Thói quen giúp Ronaldo trở thành cầu thủ khỏe nhất thế giới

Thứ sáu - 07/11/2014 01:35
Thói quen giúp Ronaldo trở thành cầu thủ khỏe nhất thế giới Thói quen giúp Ronaldo trở thành cầu thủ khỏe nhất thế giới

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện chế độ tập luyện và ăn kiêng nghiêm ngặt trước và sau trận. Đây là cơ sở giúp anh đảm bảo thể lực thi đấu trung bình 50 trận mỗi mùa.


Cristiano Ronaldo được miêu tả như một cầu thủ nghiện tập luyện. Huấn luyện viên huyền thoại của M.U, Sir Alex Ferguson từng nhận xét về CR7: “Tôi quan sát thấy Ronaldo không nghỉ trong suốt buổi tập”. Từ một cầu thủ trẻ với thân hình mảnh khảnh khi gia nhập M.U vào năm 2003, anh hiện sở hữu thân hình cơ bắp săn chắc.

Chuyển đến Real Madrid theo hợp đồng trị giá 80 triệu bảng, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 luôn duy trì lịch tập luyện cường độ cao cộng với việc thực hiện ăn kiêng nghiêm ngặt. Trang AS đưa tin, Cristiano Ronaldo có mặt 5 ngày/tuần ở trung tâm huấn luyện Valdebebas và dành khoảng 3 đến 4 giờ cho mỗi buổi tập.

Thói quen giúp Ronaldo trở thành cầu thủ khỏe nhất thế giới 1
Cristiano Ronaldo sở hữu thân hình cơ bắp săn chắc. Ảnh: Sport.

Sau trận đấu, trong khi đồng đội đi ăn bên ngoài với gia đình và bạn bè, thì Ronaldo thường về nhà. Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện chế độ ăn kiêng với hoa quả, pizza và thức ăn giàu chất carbohydrate.

Ngoài ra, anh còn tiến hành tắm theo sự gợi ý của các bác sĩ nhằm hồi phục thể lực nhanh. Cụ thể, CR7 ngâm mình trong nước ở nhiệt độ từ 38 đến 44 độ C trong khoảng 5 phút, sau đó tắm nước lạnh 3 phút, và quá trình trên được tiến hành trong nửa giờ. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn dành 20 phút bơi.

Ở những ngày có các trận đấu diễn ra, Ronaldo thường thực hiện bài tập làm tăng nhịp tim trong khoảng 30 phút, tiếp đến là trải qua các bài tập bứt tốc độ, thực hiện động tác kỹ thuật kiểm soát bóng và phối hợp chiến thuật với đồng đội. Theo trang Daily Star, Ronaldo tiến hành 3000 lần gập bụng mỗi ngày.

Đó là những thói quen giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha sở hữu thân hình cơ bắp săn chắc và đảm bảo thể lực cho mật độ thi đấu dày trong màu áo Real Madrid mỗi mùa giải.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 8,394
  •   Tháng hiện tại 269,646
  •   Tổng lượt truy cập 128,867,824