Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015

Thứ tư - 04/03/2015 07:52
Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015

Dân trí Bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh đình đám Samsung Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, One M9… tại triển lãm lần này còn có sự xuất hiện của nhiều thiết bị đeo thông minh độc đáo khác.

HTC Grip 

Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 1

HTC Grip được thiết kế dựa trên nền tảng UA Record - mạng lưới giúp quản lý chế độ tập luyện và sức khỏe của hãng Under Armour, thiết kế dành cho các vận động viên và những ai đam mê rèn luyện thể thao.

Với khả năng theo dõi chính xác dành cho nhiều môn thể thao và hoạt động, cho phép các vận động viên đặt ra mục tiêu cá nhân và cố gắng đạt đến mục tiêu đó. Tương thích với những thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS, cũng như các phụ kiện được tích hợp Bluetooth ví dụ như các loại máy theo dõi nhịp tim, Grip còn đa năng hơn nữa khi cung cấp những dữ liệu hiệu suất bổ sung vào nền tảng Under Armour Connected Fitness. 

Grip được thiết kế để mang đến sự hỗ trợ thoải mái ngay cả đối với những chế độ tập luyện khắc nghiệt nhất. Dây đeo có các đường viền uốn cong, không thấm nước sẽ ôm lấy cổ tay, không làm da đau rát hay vướng vào quần áo trong quá trình tập luyện. Màn hình cong PMOLED cũng giúp người dùng dễ dàng đọc được thời gian, khoảng cách và các thông báo trong khi di chuyển.
 
HTC Grip có thể hoạt động đến 2,5 ngày chỉ sau một lần sạc và sẽ ra mắt ở một số nhà bán lẻ tại Bắc Mỹ bắt đầu từ mùa xuân 2015

LG Watch Urbane và Urbane LTE

Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 2
LG Watch Urbane (ảnh: Khôi Linh)

LG mang đến triển lãm lần này hai mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của họ mang tên Urbane và Urbane LTE. 

Với Urbane, đây là chiếc smartwatch chạy nền tảng Android Wear, hỗ trợ kết nối với smartphone để nhận thông báo tin nhắn, email, cuộc gọi… 

Điểm nhấn trong dòng sản phẩm này là thiết kế được cải tiến đáng kể so với dòng đồng hồ thông minh trước đó của LG là G Watch R. Với Urbane, vẫn trung thành với mặt đồng hồ tròn được bao bọc bởi lớp vỏ thép không rỉ. Lớp vỏ bên ngoài này được chế tác lại mềm mại ở những đường vát cong đẹp mắt và sang trọng hơn. 

Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 3
LG Watch Urbane LTE

Trong khi đó, với Urbane LTE, đây là chiếc đồng hồ thông minh tích hợp kết nối mạng 4G đầu tiên trên thế giới. Thiết bị đeo này không cần kết nối với một chiếc smartphone nhưng có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin, email và lướt web một cách dễ dàng. Hơn thế, một tính năng sáng giá khác là điều khiển xe hơn Audi - đánh dấu cho sự hợp tác giữa LG và thương hiệu xe Audi. Phiên bản LTE không sử dụng nền tảng Android Wear mà thay vào đó là nền tảng được xây dựng dựa trên webOS. 

Urbane và Urbane LTE đều sử dụng màn hình P-OLED rộng 1,3 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khả năng chống thấm nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP67. 

Hiện giá bán và thời điểm bán ra dòng sản phẩm đồng hồ thông minh mới nhất của LG vẫn chưa được công bố.

Huawei Watch

Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 4

Đây được xem là chiếc đồng hồ thông minh đúng nghĩa của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. 

Được thiết kế bởi nhóm các nhà thiết kế đồng hồ truyền thống, thoạt nhìn, Huawei Watch mang lại cảm giác khá quen thuộc cho người dùng về một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống. Phần thân đồng hồ được chế tác tinh xảo, mặt kính tinh thể saphia, vỏ kim loại chống gỉ đạt tiêu chuẩn 316L, được làm bằng inox công nghệ đúc lạnh thường chỉ thấy ở những chiếc đồng hồ cao cấp.

Với Huawei Watch, máy sử dụng màn hình AMOLED 1,4 inch, kiểu dáng tròn đều đường kính 42 mm, màn hình sáng đẹp độ phân giải 400x400, đạt mật độ điểm ảnh 286 ppi, độ tương phản cao 10.000:1. Đồng thời, mặt kính cảm ứng bằng tinh thể saphia cho phép sử dụng kể cả khi đeo găng hay tay ướt. 
 
Hoạt động trên nềnAndroid Wear, Huawei Watch được trang bị một loạt các tính năng theo dõi chỉ số sức khỏe và được tích hợp cảm biến theo dõi nhịp tim tân tiến, cảm biến 6 trục, cảm biến phong vũ kế, mô-tơ cảm ứng, micrô tích hợp.

