Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc vượt Mỹ

Thứ ba - 27/01/2015 15:48
Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc vượt Mỹ Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc vượt Mỹ

Trung Quốc vượt Mỹ trở thành quốc gia bán ra iPhone lớn nhất thế giới trong quý 1 vừa qua.

Vào tháng 10/2014 Tim Cook từng nói, doanh số iPhone bán ra tại thị trường Trung Quốc sẽ cao hơn tại thị trường Mỹ “chỉ là vấn đề thời gian”. Tiên đoán của ông đã xảy ra sớm hơn so với dự đoán. The Financial Times cho biết, các nhà phân tích kỳ vọng, lợi nhuận của iPhone bán ra quý 1 (năm tài chính) ở Trung Quốc sẽ cao hơn ở Mỹ, thông tin này sẽ được xác nhận vào ngày mai.

Các nhà phân tích tại UBS ước tính rằng, trong quý gần đây nhất, Trung Quốc chiếm 36% số iPhone Apple bán ra, trong khi Mỹ chỉ chiếm 24%. Cùng kỳ năm ngoái, Mỹ chiếm 29% còn Trung Quốc chỉ chiếm 22%.

Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc vượt Mỹ 1
Trung Quốc đã trở thành thị trường quan trọng nhất của Apple.

Các dự đoán này cũng dựa trên chiếc lược của Apple, khi coi đất nước hơn 1 tỷ dân là thị trường trọng điểm của hãng. Mới đây nhất là việc, Apple đồng ý cho chính phủ Trung Quốc kiểm tra mã nguồn iOS và các phần cứng để chứng minh thiết bị của hãng không cài gián điệp. Động thái này thể hiện rõ mức độ quan trọng của thị trường này với Apple.

Tuy nhiên, dự đoán của Tim Cook chỉ mới đề cập đến doanh số bán ra iPhone chứ không phải là doanh thu hay lợi nhuận từ sản phẩm này. Trong những năm gần đây, iPhone luôn chiếm một nửa doanh thu của Apple.

Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc vượt Mỹ 2
Hình ảnh cửa hàng Apple Hàng Châu, Trung Quốc ngày khai trương.

Apple mở các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc với tốc độ chóng mặt. Sẽ có 3 cửa hàng được khai trương trước tết Nguyên đán, mới nhất là hôm thứ 6 vừa qua tại Hàng Châu. Ngoài ra hãng cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ thanh toán Apple Pay tại Trung Quốc, khả năng là họ sẽ liên kết với Alibaba – Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đại lục.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 76
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 75
 
  •   Hôm nay 27,828
  •   Tháng hiện tại 873,539
  •   Tổng lượt truy cập 128,491,778