“Huyền thoại” Nokia 1100 sẽ hồi sinh dưới hình hài smartphone?

Thứ sáu - 06/03/2015 11:00
“Huyền thoại” Nokia 1100 sẽ hồi sinh dưới hình hài smartphone? “Huyền thoại” Nokia 1100 sẽ hồi sinh dưới hình hài smartphone?

Dân trí Nokia 1100, chiếc điện thoại được xem là “huyền thoại” của hãng công nghệ Phần Lan, nhiều khả năng sẽ được hồi sinh trong hình hài của smartphone.

1100, chiếc điện thoại được ra mắt từ năm 2003 của Nokia, vào thời điểm hoàng kim của hãng công nghệ Phần Lan trên thị trường điện thoại di động. 

Sở dĩ Nokia 1100 được xem là “huyền thoại” vì đây là chiếc điện thoại di động bán chạy nhất trong lịch sử, với hơn 250 triệu máy được bán ra trên toàn cầu. Đặc biệt, chiếc điện thoại di động thứ 1 tỷ được tiêu thụ của Nokia cũng chính là 1100, được bán ra tại Nigeria vào năm 2005.

Dĩ nhiên, một “huyền thoại” thì không bao giờ chết, và nhiều khả năng hãng công nghệ Phần Lan đang có tham vọng hồi sinh lại Nokia 1100, tuy nhiên thay vì một chiếc điện thoại cơ bản như ban đầu, sản phẩm sẽ xuất hiện dưới dạng smartphone chạy nền tảng Android.

“Huyền thoại” Nokia 1100 sẽ hồi sinh dưới hình hài smartphone? 1
Thông tin smartphone với tên gọi Nokia 1100 bị rò rỉ trên Geekbench

Cụ thể, theo thông tin vừa bị rò rỉ trên cơ sở dữ liệu của công cụ chấm điểm hệ thống GeekBench, một chiếc smartphone với tên gọi Nokia 1100 vừa sử dụng ứng dụng này để chấm điểm hệ thống và được lưu lại trên cơ sở dữ liệu của ứng dụng.

Thông số cấu hình của sản phẩm xuất hiện trên GeekBench cho thấy đây chỉ là một chiếc smartphone tầm trung, sử dụng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz của MediTek với bộ nhớ RAM chỉ 512MB. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop. Các thông tin chi tiết khác về cấu hình của sản phẩm không được xuất hiện trên GeekBench.

Tuy nhiên, một điều cần nhớ rằng trong thương vụ Microsoft mua lại bộ phận di động và dịch vụ của Nokia hoàn tất vào tháng 4 năm ngoái, Nokia đã ký thỏa thuận với Microsoft sẽ không sản xuất smartphone cho đến tận quý IV/2016, do vậy, nếu chiếc smartphone Nokia 1100 thực sự tồn tại thì đây vẫn chỉ là sản phẩm thử nghiệm và nhiều khả năng cấu hình của sản phẩm sẽ được thay đổi và cải thiện khi sản phẩm thực tế được ra mắt. 

Ngoài ra, nếu đây là một sản phẩm thực tế thì người dùng và giới công nghệ phải chờ đợi hơn một năm nữa, sau khi thỏa thuận giữa Microsoft và Nokia hết hiệu lực, sản phẩm mới được trình làng.

Dù sao với thông tin này cho thấy nhiều khả năng Nokia vẫn đang có những tham vọng thực sự trên thị trường smartphone để tìm lại vinh quang xưa, thay vì rút lui hoàn toàn khỏi thị trường mà mình đã “làm mưa làm gió” cách đây nhiều năm.

Đáng chú ý, sau khi thương vụ giữa Microsoft và Nokia hoàn tất, hãng công nghệ Phần Lan đã bất ngờ trình làng chiếc máy tính bảng N1 sử dụng nền tảng Android của Google. Động thái này cho thấy Microsoft đang dần chuyển hướng và quan tâm hơn đến nền tảng Android của Google, thay vì chỉ trung thành với Windows Phone của Microsoft. 

Nếu chuyển hướng sang Android, đây có thể xem là động thái khôn ngoan của Nokia, khi mà thực tế đã chứng minh rằng hãng công nghệ Phần Lan khó giành được thành công với nền tảng Windows Phone của Microsoft, đến nỗi phải “tự bán mình”.

Trước đó, vào tháng 2/2011, sau khi Nokia quyết định chiến lược sẽ sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft trên smartphone của mình, CEO của Google vào thời điểm đó Eric Schmidt (nay là Chủ tịch Google) khẳng định rằng Google “luôn mở rộng cửa để đón chào nếu Nokia thay đổi quyết định và muốn chuyển sang Android”. Có thể đây là thời điểm để Nokia suy nghĩ lại về lời chào mời của Google.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 332
  •   Máy chủ tìm kiếm 107
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 8,257
  •   Tháng hiện tại 180,780
  •   Tổng lượt truy cập 128,778,958