Chúa nhẫn Raul chính thức tìm được nơi ‘dưỡng già’

Thứ sáu - 07/11/2014 01:27
Chúa nhẫn Raul chính thức tìm được nơi ‘dưỡng già’ Chúa nhẫn Raul chính thức tìm được nơi ‘dưỡng già’

CLB New York Cosmos vừa công bố chiêu mộ thành công cựu tiền đạo Real và ĐT Tây Ban Nha, Raul Gonzalez.

Theo thông báo từ New York Cosmos – đội bóng cũ của “Vua bóng đá” Pele, ngoài việc xỏ giày thi đấu, Raul còn nắm giữ một vị trí trong ban huấn luyện với vai trò là chuyên gia cố vấn kỹ thuật cho học viện đào tạo trẻ sắp được mở của CLB. Cựu danh thủ của Real và đội tuyển Tây Ban Nha sẽ giám sát Học viện toàn bộ thời gian sau khi treo giày.

“Mọi người trên thế giới đều biết về cái tên Cosmos, đội bóng mà rất nhiều huyền thoại đã tới đầu quân trước đây. Những tên tuổi đó đã nâng tầm nền bóng đá tại Mỹ và tôi rất vinh dự khi đi theo những bước chân của họ. Tôi tin tưởng vào tầm nhìn của ban lãnh đạo và rất vui khi trở thành một phần của đội bóng”, Raul chia sẻ trong lễ ra mắt.

Chúa nhẫn Raul chính thức tìm được nơi ‘dưỡng già’ 1
Raul vui mừng trong ngày ra mắt Cosmos. Ảnh: 101greatgoals.

Trong khi đó, HLV Giovanni Savarese rất vui mừng với sự có mặt của chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ông nói: “Dĩ nhiên là chúng tôi rất vui khi bổ sung cầu thủ chất lượng vào đội hình. Tài năng và kinh nghiệm của Raul không phải bàn cãi. Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới và là sự bổ sung lý tưởng trong hàng công của chúng tôi”.

“Raul sẽ giúp đội bóng thiết lập các chương trình đào tạo cho học viện, cấu trúc và tạo nền tảng phát triển cho đội bóng từ cấp độ thấp nhất”, HLV Savarese nói về trọng trách của cậu học trò mới đến.

Raul chia tay sân chơi chuyên nghiệp sau 2 năm gắn bó với CLB Al Saad của Qatar. Trước đó, cầu thủ mang biệt danh “Chúa nhẫn” từng có 2 năm cống hiến cho Schalke 04 sau khi chia tay Real Madrid năm 2010. Hôm qua (30/10) cũng là ngày kỷ niệm tròn 20 năm Raul ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Raul có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với môi trường ở Cosmos. Bởi tại đó, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 71 pha lập công sẽ nhận được sự giúp đỡ của người đồng đội cũ ở đội tuyển Tây Ban Nha, Marcos Senna. Cựu sao Villarreal gia nhập Cosmos hè 2013 và anh giúp CLB này vô địch giải Bóng đá nhà nghề Bắc Mỹ (NASL) ngay tại mùa đầu tiên.

Chúa nhẫn Raul chính thức tìm được nơi ‘dưỡng già’ 2
Raul gặp lại người đồng đội cũ ở ĐTQG, Marcos Senna tại Cosmos. Ảnh: Empireofsoccer.

New York Cosmos chính thức hoạt động trở lại vào năm 2013 sau gần 30 năm rời bỏ sân chơi bóng đá vì những vấn đề liên quan đến tài chính. Tuy nhiên, sau khi trở lại với môn thể thao vua, Cosmos cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ không chỉ thông qua những bản hợp đồng với những tên tuổi lớn như Senna hay Raul mà còn là sự đầu tư cho thế hệ trẻ.

Theo kế hoạch, Học viện đào tạo tài năng trẻ của Cosmos chính thức đi vào hoạt động năm 2015. Trong bản giao kèo vừa được ký có điều khoản Raul sẽ điều hành học viện toàn bộ thời gian sau khi treo giày.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 74
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 5,075
  •   Tháng hiện tại 963,801
  •   Tổng lượt truy cập 129,561,979