Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt

Chủ nhật - 25/01/2015 11:52
Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt

Kế thừa mẫu Desire 816, HTC Desire 820s sở hữu một số nâng cấp đáng chú ý về hiệu năng cũng như khả năng chụp ảnh selfie đẳng cấp.

Cùng với một vài sản phẩm tầm trung đáng chú ý từ Samsung, HTC Desire 820s là đại diện cho những mẫu điện thoại tầm trung thế hệ mới với kiểu dáng đẹp, hiệu năng mạnh mẽ. Khoảng cách giữa smartphone cao cấp và tầm trung đang ngày một bị thu hẹp nhờ những sản phẩm như Desire 820s.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 1
Xét một cách tổng thể, Desire 820s nằm trong nhóm những smartphone tầm trung tốt nhất hiện nay.

Ở sản phẩm này, có một vài điểm đáng chú ý, biến nó thành một trong những model tầm trung đáng sở hữu nhất hiện nay:

Selfie

Selfie là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong làng di động năm 2014, trong đó HTC được xem là nhà sản xuất đi đầu. Ngoài chiếc Desire Eye thì có lẽ, 820s xứng đáng là một trong những smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất hiện nay.

Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel, có thể dùng thay thế camera trước nếu muốn.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 2
Camera trước của Desire 820s được làm gọn, độ phân giải cao.

Ảnh chụp từ camera này không quá xuất sắc nhưng đủ đáp ứng mọi yêu cầu tự sướng của người dùng. HTC có trang bị thêm một số tính năng chỉnh sửa để bức ảnh được “long lanh” hơn. Với chế độ chụp làm đẹp gương mặt, người chụp sẽ được làm mịn da, gọt gằm, làm to mắt, hồng má… Ảnh xuất ra đôi khi “long lanh” đến mức người chụp không nhận ra mình.

Nhìn chung, chế độ chụp làm đẹp khuôn mặt này vẫn mang nhiều tính giải trí vui vẻ hơn là một cung cụ chỉnh sửa mang tính chuyên nghiệp cho người dùng. Nếu như HTC cho ra mắt một công cụ chỉnh sửa nhẹ nhàng, kỹ lưỡng hơn, có lẽ giá trị của camera trước từ máy được nâng cao hơn nhiều.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 3
Ảnh chụp với chế độ làm đẹp gương mặt của HTC phát huy hiện quả ngoài mong đợi.

Tất nhiên, sẽ có nhiều người vẫn tỏ ra thích thú với camera này, nhất là người dùng nữ. Cần lưu ý thêm là ngay cả khi không chỉnh sửa bất cứ điều gì, camera trước của Desire 820s đã làm tốt việc chụp hình selfie.

Kiểu dáng đẹp

HTC Desire 816 là một trong những chiếc smartphone tầm trung đẹp nhất năm 2014. Desire 820s kế thừa gần như toàn bộ đường nét của sản phẩm này, bổ sung thêm một số chi tiết như vỏ dual-color, giúp máy nhìn trẻ trung hơn.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 4
Các góc của Desire 820s được bo tròn hợp lý, đường viền màu xanh khiến model này trông trẻ trung hơn. Desire 820s có 2 phiên bản màu sắc là xanh trắng và xám xanh.

Đây là một nỗ lực được đánh giá cao của HTC bởi không giống như các nhà sản xuất khác, dòng sản phẩm tầm thấp của họ (dòng Desire) có một ngôn ngữ thiết kế riêng, khác biệt hoàn toàn với dòng cao (dòng One). Nếu nhìn sang Samsung hay Sony, người dùng dễ dàng thấy được sự mô phỏng, bắt chước ở các sản phẩm tầm trung và thấp.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 5
Không dễ để cầm và sử dụng sản phẩm này thoải mái bằng một tay.

Desire 820s không thích hợp để sử dụng bằng một tay. Với màn hình 5,5 inch, người dùng gần như không thể cầm và sử dụng bằng một tay, đặc biệt là khi máy dùng vỏ nhựa, trơn.

