế về mặt giao tiếp thông tin, kết nối giữa những người dùng với nhau. VietTalk đang sở hữu nhiều tính năng được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao và đặt kỳ vọng về sự phát triển ngoạn mục của một ứng dụng Việt.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 11,868
  •   Tháng hiện tại 123,901
  •   Tổng lượt truy cập 128,722,079