Khi kết nối với smartphone chạy Android 4.3 trở lên, Huawei Watch cho phép người sử dụng dễ dàng nhận tin nhắn, email, thông báo lịch, ứng dụng, cuộc gọi. Cảm biến 6 trục cũng cho phép chiếc đồng hồ tự động xác định tình trạng chuyển động của chủ nhân, đo đạc các chỉ số khi vận động, chơi thể thao tùy hoạt động của người sử dụng như đi bộ, chạy, leo trèo, đạp xe.
 
Huawei Watch có 40 kiểu mặt đồng hồ tùy biến, từ dạng analog cổ điển đến dạng số, hay cả dạng thông số hiển thị các dữ liệu sức khỏe như lượng calo tiêu thụ, số bước đã đi… Huawei Watch có 3 màu cá tính: vàng, bạc, đen, với nhiều loại vật liệu, quai đeo và cả các kiểu dáng khác

HTC Vive

 
Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 5

Bên cạnh dòng sản phẩm đeo tay thông minh Grip, HTC còn công bố sự hợp tác chiến lược với Valve để cho ra mắt thiết bị đeo thực tế ảo HTC Vive. 
 
Vive sẽ dựa trên nền tảng theo dõi Steam VR của Valve với 70 bộ cảm biến, đồ họa chất lượng cao, bộ kiểm soát Wi-Ficho phép người dùng theo dõi cử động tay như cầm, nắm hay mở. HTC Vive có màn hình 1.200 x 1.080 pixel ở phía trước của mỗi mắt, với tỷ lệ làm mới của 90 khung hình mỗi giây, hiển thị hình ảnh như thật lấp đầy tầm nhìn của bạn ở mọi phía. Vive loại bỏ sự chập chờn từng có với các công nghệ VR trước đây và đưa người dùng đến một thế giới khác.

HTC và Valve đã giới thiệu một giải pháp Full Room Scale 360 độ (tạm dịch: Thế giới ảo toàn phần 360 độ) với Khả năng điều khiển theo dõi, giúp bạn đứng dậy, đi lại và khám phá thế giới ảo, tìm hiểu toàn bộ những vật thể từ mọi góc độ và tương tác thực tế với những gì xung quanh.

Theo HTC, phiên bản dành cho nhà phát triển sẽ được giới thiệu vào mùa xuân này trong khi phiên bản dành cho người tiêu dùng sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2015.

Phiên bản beta dành cho các nhà phát triển tích hợp sẵn những nội dung giải trí từ những nhà phát triển game hàng đầu thế giới bao gồm Vertigo Games, Bossa, Barry –Fireproof, Dovetail Games, Wemo Labs, Google, Steel Wool Games và Owlchemy.

Huawei TalkBand B2

Những thiết bị đeo độc đáo tại MWC 2015 6

Đây là thế hệ thứ hai của dòng sản phẩm vòng đeo tayTalkBand của Huawei với tính năng theo dõi sức khỏe của người dùng, được cải thiện với độ chính xác cao hơn, đồng thời tăng cường khả năng đồng bộ với các thiết bị di động khác của người sử dụng.

So với người tiền nhiệm B1 trước đó, Huawei TalkBand B2 không chỉ là một thiết bị theo dõi sức khỏe tiện lợi mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tai nghe Bluetooth và vòng tay thể thao.
 
Được trang bị cảm biến 6 trục tân tiến,TalkBand B2 có khả năng tự động phát hiện, ghi lại chính xác các chuyển động, xác định thời gian ngủ sâu, ngủ nông của người sử dụng, đưa ra những lời khuyên hữu ích để cải thiện chế độ ngủ.
 
TalkBand B2 còn được trang bị micro kép, công nghệ giảm ồn và khả năng kết nối Bluetooth - có thể tự động truyền âm thanh (nhạc/cuộc gọi) tới smartphone hay vòng tay B2. TalkBand B2 còn có tính năng nhắn tin, cho phép tìm kiếm, định vị smartphone của người dùng, bất kể model nào, bằng chế độ rung hay phát chuông.
 
Về thiết kế, vòng kim loại của TalkBand B2 được làm bằng chất liệu đuy-ra chắc chắn nhưng có trọng lượng nhẹ, bao bọc quanh màn hình cảm ứng phân giải HD. TalkBand B2 có hai kiểu dây đeo, sử dụng vật liệu TPU hay chất liệu da, mỗi kiểu dây đeo lại có nhiều màu sắc khác nhau.

TalkBand B2 cho phép thiết bị hoạt động lâu tới 5 ngày, hỗ trợ thời gian gọi liên tục lên đến 6 giờ và thời gian chờ 12 ngày. TalkBand B2 hỗ trợ các thiết bị chạy trên nền hệ điều hành Android 4.0 và iPhone chạy iOS 7.0 trở lên. Giá bán lẻ đề xuất của phiên bản cao cấp (quai đeo da) là 199 Euro và bản tiêu chuẩn (quai đeo TPU) là 169 Euro.

 Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 1,637
  •   Tháng hiện tại 113,670
  •   Tổng lượt truy cập 128,711,848