Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi

Thứ bảy - 25/04/2015 11:49
Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi

Cách may túi xách dây rút hai mặt chẳng khác túi xách thông thường là mấy, thậm chí còn đơn giản hơn nhưng vẫn cho bạn một phụ kiện độc đáo. Cùng xem cách may túi xách dây rút hai mặt dưới đây nhé.

Nguyên liệu

Để may túi xách dây rút , bạn cần chuẩn bị:

- Vải cotton thô hoa văn 2 tấm khác nhau màu vàng nhạt (bạn có thể tùy chọn màu sắc hoa văn theo sở thích của bạn)

- Dây ruy-băng vải caro đen trắng bản rộng 4cm-5cm

- Dây dù loại nhỏ

- Dụng cụ: kéo, bút, thước, kim khâu, chỉ, bàn là, máy khâu

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt 2 tấm vải hoa văn màu vàng thành 2 tấm hình chữ nhật có kích thước 18cm x 33cm. Giữa hai mép cạnh chiều dài, bạn cắt hình chữ nhật 3cm x 4cm.

    Cắt dây ruy-băng vải carô đen 2 tấm hình chữ nhật dài 178cm. Gấp hai mép vải hai đầu đoạn dây ruy-băng carô vào trong, mỗi bên 0,5cm khâu đường chỉ chần mép vải thành đoạn vải dài 17cm. 

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 1

  • 2

    Gấp đôi 2 tấm vải caro đen theo chiều dài, dùng bàn là là phẳng. Đặt 2 tấm vải caro đen vừa là xong lên giữa hai mép cạnh chiều rộng của tấm vải thứ nhất, sao cho hai mép vải carô đen trùng với mép vải mép vải thứ nhất. Khâu đường chỉ cách nép vải 0,5cm. 

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 2

  • 3

    Tiếp theo, gấp đôi tấm vải thứ nhất, hai mép vải miệng túi trùng nhau. Khâu hai đường thẳng song song dọc theo hai bên sườn túi, đường khâu cách mép vải 1cm. Sau khi khâu xong, tẽ hai mép vải sang hai bên dùng bàn là là phẳng. 

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 3

  • 4

    Dùng tay kéo hai góc vuông ở một góc túi sang hai bên, sao cho hai mép cạnh hình vuông trùng nhau, khâu đường thẳng cách mép vải 1cm. Tương tự, bạn khâu góc túi thứ hai làm vải túi.

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 4

  • 5

    Gấp đôi tấm vải thứ hai, khâu hai đường thẳng song song hai bên sườn túi. Lưu ý: bạn chừa trống một đoạn ngắn một bên sườn túi để lộn mặt phải ra ngoài. Tương tự, bạn khâu hai góc túi làm vải lót túi.

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 5

  • 6

    Bạn lồng mặt phải của tấm vải túi vào trong mặt phải của tấm vải lót túi, hai mép vải miệng túi trùng nhau. Khâu đường thẳng cách mép vải miệng túi 0,7cm-1cm. Sau đó, lộn mặt phải ra ngoài qua khe hở đã chừa trên sườn vải lót túi. Khâu kín khe trống bằng mũi khâu giấu chỉ.

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 6

  • 7

    Cuối cùng bạn cắt sợi dây dù nhỏ thành 2 đoạn ngắn, luồn vào hai mép vải caro đen theo hai hướng ngược nhau, thắt nút hai đầu dây làm dây rút túi là xong. Bạn nhớ là phẳng mặt vải ho chiếc túi đẹp hơn. 

    Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 7

Thành phẩm

Bạn nhìn xem, cách may túi dây rút này còn đơn giản hơn so với cách may túi xách thông thường khác không nào. Tự may túi xách dây rút cho mình chẳng hề khó như bạn nghĩ đâu. Với cách làm này, bạn có thể thay đổi chất liệu vải sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Ưu điểm cua loại túi này là bạn chỉ cần kéo hai dây lại làm khóa, rồi bỏ đồ vật vào, khi cần bạn chỉ cần cho tay vào miệng túi mở ra là được.

Điểm đặc biệt ở loại túi này nữa là bạn có thể may túi với các kích thước lớn nhỏ khác nhau sao cho hợp với đồ vật đặt bên trong, với chiếc túi cỡ to, bạn có thể sử dụng nó như chiếc balo đeo bên mình, còn túi nhỏ thì bạn có thể để một vài thứ lặt vặt như kẹp tóc, vòng cổ, khuyên tai vào trong đó.

Nếu bạn đã có chiếc túi xách dây rút rồi, mà bạn lại thích sự cá tính, phong cách thì có thể tham khảo cách làm túi xách da đơn giản cho mình nhé.

Cách may túi xách dây rút hai mặt cực đơn giản mà tiện lợi 8

Túi xách dây rút có nhiều cách làm khác nhau, bạn hãy xem để tích lũy thêm những kinh nghiệm cho mình tại:  http://www.lamsao.com/them-cach-may-tui-xach-day-rut-don-gian-ma-ban-chua-biet-p214a102681.html

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 6,749
  •   Tháng hiện tại 42,297
  •   Tổng lượt truy cập 128,640,475