Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết

Thứ tư - 02/01/2019 03:02
Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết

Ngày Tết nhà nào cũng không thể thiếu gà luộc vừa để cúng ông bà tổ tiên vừa là món ngon để đãi khách. Luộc gà không khó, nhưng để có con gà luộc vừa ngon vừa đẹp mắt lại đòi hỏi nhiều bí quyết riêng.

  • 1

    Chọn gà

    Với món luộc, chọn gà ta có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon. Nên luộc gà tươi là tốt nhất, nếu để đông lạnh cần rã đông hoàn toàn rồi mới luộc.
     
    Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết 1
  • 2

    Thời gian luộc

    Tùy theo trọng lượng và gà non hay già mà thời gian luộc sẽ khác nhau. Trung bình luộc gà mất khoảng 30 phút. Nhưng muốn gà chín đều, da giòn và vàng óng thì phải luộc lửa riu liu khoảng 45-60 phút

  • 3

    Luộc với nước lạnh

    Để tránh tình trạng gà luộc da bị rách hoặc bên ngoài chín mà bên trong còn máu đỏ thì nên cho gà vào nồi nước lạnh ngay từ đầu rồi bắc lên luộc, không nên đợi nước sôi mới cho gà vào. Gà nên để bụng hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì sẽ mất thời gian luộc lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.

    Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết 2

  • 4

    Thêm một chút gia vị
     
    Để thịt gà luộc và nước dùng ngon và đậm đà hơn thì hãy cho vào nồi nước lạnh một chút muối, một ít củ hành tím hoặc gừng đập dập.

  • 5

    Luộc nhỏ lửa

    Ban đầu bật lửa to và đậy nắp nồi. Khi nước sôi thì hớt bọt cho nước luộc trong. Để sôi khoảng 5 phút thì giảm lửa nhỏ liu riu, nếu để nước sôi sung sục liên tục thì gà sẽ bị rách da, thịt bên ngoài co rút lại mà bên trong chưa kịp chín.
     
    Tùy theo trọng lượng của con gà mà luộc thêm khoảng 20 phút thì tắt bếp. Để thử xem gà chín chưa thì lấy cây tăm xăm thử vào chỗ thịt dày nhất, nếu không có màu hồng là gà đã chín. Nếu gà chưa chín, tiếp tục luộc lửa liu riu thêm chút nữa.
     
    Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết 3

     Nếu có nhiều thời gian, sau khi nước sôi thì tắt bếp. Đậy kín nắp và ngâm gà trong nước luộc khoảng 30 phút.
     
    Với gà cúng thì luộc nhanh vừa chín tới kiểu hồng đào để gà vẫn còn giữ nguyên hình dáng đẹp, da không bị khô và rách. Muốn ăn chín thì có thể luộc lại sau khi cúng xong.
  • 6
    Xối qua nước lạnh

    Gà luộc muốn có làn da căng mọng, không bị xuống màu, vớt ra phải nhúng ngay vào nước lạnh đến khi gà nguội hẳn. Có thể dùng mỡ gà đã thắng quét lên để lớp da có màu vàng bóng, hấp dẫn như ở ngoài tiệm.
     
    Bí quyết luộc gà ngon, đẹp ngày Tết 4

    Nếu cần ăn miếng nhỏ, nên đợi gà nguội hẳn mới chặt, thịt sẽ săn chắc và không bị nát.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
 
  •   Hôm nay 16,364
  •   Tháng hiện tại 719,847
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,051