Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft

Thứ sáu - 23/01/2015 12:57
Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft

Dân trí Microsoft mới đây đã trình làng kính thực tế ảo HoloLens, sản phẩm được đánh giá là có rất nhiều điểm khác biệt và tính năng vượt trội hơn so với các sản phẩm đối thủ, bao gồm cả Oculus Rift. HoloLens có kích thước nhỏ hơn và mang lại trải nghiệm ấn tượng, như những gì mà Microsoft gọi là “hòa trộn với thực tế”.

Thiết kế

Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft 1

Mặc dù có thiết kế hợp lý hơn so với các sản phẩm đối thủ,nhưng nhìn chung bản mẫu HoloLens prototype trông vẫn khá cồng kềnh và thiếutính thời trang. Trông nó khá giống một cặp kính trượt tuyết.

Tính năng

Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft 2

Có thể thiết kế của HoloLens chưa thực sự thuyết phục. Tuynhiên, những trải nghiệm mà nó mang lại thì khó có sản phẩm cạnh tranh nào cóthể so sánh được.

Khi kết nối HoloLens với máy tính cá nhân, sau khi rê con trỏchuột ra khỏi ranh giới màn hình, những gì thể hiện trên máy tính cá nhân củangười dùng sẽ xuất hiện trong không gian một cách rõ rệt. Người dùng có thểtương tác trực tiếp với những nội dung này với một con trỏ chuột ảo.

Trải nghiệm phần mềmvà game

Trải nghiệm tương tác của người dùng với những nội dung ảotrên HoloLens được đánh giá rất tốt. Điều này là kết quả của sự hợp tác côngnghệ giữa Microsoft và NASA.

Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft 3

Thử nghiệm với phần mềm Skype. Giao diện ứng dụng sẽ di chuyểntrong không gian theo ánh mắt người dùng điều hướng một cách chính xác. Mặtkhác, người dùng hoàn toàn có thể “ghim” giao diện Skype tại một điểm cố địnhtrong không gian trong khi có thể rảnh tay làm việc khác hoặc tương tác với mộtứng dụng khác. Khả năng tương tác hòa trộn thực-ảo một cách trơn tru màHoloLens mang lại thực sự là một trải nghiệm mang tính đột phá.

Đánh giá nhanh kính thực tế ảo Hologens của Microsoft 4

Trải nghiệm game Minecraft với HoloLens vượt xa những gì ngườidùng mong đợi. Khi người dùng kích hoạt ứng dụng, HoloLens sẽ quét không gianthực xung quanh và tự xây dựng một nền móng cơ bản dựa trên cấu trúc của khônggian thực. Người dùng có thể tương tác với những chú cừu ảo đang loanh quanh gầnmình bằng cách chạm vào chúng hoặc dùng tay phá vỡ tường thành để nhìn thấy cáckiến trúc bên trong.

Các cấu trúc 3D ảo được tái hiện trong không gian rất đỗichân thực, chi tiết và có chiều sâu.

Kết luận

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm đốithủ, bản mẫu thử nghiệm của HoloLens còn thể hiện một số hạn chế. Để trở thànhmột sản phẩm hoàn hảo, Microsoft cần có một số cải tiến hơn nữa trong phiên bảnthương mại như tính thời trang, kích thước gọn nhẹ hơn, khả năng tương tác vớicác nội dung ảo bằng mắt và điều khiển bằng cử chỉ,…

Nhìn chung, những trải nghiệm mà HoloLens mang lại thực sự ấntượng, điều mà chưa một sản phẩm kính thực tế ảo nào trước đây làm được. Đây làmột sản phẩm rất nhiều tiềm năng và có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vựckhác nhau.

Duy Thành

Theo CNET

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 82
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 42,389
  •   Tháng hiện tại 888,100
  •   Tổng lượt truy cập 128,506,339