Thị trường smartphone giá rẻ tiếp tục đắt hàng 3 tháng đầu năm 2015

Thứ hai - 20/04/2015 14:22
Thị trường smartphone giá rẻ tiếp tục đắt hàng 3 tháng đầu năm 2015 Thị trường smartphone giá rẻ tiếp tục đắt hàng 3 tháng đầu năm 2015

Dân trí Đi qua 3 tháng đầu năm 2015, thị trường di động tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự vươn lên của smartphone tầm trung và giá rẻ, hầu hết bảng xếp hạng trong top 10 đều có đến 7 sản phẩm giá rẻ trở lên, tính từ tháng 1 đến 3/2015.

Thị trường smartphone giá rẻ tiếp tục đắt hàng 3 tháng đầu năm 2015 1
Lượng khách đã giảm nhiều so với tháng 2 trước đó

Trong tháng 1 và tháng 2 năm nay, thị trường di động có phần nhộp nhịp hơn bởi trong đó có dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, tuy nhiên đến tháng 3 năm nay, thị trường bắt đầu rơi vào tình trạng bão hoà, sức mua thấp và khách đến cửa hàng không còn nhiều như trước. 

Theo chia sẻ của nhà bán lẻ Thế giới Di động, tháng sau Tết luôn là tháng thấp điểm của thị trường bán lẻ và năm nay rơi vào tháng 3, do đó tình hình kinh doanh nói chung có ảnh hưởng nhẹ. Vì thế, doanh số smartphone giảm 20%, Tablet giảm 15% so với tháng Tết (tháng 2). Tuy nhiên, tháng 3 năm nay tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Dạo quanh các cửa hàng lớn như Thế giới Di động, FPTShop, Viễn thông A… trên địa bàn TPHCM, lượng khách đến mua hàng khá thưa thớt, khác xa so với tháng 2 trước đó. 

Một số nhân viên bán hàng tại các điểm trên cho biết: “Như những năm trước đây, cứ đến tháng sau Tết, lượng khách bắt đầu giảm mạnh, giảm hơn 30% so với tháng trước đó. Tuy vậy, mặc dù tháng thấp điểm của thị trường nhưng tháng 3 năm nay, lượng khách vẫn tốt hơn, sức bán cũng ổn định hơn chứ không ế ẩm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.” 

Chia sẻ thêm, các nhân viên bán hàng cho biết: “Lượng khách đến mua hàng tập trung nhiều ở phân khúc giá rẻ, mức từ 5 triệu trở xuống. Trong khi đó, một số khách hàng đến để tìm hiểu thông tin và trải nghiệm các dòng sản phẩm cao cấp sắp bán ra trong tháng 4 để có thể đưa ra quyết định mua sắm trong thời gian tới.”

Theo bảng thống kê sản phẩm bán chạy tháng 3 năm nay của nhà bán lẻ FPTShop, 9 trong 10 smartphone bán chạy nhất đều có giá bán dưới 5 triệu đồng. Trong khi đó, chỉ có 1 sản phẩm cao cấp, đó là iPhone 6. 

Tương tự như nhà bán lẻ FPTShop, tại nhà bán lẻ Thế giới Di động, lượng smartphone bán chạy nhất trong tháng 3 đều thuộc về smartphone giá rẻ dưới 5 triệu đồng. 

Như vậy, sau 3 tháng đầu năm 2015, smartphone giá rẻ và tầm trung tiếp tục giữ ngôi và trong những dự báo sắp tới, phân khúc này vẫn sẽ là chủ đạo. 

Ông Vũ Ngọc Thắng, Phó Giám đốc ngành hàng điện thoại của hệ thống bán lẻ FPT Shop, cho biết: “Phân khúc điện thoại giá rẻ tầm trung dưới 3 triệu vẫn sẽ được người dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều đang ưa chuộng sử dụng các sản phẩm nằm trong phân khúc này vì đáp ứng được đầy đủ các chức năng với mức giá không quá cao”.

Mặt khác, theo thống kê trước đó của Google vào tháng 8/2013, Việt Nam hiện có 17 triệu người dùng smartphone, trong khi thống kế về dân số Việt Nam vào ngày 1/11/2013 là 90 triệu dân. Chính vì vậy, lượng người chưa tiếp cận smartphone còn rất lớn và nhiều dự đoán rằng, năm nay sẽ là năm tiếp tục phổ cập smartphone tới mọi người và sẽ là một năm bùng nổ của các thiết bị giá rẻ, tầm trung. 

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 22,390
  •   Tháng hiện tại 99,829
  •   Tổng lượt truy cập 128,698,007