Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ

Thứ tư - 16/10/2019 05:49
Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ

Dân trí Sau hàng loạt thông tin bị rò rỉ, Google đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone mang thương hiệu Pixel của hãng. Thông tin về bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ gần như toàn bộ trước giờ ra mắt, tuy nhiên, Google vẫn khiến nhiều người bất ngờ với những tính năng mới trang bị trên sản phẩm.

Có thể nói bộ đôi smartphone Pixel 4 và 4 XL là những sản phẩm công nghệ có thông tin rò rỉ nhiều nhất trước khi được ra mắt. Toàn bộ thiết kế, tính năng của bộ đôi smartphone này đã bị lộ diện gần như toàn bộ trước khi được Google chính thức trình làng.

Dù vậy, sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone mới của Google vừa được diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) vẫn thu hút sự chú ý của giới công nghệ, những người muốn chờ đợi xem còn điều bất ngờ về sản phẩm mà Google sẽ tiết lộ.

Trên thực tế, các thông tin về thiết kế cũng như cấu hình của bộ đôi smartphone này không hề có sự khác biệt so với các thông tin bị rò rỉ trước đó. Bộ đôi Pixel 4 và 4 XL là những phiên bản Pixel đầu tiên được trang bị cụm camera kép, khi mà Google vẫn “trung thành” với một camera ở những phiên bản Pixel trước đây.

Thiết kế

Về mặt thiết kế bên ngoài, Pixel 4 và Pixel 4 XL không có sự khác biệt, mà chỉ khác nhau về kích thước sản phẩm, khi Pixel 4 sở hữu màn hình 5,7-inch, trong khi Pixel 4 XL sở hữu màn hình 6,3-inch. Mặt trước của sản phẩm là kiểu thiết kế tràn viền, thay vì thiết kế “tai thỏ” như phiên bản Pixel 3 XL ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, viền trên của bộ đôi smartphone này vẫn khá dày, được Google sử dụng để bố trí camera trước và các cảm biến.

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 1

Bộ đôi Pixel 4 nổi bật với cụm camera hình vuông đặt ở mặt lưng sản phẩm

Sản phẩm sử dụng mặt lưng bằng kính cường lực, kết hợp với khung viền bằng kim loại. Khác với các phiên bản Pixel cũ trước đây khi mặt lưng được thiết kế với 2 phần phân biệt rõ thì bộ đôi Pixel 4/4 XL sở hữu mặt lưng đồng bộ một màu.

Điểm nổi bật nhất ở mặt lưng của 2 sản phẩm đó là cụm camera kép, được bố trí trên một hình vuông màu đen đặt ở góc trái, mà nhiều người có thể nhận ra thiết kế này tương đồng với iPhone 11 của Apple. Tuy nhiên, trên thực tế, Google đã “khoe” về thiết kế cụm camera nổi bật trên sản phẩm của mình trước khi Apple ra mắt iPhone 11, nên không thể xem Google sao chép thiết kế của đối thủ. Cụm camera kép trên Pixel 4 và 4 XL cũng có kích thước ống kính nhỏ hơn, thay vì kích thước ống kính lớn và nổi bật như trên iPhone 11.

Google không trang bị cảm biến vân tay trên mặt lưng cũng như không tích hợp vào màn hình sản phẩm, mà bộ đôi Pixel 4 và 4 XL được trang bị tính năng mở khóa bằng gương mặt. Đây là công nghệ mở khóa bằng gương mặt sử dụng sóng radar do Google phát triển để ghi nhận bản đồ 3D trên gương mặt của người dùng và được xem như câu trả lời dành cho tính năng Face ID trên iPhone.

Bộ đôi sản phẩm cũng được trang bị chức năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68.

Cấu hình bên trong

Ngoại trừ sự khác biệt về dung lượng pin và màn hình, khi Pixel 4 có màn hình 5,7-inch với độ phân giải FullHD+ cùng thỏi pin 2.800mAh và Pixel 4 XL có màn hình 6,3-inch với độ phân giải QHD+ và thỏi pin 3.700mAh, thì cấu hình bên trong của 2 sản phẩm là hoàn toàn giống nhau.

Google trang bị cho smartphone mới của mình bộ vi xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm (thay vì phiên bản Snapdragon 855 Plus mới và cao cấp hơn), cùng bộ nhớ RAM 6GB, cùng tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB, nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Cả 2 phiên bản đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W và sạc không dây.

Một điểm nhấn đặc biệt trên bộ đôi sản phẩm đó là sở hữu màn hình với tần số quét 90Hz, giúp màn hình hiển thị mượt mà hơn và hầu như không có độ trễ khi phản hồi, đặc biệt khi chơi game. Tuy nhiên, tần số quét màn hình trên sản phẩm sẽ tự động được điều chỉnh về mức 60Hz với những tác vụ thông thường để tiết kiệm pin.

Cụm camera kép

Smartphone Pixel luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh và với bộ đôi Pixel 4/4 XL, Google lại tiếp tục tối ưu để cải thiện chức năng chụp ảnh trên sản phẩm, đặc biệt khi bộ đôi này là phiên bản Pixel đầu tiên được trang bị cụm camera kép.

