Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang “10 năm trong 1” của Mobiado

Thứ ba - 03/02/2015 16:53
Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang “10 năm trong 1” của Mobiado

Muốn biết thế giới điện thoại cao cấp đã tiến hoá như thế nào, chỉ cần nhìn vào chiếc Professional 3X mới của Mobiado.

10 năm hội tụ

Professional 3X không đơn thuần là một siêu phẩm đặc biệt kỷniệm 10 năm thành lập Mobiado. Professional 3X còn là kho sử thu nhỏ đầy tinh tếcủa thế giới điện thoại cao cấp.

Mobiado là thương hiệu nổi tiếng với các ý tưởng tiên phong.Nếu không có Mobiado, có lẽ đến giờ, khái niệm xa xỉ của một chiếc điện thoại vẫnchỉ dừng lại ở việc khảm kim cương lên thân vỏ. Hoặc gắn tên mình vào mộtthương hiệu đẳng cấp khác ngạch nào đó, chẳng hạn như thời trang.

Không có một hãng điện thoại cao cấp nào sở hữu nhiều cái “đầutiên” như Mobiado. Mobiado là thương hiệu đầu tiên đưa gỗ quý vào điện thoại,dùng chính các vân gỗ độc bản làm hoạ tiết trang trí. Mobiado là hãng đầu tiêndùng sapphire nguyên khối làm màn hình và phím bấm, tạo ra chuẩn mực mới về độbền và khả năng chống xước. Mobiado cũng là hãng đầu tiên dùng hợp kim nhôm –chất liệu chuyên dùng trong công nghiệp vũ trụ - làm khung điện thoại, mở ra mộthướng đi mới trong việc sử dụng chất liệu công nghệ tối tân vào trong chế tác“mobile instrument.”

Bây giờ, tất cả những dấu ấn đầu tiên trên các model riêng rẽkhác nhau đó được tái hiện lại trong mẫu Professional 3X.

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 1
Professional Classic EM, chiếc điện thoại đầu tiên cóvỏ gỗ quý Cocobolo và Honduras, mở ra một trào lưu chế tác điện thoại bằng gỗ.

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 2

Professional 105, lần đầu tiên một chiếc điện thoạicó 2 mặt đều được chế tác từ kính sapphire nguyên khối, ta có thể nhìn thấy thiếtkế tương tự trên Iphone 4 ra mắt 2 năm sau đó.

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 3
Tất cả những dấu ấn “đầu tiên” được hội tụ trong mẫuđiện thoại Professional 3X.


Tự tin tạo dấu ấn

Thi triển tất cả những tuyệt chiêu làm nên danh tiếng chomình trên một mẫu điện thoại không phải là việc dễ dàng. Nó vừa thể hiện bản lĩnh tự tin của Mobiado, vừa bày tỏ thamvọng của một thương hiệu biết rất rõ những đóng góp của mình suốt 10 năm qua.

Đầu tiên là ý tưởng táo bạo của việc hội tụ các kỹ thuật caotrên các chất liệu khó. Sau đó đòi hỏi một thiết kế mạch lạc. Ở Professional3X, đẳng cấp Mobiado còn được nâng lên một tầm nữa với thiết kế của nắp pin làmột cơ cấu cơ khí.

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 4
Nắp pin của Professional 3X được thiết kế như một cơ cấu cơ khí

Tiếp đến là quy trình chế tác với rất nhiều công đoạn phảilàm bằng tay, và thậm chí phải kéo dài nhiều ngày theo đúng chuẩn mực của thủcông truyền thống (như sơn đen lên sapphire rồi dát bạc).

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 5
Phím sapphire được chế tác thủ công tỉ mỉ, mỗi phímsapphire tiêu tốn 60 giờ để hoàn thiện.

 Sau cùng là độ tinh xảo trong các bước hoàn thiện sản phẩm. Ởgiai đoạn này, cảm nhận của xúc giác sẽ quyết định tất cả. Đỉnhcao của một sản phẩm cao cấp không chỉ nằm ở giá cả hay giá trị. Xa hơn, nó nằmở trong cảm nhận vô thanh vô ảnh của người dùng. Nếu cầm trên tay chiếc MobiadoProfessional 3X, miết nhẹ lên mặt gỗ olive (loại gỗ quý được cho là chỉ dùng đểsuy tôn chúa Trời) ở bên thân sườn, lướt tay qua các phím sapphire được đánhbóng, và tự cảm nhận độ nặng chắc của tay cầm, bạn sẽ thấy những trải nghiệm vôcùng khác biệt.

Thách thức các giới hạn 

Suốt 10 năm qua, Mobiado luôn đặt ra những giới hạn sáng tạomới với điện thoại. Sự thách thức của Professional 3X nằm ở khả năng kết hợpnhiều kỹ thuật tinh xảo với nhau mà vẫn phải đảm bảo được sự tối giản bên ngoàivà sự hài hoà trong tổng thể. Sự thách thức còn nằm ở trong việc tạo ra điểm nhấnnghệ thuật riêng khiến mỗi chiếc điện thoại (với những vân gỗ không bao giờtrùng lặp) có thể coi như một tác phẩm độc bản. 

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 6

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 7
Thiết kế bất đối xứng của Professional 3X với tay cầm bằng gỗ quý Olive – loại gỗ thiêng gọilà linh đức Chúa Trời.

Mobiado đã “giải” bài toán này theo cách không thể tốt hơn,khi khiến các chi tiết trên chiếc Pro 3X luôn cùng lúc tôn vinh nhau, và quađó, chiều lòng được những yêu cầu khắt khe nhất của những khách hàng vốn vôcùng tinh tế.

Chiêm ngưỡng điện thoại siêu sang  “10 năm trong 1” của Mobiado 8
Logo nhân dịp kỉ niệm 10 năm đặc biệt, chỉ xuất hiệntrên sản phẩm Professional 3X.

Professional 3X không chỉ là sự tái hiện của những huyền thoạitrong quá khứ. Với đúng đẳng cấp của mình, Mobiado luôn hướng đến những ý tưởngsẽ xác lập tầm ảnh hưởng hoặc gợi mở những khả năng mới trong tương lai.

Nhìn từ Mobiado Professional 3X, rất có thể trong tương lai,hội tụ các kỹ thuật đỉnh cao và cá nhân hoá theo trải nghiệm người dùng có thểsẽ là một xu thế mới cho điện thoại cao cấp.

 PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 17,333
  •   Tháng hiện tại 817,168
  •   Tổng lượt truy cập 128,435,407