Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục

Thứ sáu - 23/01/2015 12:54
Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục

Dân trí Tính đến thời điểm này, những mối đứt của cáp quang biển quốc tế AAG đã được hàn nối hoàn tất, Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã chính thức được khôi phục sau 16 ngày bị gián đoạn.

Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục 1

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), vào trưa hôm qua (22/1), mối nối cuối cùng đã được thực hiện. Theo dự kiến, đến 11 giờ 16 phút ngày 24/1, sẽ hoàn tất việc hàn gắp cáp. 

Tuy nhiên, sau mối hàn nối vào trưa qua, khảo sát nhanh của Dân trí tại nhiều người dùng Internet ở Việt Nam cho thấy, nhiều người cho rằng, Internet đã trở lại như bình thường từ ngày hôm qua, việc truy cập đến các trang quốc tế dễ dàng và không vấp phải sự cố nào. 

Thử nghiệm trên một số nhà cung cấp mạng tại Việt Nam như VNPT, FPT… đều có thể truy cập đến các dịch vụ ở quốc tế như Google, Facebook, Youtube dễ dàng. 

Tuy vậy, công việc hàn gắp cáp của đơn vị điều  hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG phải mất thêm 2 ngày nữa (kể từ hôm nay), để chôn cáp và gia cố cáp vững chắc hơn, hoàn tất việc hàn gắp cáp. 

Trước đó, v ào lúc 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiế lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Sự cố trên là sự cố đứt cáp đầu tiên trong năm 2015 và chỉ cách sự cố đứt cáp trước đó chỉ 3 tháng, vào tháng 9/2014. 

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 30,358
  •   Tháng hiện tại 924,036
  •   Tổng lượt truy cập 128,542,275