UN Women hủy bỏ hợp tác với Uber

Thứ hai - 23/03/2015 13:43
UN Women hủy bỏ hợp tác với Uber UN Women hủy bỏ hợp tác với Uber

Sau hơn 1 tuần công bố sự hợp tác giữa đôi bên, Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Uber đã ngưng hợp tác với nhau, do sự phản đối kịch liệt từ các nhóm công đoàn về sự an toàn của phụ nữ và sự ổn định của công việc lái xe Uber.

(TNO) Sau hơn 1 tuần công bố sự hợp tác giữa đôi bên, Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Uber đã ngưng hợp tác với nhau, do sự phản đối kịch liệt từ các nhóm công đoàn về sự an toàn của phụ nữ và sự ổn định của công việc lái xe Uber.

UN Women hủy bỏ hợp tác với Uber 1Uber là dịch vụ gọi xe trên smartphone đang gây nhiều tranh cãi trên thế giới - Ảnh minh họa Getty Images
Theo Forbes, vào ngày 10.3 vừa qua, UN Women và Uber đã công bố cùng nhau tạo ra 1 triệu việc làm cho phụ nữ đến năm 2020. Uber cho biết: “Chúng tôi muốn chia sẻ tầm nhìn của mình về việc đẩy mạnh cơ hội kinh tế cho phụ nữ toàn cầu. Như một phần của cam kết trong tầm nhìn này, Uber thiết lập mục tiêu đầy tham vọng là tạo ra 1 triệu việc làm cho phụ nữ đến năm 2020, cụ thể công việc là lái xe trên nên tảng của Uber. Uber sẽ tìm kiếm lời khuyên từ UN Women và các nhóm trên toàn thế giới tìm ra cách tốt nhất để đạt được mục tiêu quan trọng là bình đẳng kinh tế và cơ hội cho phụ nữ”.
Tuy nhiên, hiện tại kế hoạch này đã bị hủy bỏ khi giám đốc điều hành của UN Women là bà Phumzile Mlambo-Ngcuka tuyên bố rằng họ sẽ không tiếp tục làm việc cùng nhau nữa.
Phát ngôn viên của UN Women cũng đã nói với Forbes rằng, Uber đã từng tài trợ cho một sự kiện gần đây của UN Women về quyền phụ nữ, nhưng điều đó không có nghĩa là có sự hợp tác nào khác được triển khai.
“Chúng tôi không thấy được việc làm thế nào để một triệu công việc bấp bênh, không chính thức có thể góp phần nâng cao vị thế kinh tế của phụ nữ”, cơ quan công đoàn toàn cầu đã viết để kêu gọi UN Women chấm dứt sự hợp tác này.

Được biết, Uber là một dịch vụ cho phép "đi nhờ" xe thông qua smartphone và đã có mặt tại hơn 50 thành phố lớn trên thế giới. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng đang gây nhiều tranh cãi do khó quản lý và đang bị cấm tại nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Hàn Quốc,...

Thành Luân

>> Uber vẫn chưa kê khai và đóng thuế tại VN
>> Uber tích hợp nút báo khẩn cấp cho người dùng Ấn Độ
>> Ứng dụng Live Taxi 'đối phó' Uber
>> Dịch vụ taxi Uber: 'Hay trước mắt, khó lường an toàn'
>> 'Anh rất tốt nhưng em rất tiếc'
>> Uber bị 'siết' trên thị trường toàn cầu

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 1,596
  •   Tháng hiện tại 207,145
  •   Tổng lượt truy cập 128,805,323