Máy được làm khá tinh xảo. Ở mặt trước, cặp loa đối xứng nhau khiến máy trông đẹp và bớt chi tiết thừa. Nhiều người dùng khi cầm trên tay sản phẩm này đều thừa nhận máy đẹp và nhầm tưởng đây là một sản phẩm cao cấp.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 6
Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 7
Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 8
Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 9
Các chi tiết của máy được làm sắc sảo. Model này mỏng chỉ 7,7mm, cân nặng 155 gram - một tỷ chuẩn mực cho các dòng smartphone màn hình lớn hiện đại.

Tuy nhiên, có một chi tiết bị chê khá nhiều trên chiếc Desire 820s chính là cụm camera lồi một cách vô duyên ở mặt sau. Nếu như với camera của 816 được làm nhỏ, gọn ở mặt trái thì cụm camera của 820s lại rất to và lồi hẳn ra. Không rõ ý đồ thiết kế của HTC là gì nhưng rõ ràng, cụm camera này đã khiến máy mất điểm trong thấy, nhất là khi các chi tiết khác đều gọn và đẹp.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 10
Cụm camera lồi là một điểm trừ của Desire 820s.

Hiệu năng mạnh

Nếu như bản Desire 820 quốc tế được trang bị chip Snapdragon lõi tứ thì bản 820s cho thị trường Việt Nam lại dùng chip 8 nhân của MediaTek. Kém hơn về mặt danh tiếng nhưng trên thực tế, dòng chip này lại mang đến cho sản phẩm của HTC (bản cho thị trường Việt) hiệu năng mạnh mẽ ngoài mong đợi.

Thử nghiệm với công cụ chấm điểm hiệu năng AnTuTu, Desire 820s có thể ghi đến 40.000 điểm, chỉ thấp hơn một vài model đình đám nhất hiện nay. Các thao tác với máy đều mượt, độ trễ thấp. Rõ ràng, với những chiếc điện thoại Android hiện nay, hiệu năng không còn là vấn đề.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 11
Không có nhiều điểm để phàn nàn về hiệu năng của chiếc Desire 820s, nhất là khi nó chỉ là một sản phẩm tầm trung.

Có một điểm khiến nhiều người thắc mắc là tại sao Desire 820s lại chỉ chạy giao diện Sense 5.5 chứ không phải Sense 6 mới nhất. Câu trả lời có thể nằm ở chính dòng chip của MediaTek. Chip này có thể không hỗ trợ một số tính năng của Sense 6. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy một số điểm không quen thuộc, thường thấy trên những chiếc máy HTC gần đây. Tuy nhiên, đây cũng không phải điểm quá quan trọng.

Màn hình tốt

Cũng giống như vấn đề hiệu năng, ngoại trừ các sản phẩm giá siêu rẻ, phần lớn những smartphone tầm trung hiện nay đều cho khả năng hiển thị ấn tượng. Trong điều kiện thông thường, người dùng chỉ cần để độ sáng khoảng 50% là đủ sử dụng với chiếc Desire 820s. Dưới ánh sáng gay gắt, đặt độ sáng ở mức cao nhất, máy có thể hiển thị một cách đủ nhìn. Để dễ hình dung, khả năng hiển thị của 820s có thể kém hơn một chút với một chiếc iPhone 5S.

Đánh giá HTC Desire 820s: dáng đẹp, selfie tốt 12
Máy hiển thị tốt ngoài trời.

Có một điểm cố hữu trên các sản phẩm HTC là hình ảnh chụp được từ camera của máy sẽ hiển thị rất đẹp ngay trên màn hình máy nhưng khi xuất ra PC, người dùng sẽ cảm thấy thất vọng hơn. 

Ưu điểm:   + Hiệu năng ấn tượng

           + Camera selfie chất lượng cao

           + Giá bán cạnh tranh

Nhược điểm: + Cụm camera lồi làm mất tính thẩm mĩ

           + Camera sau chưa thực sự ấn tượng

           + Không dùng giao diện Sense mới nhất

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 29,995
  •   Tháng hiện tại 923,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,541,912