Pixel 4 và 4 XL có camera chính độ phân giải 12,2 megapixle, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học và lấy nét theo pha. Camera thứ 2 là camera tele với độ phân giải 16 megapixel, hỗ trợ zoom 2x, khẩu độ f/2.4, hỗ trợ lấy nét theo pha và chống rung quang học.

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 2

Cận cảnh cụm camera kép trên bộ đôi Pixel 4

Bên cạnh việc trang bị thêm camera thứ 2, Google cũng đã tối ưu phần mềm để cải thiện các tính năng chụp ảnh trên bộ đôi sản phẩm của mình, như tính năng Night Sight để chụp ảnh ban đêm hay tính năng HDR+ để giúp ghi được hình ảnh với chất lượng màu sắc giống thật nhất hay chế độ chụp ảnh chân dung trên Pixel 4/4XL sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào camera thứ 2, cho phép người dùng xóa phông khi chụp ảnh...

Mặt trước của bộ đôi sản phẩm cũng là cụm camera kép, với camera 8 megapixel và camera thứ 2 là camera TOF (Time-of-Flight) để hỗ trợ các tính năng 3D.

Điều khiển bằng cử chỉ Motion Sense

Đây là một trong những tính năng mới và nổi bật được Google trình làng trên bộ đôi smartphone của mình. Với tính năng này, người dùng có thể điều khiển Pixel 4 và 4 XL chỉ bằng những cú lướt tay mà không cần phải chạm tay vào màn hình, chẳng hạn như chuyển bài hát đang được phát, tắt âm báo thức, từ chối cuộc gọi hoặc giảm âm lượng...

Motion Sense hoạt động nhờ cảm biến mà Google trang bị ở mặt trước sản phẩm, có thể theo dõi các chuyển động với tốc độ cao. Đặc biệt, tính năng này có thể hoạt động được khi màn hình đang tắt và ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nền tảng Android 10, trợ lý ảo Google Assistant thông minh hơn

Bộ đôi Pixel 4 và 4 XL sẽ hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google, trong đó trợ lý ảo Google Assistant cũng được cải thiện để thông minh hơn, có thể sử dụng ngay cả khi thiết bị không có kết nối Internet cũng như được trang bị tính năng phiên âm trực tiếp, cho phép người dùng dễ dàng tạo các bản ghi chú bằng giọng nói và chuyển đổi thành văn bản...

Tốc độ phản hồi của Google Assistant trên bộ đôi Pixel mới cũng rất nhanh và ấn tượng, chẳng hạn khi người dùng yêu cầu trợ lý ảo này kích hoạt một ứng dụng nào đó, tìm kiếm email hoặc tìm kiếm thông nào đó... tất cả đều được phản hồi gần như ngay lập tức.

Một tính năng mới và ấn tượng khác của bộ đôi Pixel 4 đó là tự động phát hiện khi xảy ra tai nạn xe ô tô. Với tính năng này, Pixel 4 và 4 XL sẽ phát hiện được khi người dùng gặp tai nạn xe ô tô bằng cách sử dụng gia tốc kế và microphone trên smartphone. Một khi tai nạn được phát hiện, smartphone Pixel sẽ rung và phát ra âm thanh cảnh báo với âm lượng lớn nhất để hỏi người dùng có gặp vấn đề gì sau vụ tai nạn hay không, và nếu không có sự phản hồi nào từ phía người dùng, ứng dụng sẽ tự động gọi điện cho số điện thoại cứu hộ khẩn cấp để thông báo về tình huống cũng như thông tin địa điểm xảy ra tai nạn để cứu hộ có thể đến nơi kịp thời. Hiện tính năng này mới được Google thử nghiệm tại thị trường Mỹ.

Giá bán và ngày ra mắt

Bộ đôi Pixel 4 và 4 XL sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ vào ngày 24/10 tới đây, với 3 tùy chọn màu sắc đen, trắng và cam. Phiên bản Pixel 4 sẽ có mức giá lần lượt 799USD và 899USD cho phiên bản bộ nhớ 64GB và 128GB, trong khi đó phiên bản Pixel 4 XL sẽ có mức giá đắt hơn 100USD cho từng tùy chọn tương ứng.

Cận cảnh bộ đôi Pixel 4 và 4 XL mới ra mắt của Google:

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 3

Pixel 4 và 4 XL có thiết kế giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 4

Viền trên của màn hình vẫn khá dày, dùng để bố trí camera trước và các cảm biến

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 5

Cụm camera kép nổi bật ở mặt sau

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 6

Cận cảnh cụm camera kép trên Pixel 4

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 7

Nút nguồn ở cạnh bên với thiết kế nổi bật,

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình "khủng", điều khiển bằng cử chỉ 8

Sản phẩm sẽ được chính thức bán ra vào ngày 24/10 tới đây

Giới thiệu bộ đôi Pixel 4 vừa được Google trình làng
Thực tế bộ đôi smartphone Pixel 4 vừa được ra mắt của Google

T.ThủyẢnh: The Verge/Android Central

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 4,720
  •   Tháng hiện tại 898,398
  •   Tổng lượt truy cập 128,516,637